Bắt đầu sản xuất coupe Infiniti Q60 mới, đối thủ BMW 4 Series

Mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 hoàn toàn mới đã chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Tochigi, Nhật Bản.


Nhà máy Infiniti ở Tochigi, Nhật Bản đang sản xuất lắp ráp các dòng xe Infiniti kể từ khi hãng gia nhập thị trường năm 1989. Việc giới thiệu mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 mới bắt đầu mở ra một chương mới trong lịch sử của nhà máy này. Để đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe cho mẫu xe mới, rất nhiều nâng cấp về dây chuyền sản xuất lắp ráp đã được triển khai ở nhà máy Tochigi, cùng với đó là quy trình sản xuất sáng tạo mới được áp dụng.

Ví dụ, một trong những cải tiến đáng chú ý là xưởng sơn mới công nghệ tiên tiến, được xây dựng độc lập để cho phép tạo ra nước sơn đỏ 'Dynamic Sandstone Red' của Q60 mới. Bề mặt sơn đỏ bóng loáng và có chiều sâu đòi hỏi một phương thức sơn mới, sử dụng kết hợp cả máy và sơn tay bởi những người thợ sơn dày dạn kinh nghiệm nhất ở đây. Bên cạnh đó, xưởng sơn mới cho phép các công nhân kiểm soát dễ dàng, hoàn hảo hơn độ dày mỏng và chất lượng sơn bề mặt.


Phiên bản sản xuất của Infiniti Q60 chính thức ra mắt toàn cầu tại triển lãm NAIAS 2016 hồi đầu năm nay, tạo ra một mẫu xe mới trong phân khúc coupe thể thao hạng sang, cạnh tranh cùng các đối thủ như BMW 4 Series Coupe, Mercedes-Benz C-Class Coupe, Lexus RC Coupe hay Audi A5 Coupe.

Ngoại hình Infiniti Q60 bóng bẩy mượt mà, tinh tế và cũng có những nét đặc trưng riêng. Lưới tản nhiệt lớn và thiết kế đèn pha sắc sảo, ấn tượng, đường viền khung cửa sổ phía sau độc đáo và đuôi xe đầy gợi cảm. Với chỉ số hệ cản gió Cd 0.28, hiệu quả khí động học của xe cũng được thể hiện rõ ràng qua các chi tiết như cánh gió cản trước, ốp sườn, cánh gió đuôi tích hợp ở nắp cốp sau và khe thông gió năng động hai bên hông thân trước.

Infiniti trang bị cho Q60 các động cơ thế hệ mới đều tích hợp công nghệ tăng áp, dung tích 3.0L hoặc 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh thông minh AWD.

Với động cơ V6 3.0L Twin-turbo hoàn toàn mới, khách hàng có thể chọn Q60 Coupe với hai mức công suất: gồm bản mạnh nhất là công suất 400 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 475Nm tại 1.600-5.200v/ph. Bản cùng động cơ nhưng mức thấp hơn đạt 300 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-5.200v/ph.

Với phiên bản động cơ I4 2.0L turbocharged, Q60 Coupe đạt được mức công suất 208 mã lực tại 5.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.500v/ph. Đây là động cơ do Infiniti hợp tác phát triển cùng Mercedes-Benz (trang bị trên C-Class).

Tại Mỹ, Infiniti Q60 có giá khởi điểm từ 38.950 USD.




Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Infiniti Q60 bắt đầu quy trình sản xuất tại Nhật Bản

Kể từ khi Infiniti khai tử chiếc coupe và mui trần 'già cỗi' G37, tất cả mọi người đều chờ đợi một chiếc xe thay thế từ hãng. Và hiện đã đến thời điểm quy trình sản xuất của Q60 mới chính thức được...

Công bố giá Infiniti Q60 Red Sport 400 2017

Phiên bản đỉnh cao Q60 Red Sport 400 2017 bắt đầu được Infiniti bán ra ở Mỹ trong tháng 9 này với giá từ 51.300 USD cho bản RWD và 53.300 USD cho bản AWD.

Xe coupe thể thao Infiniti Q60 sẽ có mặt tại VIMS 2016

Infiniti Q60 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng này tại triển lãm Vietnam International Motor Show 2016. Xe sử dụng động cơ 3.0 lít, V6, công suất 400 mã lực.

Infiniti ra mắt coupe 4 chỗ hạng sang Q60

Infiniti vừa công bố đầy đủ chi tiết về Q60, chiếc coupe mới là đối thủ của BMW series 4, Mercedes C-Class Coupe, Lexus RC hay Audi A5 Coupe.

Infiniti Q50 2018 chính thức lên dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản

Infiniti Q50 2018 đã chính thức được đưa vào sản xuất tại nhà máy của công ty tại Tochigi, Nhật Bản.

Coupe thể thao hạng sang Infiniti Q60 ra mắt tại Sài Gòn

Infiniti Q60 với thiết kế thể thao cùng nhiều công nghệ vượt trội vừa có màn ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế VIMS 2016 đang diễn ra tại TP.HCM.

Coupe "hàng độc" Infiniti Q60 sắp ra mắt Việt Nam

Theo Thông cáo Infiniti Việt Nam vừa công bố, hãng sẽ giới thiệu mẫu coupe Infiniti Q60 hoàn toàn mới tại Triển lãm ô tô Quốc Tế Việt Nam cuối tháng này ở TP.HCM.

Infiniti sẽ mang Q60 đến triển lãm ô tô quốc tế VIMS 2016

Infiniti Việt Nam vừa cho biết sẽ giới thiệu mẫu xe “hàng độc' Infiniti Q60 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.