Ai “tiếp tay” cho ô tô Trung Quốc “nhái”?

Chính phủ Trung Quốc “làm ngơ”


Đầu tiên là do chính sách của Chính Phủ Trung Quốc. Chẳng có luật nào cấm hay xử phạt các nhà sản xuất ô tô có hành vi “ăn cắp” thiết kế và copy công nghệ cả.


Thậm chí, các nhà quản lý Trung Quốc còn không để một công ty nước ngoài kiện bất kỳ công ty trong nước dưới mọi trường hợp.


Ai “tiếp tay” cho ô tô Trung Quốc “nhái”?

/images/18/8/11/xe-shuanghuan-ceo.jpg


Còn nhớ, hãng xe Shuanghuan của Trung Quốc đã từng đưa mẫu xe CEO mang nhiều điểm tương đồng với BMW X5 của mình đến triển lãm Frankfurt Auto Show. Đến khi hãng xe nước Đức đâm đơn kiện lên chính phủ Trung Quốc, và thứ BMW nhận được chỉ là một quyết định “chiếc xe của họ chẳng có gì giống với BMW X5”.


Hay như vụ lùm xùm giữa Land Rover với chiếc Landwind X7. Ông Ralf Speth - Tổng Giám đốc điều hành của Land Rover vô cùng bức xúc với chiếc nhái gần như toàn bộ đứa con Evoque của mình.


/images/18/8/11/landwind-x7-nhai-land-rover-evoque.jpg


Ông Ralf Speth khẳng định: “Tôi sẽ trao đổi với ban lãnh đạo Land Rover và đối tác Chery để tìm ra cách giải quyết vấn đề này. Tôi không nghĩ chính quyền Trung Quốc sẽ vui mừng trước những hành động có thể làm giảm sự đáng tin của đất nước”.


Không biết vụ việc được giải quyết ra sao hay Chính phủ Trung Quốc vui hay không vui, nhưng đến nay, Landwind X7 vẫn ngang nhiên trên thị trường với mức giá bằng 1/4 Evoque.


Người mua ham của rẻ


“Kẻ” thứ 2 tiếp tay cho các Hãng Trung Quốc sản xuất xe nhái chính là người tiêu dùng.


/images/18/8/11/xe-landwind-x7.jpg


Không cần sáng tạo, không cần đầu tư quá nhiều vào thiết kế, không thử nghiệm an toàn hay không cần thiết kế động cơ. Điều này giúp những chiếc xe nhái luôn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều so với phiên bản gốc của nó.


Bởi vậy, những bản sao giá rẻ kiểu này rất ăn khách tại đất nước Trung Quốc. Về cơ bản, xe nhái dành cho những người cho thu nhập thấp nhưng vẫn muốn có được một chiếc xe đẹp cho riêng mình. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, những chiếc xế vừa rẻ vừa đẹp thì sẽ liền với độ an toàn thấp, chất lượng kém và độ bền dĩ nhiên là không cao.


/images/18/8/11/xe-trung-quoc-nhai.jpg


Không chỉ “làm mưa, làm gió” ở thị trường nội địa, những chiếc xe “nhái” mang thương hiệu Trung Quốc đang được xuất khẩu đi khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, điển hình như Geely, Haima, BYD hay mới đây là Zotye.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Xe nhái Range Rover Evoque va chạm với hàng xịn trên phố

Landwind X7 - mẫu xe nhái kiểu dáng Land Rover Ranger Rove Evoque - được bắt gặp va chạm với chiếc Evoque xịn trên đường phố ở Trung Quốc.

Range Rover Evoque “nhái” giá rẻ được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Hãng xe Trung Quốc Landwind, thương hiệu con của Jiangling Motors mới đây đã công bố lượng tiêu thụ xe X7 đã vượt ngoài mong đợi sau 1 năm ra mắt tại Trung Quốc. Năm 2016, đã có tổng cộng 80.002 chiếc Landwind X7 tìm tới tay người tiêu dùng đại lục.

Giữa ngã tư, xe hàng nhái của Trung Quốc đâm phải hàng thật của Anh

Kể cả những bộ óc lập dị nhất cũng không thể ngờ đến kịch bản này, khi một chiếc Landwind X7 tai tiếng màu đỏ của Trung Quốc đâm vào chính chiếc xe cũng màu đỏ mà nó đã trơ trẽn sao...

"Hàng nhái" Range Rover Evoque - Landwind X7 có thêm "anh em" mới

Landwind Motor - nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc, nổi tiếng với mẫu Landwind X7 - mẫu xe copy của Range Rover Evoque mới đang có kế hoạch ra mắt một mẫu xe mới tên là Xiaoyao. Mới đây, những...

"Hàng nhái" Range Rover Evoque - Landwind X7 ra mắt phiên bản nâng cấp

Phiên bản nâng cấp của Landwind X7 có thêm nhiều điểm mới cả về ngoại hình lẫn động cơ. Tuy nhiên, giá của phiên bản mới lại 'ngọt' hơn phiên bản cũ khá nhiều.

Landwind công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV mới, không còn “nhang nhác” Land Rover

Thương hiệu ô tô của Trung Quốc Landwind mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV mới của hãng. Xe đã thay đổi hoàn toàn về thiết kế, không còn sự “nhang nhác” với Land Rover.

Land Rover “đánh du kích” loạt hãng xe đạo nhái của Trung Quốc, đột ngột chốt lịch ra mắt Range Rover thế hệ mới

Mẫu SUV hạng sang Range Rover thế hệ kế tiếp sẽ được ra mắt vào tuần sau, dựa trên nền tảng chassis MLA thế hệ mới và sẽ có bản chạy điện.

Land Rover nâng cấp nhẹ Discovery Sport và Evoque 2018, động cơ mới, giá từ 37.800 USD

Hai mẫu xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của Land Rover là Discovery Sport và Evoque vừa được nâng cấp lên phiên bản 2018, với một số thay đổi nhỏ và động cơ 2.0 mới. Khối động cơ mới là loại máy xăng I4 2.0 Ingenium, với hai tùy chọn sức mạnh là

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nhiều người sau khi cài đặt lên phiên bản Windows 10 rất muốn hạ cấp máy và trở về với Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên, ngoài việc cái lại toàn bộ máy tính chúng ta có cách nào không? Câu trả lời là Có...

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc