Mercedes-Benz đăng kí một loạt xe điện có tên EQ

Có vẻ như Mercedes sẽ tung ra đối thủ cạnh tranh với loạt xe thuần điện của Tesla với tên gọi “EQ.”


Theo AutoExpress, hãng xe Đức đã đăng ký một loạt xe có tên EQ, nhằm tạo ra một tiểu thương hiệu tách biệt với công ty mẹ còn hơn cả dòng xe i của hãng xe xứ Bavaria.


Mercedes-Benz tung ảnh teaser bí ẩn của mẫu xe Maybach mới



Rõ ràng là Mercedes đã đăng ký mọi thứ từ EQA và EQB cho đến EQX, cũng như khẩu hiệu chung sẽ là “EQ inside”, 'EQ boost' và 'Generation MEQ', tất cả có thể sẽ được sử dụng như là chiến lược marketing cho các mẫu xe điện.


Hiện có thông tin rằng phiên bản EQ đầu tiên sẽ ra mắt là EQS, một đối thủ nặng ký của Tesla Model S và có thể được trình làng đầu năm sau, và bắt đầu bán ra thị trường năm 2019. Xe sẽ sử dụng nền tảng EVA (Electric Vehicle Architecture) thuần điện hoàn toàn mới, cho phép Mercedes sản xuất những mẫu xe và SUV nhỏ hơn nhờ khả năng tiết kiệm không gian của xe điện.


Đối thủ tương lai của MEQ sẽ là Jaguar SUV EV, Porsche Mission E và có thể là hai mẫu xe điện của Audi là Q6 e-tron và A8 saloon – một phiên bản được đồn là hoàn toàn chạy điện.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

Mercedes-Benz tổng tấn công làng xe điện với loạt xe "bom tấn", từ Maybach, AMG cho tới G-Class

Tại IAA Mobility Munich 2021, Mercedes-Benz ra mắt một loạt mẫu xe thuần điện như EQE, AMG EQS 53, Maybach EQS concept, Mercedes EQG concept, Mercedes EQT concept và cả chiếc hybrid AMG GT 63 S E Performance.

Mercedes-Benz liệu có sản xuất một chiếc AMG mui trần thuần điện?

Trong một cuộc phỏng vấn với Top Gear, Mercedes-Benz cho biết rất thích ý tưởng về một chiếc xe mui trần chạy điện hoàn toàn, nhưng khẳng định việc chế tạo mẫu xe như vậy sẽ không hề dễ dàng.

[VIDEO] Mercedes-Benz tuyên chiến với Tesla bằng mẫu SUV concept chạy điện mới

Tại triển lãm Paris Auto Show tuần này, Mercedes-Benz sẽ tiết lộ cái nhìn đầu tiên về đối thủ của các phiên bản Tesla với một mẫu crossover concept hoàn toàn dùng điện.

Mercedes-Benz sắp ra xe điện đối đầu Tesla Model S

Mẫu sedan chạy điện của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show vào mùa thu năm nay.

Mercedes-Benz tái cơ cấu, gộp AMG, Maybach và G-Class thành một

Mercedes-Benz luôn là thương hiệu ô tô khiến khách hàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mới đây, theo thông tin từ Automobilwoche, thương hiệu ô tô Đức đang tích cực chuẩn bị cho một dự án “khủng”. Chính là gộp AMG, Maybach và G-Class thành

Mercedes-Benz tung ảnh teaser bí ẩn của mẫu xe Maybach mới

Mercedes vừa tung ra bức ảnh teaser của một mẫu xe siêu sang trọng gắn mác Maybach mới, mang phong cách thể thao.

Bất ngờ ra mắt Mercedes-Benz Generation EQ, SUV chạy điện thế hệ mới

Khai màn tại Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz bất ngờ tung ra một chiếc concept dạng SUV Coupe thể thao chạy điện mang tên “Generation EQ” mang tầm nhìn chiến lược.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại