"Soi" chiến hạm trấn giữ biển Đen mới của Nga

Hạm đội biển Đen chuẩn bị nhận được lô tàu chiến thuộc Dự án 22800 lớp Karakut đầu tiên. Đây có thể được coi là một loại tàu hộ vệ cỡ nhỏ như tàu Buyan nhưng có khả năng tấn công vô cùng mạnh mẽ.

Xưởng đóng tàu Zelenodolsk đã nhận được thêm được một đơn đặt hàng nữa cho Karakut. Loại tàu chiến này có lượng giãn nước 800 tấn, dài 65m và rộng 10m. Nó có khả năng đạt được vận tốc tối đa 30 hải lí/h, tầm hoạt động 2.500 hải lí và duy trì trên biển được 15 ngày liền.


Tàu Karakut chỉ có lượng giãn nước 800 tấn nhưng trang bị nhiều tên lửa rất mạnh

Các tàu chiến này sẽ gia nhập hạm đội biển Đen đầu tiên vào năm 2018 và lô bàn giao cuối cùng kết thúc vào 2021. Karakut được trang bị tên lửa Kalibr giống với tàu Buyan-M thuộc dự án 21631, chế tạo cho hạm đội biển Caspian.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích quân sự Boris Stepnov, so với tàu Buyan-M, tàu Karakut mang giá trị sử dụng lớn hơn và cũng có nhiều lợi thế về chiến thuật và công nghệ: “Ví dụ, để bảo vệ mình khỏi không lực địch, các tàu Buyan trang bị súng máy Ak-630M-2 30mm Duet, chỉ thích hợp cho sử dụng trên sông và biển Caspian. Tuy nhiên, những hoạt động tầm xa yêu cầu các loại vũ khí mạnh hơn và đây chính là lí do Nga trang bị cho Karakut hệ thống phòng không Pantsir-M”.

Ngoài ra, Karakut cũng được cho là có trang bị bệ phóng 3S13, có khả năng phóng tên lửa chống hạm Onyx cũng như tên lửa hành trình Kalibr-NK. Ông Stepnov cho rằng, việc trang bị tên lửa hành trình Kalibr trên Karakut sẽ đặt hầu hết khu vực châu Âu và Trung Đông vào trong tầm ngắm mặc dù tấn công tầm xa không phải nhiệm vụ của tàu hộ vệ nhỏ.

Cùng lúc đó, chiếc tàu cũng có thiết kế kiểu module, cho phép phát triển thành nhiều phiên bản, phục vụ các nhiệm vụ khác nhau như chống hạm hay hộ tống. Ông Stepnov còn nhận định rằng, súng máy hạng nặng 100mm của Karakut thích hợp cho mọi xung đột trên biên giới biển và không có gì bất ngờ nếu Karakut hạ được các chiến hãm lớn hơn.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam sẽ mua "sát thủ" Buyan-M mang tên lửa Kalibr của Nga?

Hiện đang có những đồn đoán của giới chuyên gia quân sự Nga về việc Việt Nam sẽ ngừng đóng tàu Molnya và quay sang mua chiến hạm mang tên lửa Kalibr của Nga.

Việt Nam sẽ nhận cả 2 tàu hộ vệ Gepard 3.9 trong năm 2017

Nguồn tin của giới công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, nước này sẽ bàn giao cho Việt Nam 2 tàu hộ vệ lớp Gepard 3.9 ngay trong năm 2017.

Video: "Trận chiến" giữa người đàn ông chạy xe máy với con chó khiến dân mạng được trận cười hả hê

Người đàn ông điều khiển xe máy khi đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị con chó lao ra 'đánh úp' khiến ngã xe, sau đó, người này đã sử dụng 2 đôi dép để làm vũ khí trong cuộc chiến kéo dài hơn 1 phút cùng với 'sát thủ' này

Dream EX5 Fi chiến mã sắc vàng bao trùm vũ khí Titan của nước bạn

Chiến mã Dream EX5 Fi độ kiểng dưới đây của biker nước bạn đã trở nên nổi bật & sang trọng hơn khi trang bị hàng loạt các món đồ chơi kiểng Ttian tạo sự sang trọng . ...

Exciter 150 độ: chiến binh với thân xác Việt mang tên gọi nước bạn

Y15ZR là tên gọi ở Malay, còn ở Việt Nam nó có tên là Exciter 150, mẫu xe này đã nhanh chóng trở thành con chiến mã gắn bó với những anh em chơi xe tại Việt Nam. Từ lúc trình làng cho đến nay, nó đã xuất hiện loạt bản độ hướng đến những phong cách

Chiến binh đường phố Ducati Streetfighter V4 sẽ có phiên bản SP trong năm nay

Ducati Streetfighter V4 sẽ có phiên bản SP cho năm 2022 cùng loạt nâng cấp đáng giá tương tự như trên Ducati Panigale V4 SP từng được ra mắt cách đây ít lâu.

[Infographic] Sức mạnh chiến hạm tàng hình Sigma Hà Lan đang giới thiệu cho Việt Nam

Hải quân Nhân dân Việt Nam đang từng bước hiện đại hóa để trở thành một lưc lượng mạnh mẽ nhằm bảo vệ an toàn chủ quyền biển đảo đất nước. Đứng trước cơ hội này, nhiều nước đã mời chào Việt Nam mua...

Đội đua Tech3 KTM Factory Racing ra mắt và sẵn sàng chiến đấu MotoGP 2021.

Chính thức ra mắt đội đua KTM Tech3, một đội độc lập đã cạnh tranh một thời gian dài trong MotoGP và từng có chiến thắng đầu tiên nhờ công của Miguel Oliveira trên hai sân San Marino và Bồ Đào Nha. Trước khi mùa giải MotoGP 2021 mới bắt đầu, Đội

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.