Infiniti Q60 bắt đầu quy trình sản xuất tại Nhật Bản

Kể từ khi Infiniti khai tử chiếc coupe và mui trần 'già cỗi' G37, tất cả mọi người đều chờ đợi một chiếc xe thay thế từ hãng. Và hiện đã đến thời điểm quy trình sản xuất của Q60 mới chính thức được tiến hành.


Infiniti lần đầu tiên hé lộ concept Q60 vào đầu năm ngoái tại triển lãm Detroit Auto Show 2015. Hãng vén màn phiên bản sản xuất 1 năm sau đó cũng tại triển lãm này, nhưng đến tận bây giờ nhà máy ở Tochigi, Nhật Bản mới đi vào sản xuất chiếc xe.


Một phần do nhà máy cần lắp đặt trang thiết bị mới để lắp ráp Q60. Thiết bị dập thân xe mới giúp tạo nên những nếp uốn sắc nét trên thân xe và các máy móc cũng được phát triển để sản xuất cốp xe đặc biệt làm từ nhựa thông trên khung thép. Infiniti cũng đã trang bị một phòng sơn chuyên dụng dành cho quá trình sơn màu đỏ Dynamic Sandstone Red cũng như hệ thống camera và ánh sáng mới để giám sát và đảm bảo chất lượng.


Infiniti QX60 2016 mới 'đổ bộ' thị trường Việt Nam



Q60 mới cạnh tranh với những cái tên như Audi A5, BMW 4 Series và Mercedes C-Class Coupe cũng như Cadillac ATS Coupe và Lexus RC. Cung cấp sức mạnh cho Infiniti là động cơ V6 twin-turbo 3,0L mới có sẵn trong 2 mức hiệu suất 300 hoặc 400 mã lực.


Chiếc xe đang trong quá trình sản xuất tại nhà máy Tochigi của Nissan – nơi gắn bó với 14 năm lắp ráp các mẫu xe, kể từ khi G35 bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2002. Những mẫu xe khác cũng được sản xuất tại Tochigi là Nissan 370Z và GT-R. Để chế tạo Q60, hãng xe lựa chọn 216 'nghệ nhân sản xuất ô tô' Takumi có tay nghề cao trong số 4.500 công nhân tại nhà máy.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Infiniti QX50 2018 và QX60 Hybrid bị khai tử tại Mỹ

Tuy khai tử Infiniti QX50 2018 và QX60 Hybrid nhưng QX50 thế hệ hoàn toàn mới vẫn hẹn gia nhập thị trường trong năm 2019.

Từ 26/7 Infiniti Việt Nam chính thức bày bán Infiniti QX60 2016

Từ ngày 26 tháng 07, Infiniti QX60 chính thức ra mắt và mở bán tại thị trường xe ô tô Việt Nam. Infiniti QX60 là mẫu xe thuộc dòng crossover hạng sang với khoang xe 7 chỗ ngồi thoáng rộng,...

Bắt đầu sản xuất coupe Infiniti Q60 mới, đối thủ BMW 4 Series

Mẫu coupe thể thao Infiniti Q60 hoàn toàn mới đã chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Tochigi, Nhật Bản.

Infiniti sẽ mang Q60 đến triển lãm ô tô quốc tế VIMS 2016

Infiniti Việt Nam vừa cho biết sẽ giới thiệu mẫu xe “hàng độc' Infiniti Q60 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.

Chi tiết nội thất Infiniti QX60 mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam

Infiniti QX60 mới vừa ra mắt thị trường Việt ngày hôm qua (26/7) với một số cải tiến đáng kể ở ngoại và nội thất. Giá bán mới bắt đầu từ 3,4 tỷ đồng, tăng 700 triệu so với đời trước.

Ảnh chi tiết nội thất Infiniti QX60 2016

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Xe 7 chỗ Infiniti QX60 ra mắt tại Việt Nam giá 3,4 tỷ đồng

Mẫu xe 7 chỗ sang trọng Infiniti QX60 phiên bản 2016 vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam cùng mức giá 3,399 triệu đồng.

Ảnh chi tiết ngoại thất Infiniti QX60 2016

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

THỦ THUẬT HAY

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán