Không ngờ dấu chấm trên biển số xe 5 số lại có ý nghĩa như vậy

Theo lý giải của nhiều người, không phải ngẫu nhiên mà các cơ quan chức năng lại thêm một dấu chấm nhìn có vẻ thừa thãi vào biển số xe 5 số như vậy. Có rất nhiều lý do để dấu chấm đó phát huy tác dụng.


Không ngờ dấu chấm trên biển số xe 5 số lại có ý nghĩa như vậy

/images/18/8/12/sieu-xe-bugatti-veyron-troi-mua.jpg


Lý do đầu tiên được mọi người đưa ra là dấu chấm ngắt dãy 5 số sẽ dễ nhớ hơn bởi trí não con người rất khó ghi nhận những dãy số nhiều ký tự. Theo nghiên cứu khoa học, một dãy 5 số liền sẽ rất khó nhớ, nhưng nếu chia làm 2 cụm nhỏ gồm 3 và 2 số người nhìn có thể dễ dàng để nhớ hơn và đây là một giải pháp thông minh để nhớ nhanh biển số.


/images/18/8/12/dan-sieu-xe-ca-phe-trung-nguyen-tai-bau-trang.jpg


Những nhà “toán học” đồng thời cũng cho rằng trong dãy 5 số thì dấu chấm giữa các cụm 3 số và 2 số sẽ có 2 lựa chọn. Giả dụ như dãy số 60977 (ở hình minh họa trên) là 609.77 hoặc 60.977. Điều này giúp kho số rộng hơn rất nhiều, không lo “hết số” và xuất hiện biển 6 số nếu quá nhiều xe đăng ký trong tương lai.


Một ý kiến khác lại cho rằng, khi sử dụng biển còn 4 số, nhiều người quan niệm biển tứ quý, nên nhà chức trách đã không để điều này tái diễn thành biển ngũ quý được. Cách làm này sẽ hạn chế quan niệm về biển số đẹp.


/images/18/8/12/lamborghini-aventador-lp700-4.jpg


Đặc biệt, có ý kiến phân tích, dấu chấm này rất hữu ích trong nghiệp vụ của công an giao thông trong quá trình xác minh và tìm kiếm biển kiểm soát đối với trường hợp người làm chứng không nhớ hết 5 con số, hay ảnh chụp không đủ 5 con số. Dấu chấm sẽ giúp sử dụng phương pháp loại trừ một cách dễ dàng.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Bugatti Veyron lùi xe vào Lamborghini Aventador: Chỉ va chạm nhẹ nhưng chi phí sửa chữa lên đến cả trăm triệu VNĐ

Chỉ sau một tháng kể từ ngày siêu phẩm Bugatti Divo “hôn nhẹ” lên Mercedes-Benz CLS khi đang cố gắng đỗ xe, một chiếc Bugatti Veyron khác tiếp tục gặp lỗi đỗ xe và va quệt vào Lamborghini Aventador.

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

Chuyên gia Nhật “tút” lại Bugatti Veyron của Minh “nhựa” trước khi bán

Suốt một thời gian dài “nhập tịch” về Việt Nam nhưng cực hiếm xuất hiện trên đường phố, có thông tin siêu xe “triệu đô” Bugatti Veyron đang được Minh “nhựa” rao bán và hình ảnh mới nhất cho thấy khả năng này là chính xác.

Quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

Sau đoạn video tự thay dầu cho Bugatti Veyron gây sốt, mới đây Royal Exotic Cars lại mang đến cho chúng ta một video mới của chiếc Bugatti Veyron độ Mansory Linea Vivire. Lần này, đội ngũ kỹ thuật của Royal Exotic Cars biến chiếc Bugatti nói trên

Tận mục siêu phẩm Bugatti Veyron độ phong cách limousine

Chiếc siêu xe Bugatti Veyron được độ thành chiếc limousine để phục vụ các cảnh quay trong MV ca nhạc của ngôi sao nhạc Rap Pitbull.

Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng đang được mở bán tại Vương quốc Anh

Mặc dù giá cả của chiếc xe đặc biệt này chưa được tiết lộ, tuy nhiên dự đoán sẽ là một mức giá khủng. Phiên bản Super Sport là phiên bản rõ nhất thể hiện được tốc độ Bugatti Veyron. Siêu xe này từng lập kỷ lục với tốc độ tối đa lên tới 431 km/h

Siêu xe triệu đô Bugatti Vision Gran Turismo hết xăng

Siêu xe triệu đô Vision Gran Turismo liên tiếp gặp trục trặc trong buổi trưng bày khi bị hết xăng và không thể lên dốc nhỏ.

Siêu xe độc nhất Việt Nam Bugatti Veyron lộ diện với màu sơn trắng hoàn toàn

Được đưa về nước vào năm 2012, Bugatti Veyron đã gây sốc cho giới mê xe cả trong và ngoài nước, xe được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương với ưu đãi thuế khiến 'Bu béo' 'chỉ' có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương khoảng hơn 40 tỷ vào

THỦ THUẬT HAY

Cách bỏ quan tâm hàng loạt các Official Account không cần thiết trên Zalo của bạn

Các tài khoản Official Account (OA) là những tài khoản của cộng đồng hay các doanh nghiệp trên Zalo nhằm gửi thông tin bạn có thể đang quan tâm để tăng tương tác giữa người dùng và các trang thông tin đó.

3 cách bật, tắt High contrast, chế độ tương phản win 10(màn hình đen )

High contrast là chế độ tương phản cao trên Windows 10, nếu như vô tình bật High contrast trên Windows 10 lên mà không biết cách tắt sẽ thực sự là một thảm họa vì nó sẽ khiến mắt cua bạn rối loạn hơn. 3 cách sau đây sẽ

Hướng dẫn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge

Nếu muốn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge, chúng ta sẽ cần tải tiện ích bên ngoài và cài đặt trên trình duyệt.

Cách phát trực tiếp, live stream game trên Youtube

Khả năng hỗ trợ phát trực tuyến (live stream) của YouTube đã trở nên tốt hơn. Nếu bạn là người tạo nội dung trên Youtube và muốn phát trực tiếp game trên nền tảng này, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau.

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...