Một thành phố Mỹ quy định trần số xe Uber được hoạt động

New York là thị trường lớn nhất của Uber tại Mỹ. Thay đổi pháp lý mới của New York có thể trở thành mô hình cho các thành phố khác triển khai nhằm kìm cương các dịch vụ gọi xe như Uber, Lyft. Hội đồng thành phố New York yêu cầu họ phải trả lương cho tài xế dịch vụ tối thiểu 17,22 USD/giờ. Hội đồng cũng ngừng cấp phép cho phương tiện tham gia dịch vụ gọi xe trong vòng 1 năm, bắt đầu sau khi luật có hiệu lực 120 ngày. 

Một thành phố Mỹ quy định trần số xe Uber được hoạt động

Luật mới được thông qua trong bối cảnh dịch vụ đi chung xe gây áp lực lên giá cước của các hãng taxi truyền thống và ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập tài xế. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi ít nhất 6 người đã tự tử trong nửa đầu 2018.

Theo báo cáo gần đây, khoảng 80.000 tài xế của New York đang có hợp đồng với 4 dịch vụ gọi xe - Juno, Lyft, Uber và Via, tăng từ 12.600 năm 2015. Có khoảng 14.000 tài xế taxi trong thành phố. Mức trần được đặt ra một phần do hội đồng thành phố lo ngại trước tốc độ đăng ký mới với các dịch vụ gọi xe, đặc biệt khi chính các ứng dụng gọi xe đã khiến giao thông tồi tệ hơn. Nhà phân tích Bruce Schaller ước tính họ làm tăng 160% lưu lượng giao thông trên đường phố.

Uber cảnh báo mức trần của New York có thể làm tăng giá dịch vụ và tăng thời gian chờ đợi của khách hàng nếu công ty không thể theo kịp nhu cầu gia tăng của thị trường. Uber đang lên kế hoạch “lách” luật của New York, vốn áp dụng cho giấy phép phương tiện chứ không phải tài xế. Điều đó có nghĩa Uber có thể đề nghị các lái xe hiện tại chia sẻ phương tiện với tài xế mới.

New York là thành phố mới nhất tham gia vào việc quản lý Uber. Tại Luân Đôn (Anh), mới đây Uber giành được giấy phép hoạt động sau khi đồng ý với các quy định nghiêm ngặt hơn, bao gồm cung cấp dữ liệu giao thông thu thập được.

Nhiều tài xế taxi và Uber ủng hộ quy định mức trần mới. Họ hi vọng luật sẽ chặn đứng dòng phương tiện mới đang làm tắc nghẽn mọi ngả đường và cho phép họ chạy nhiều “cuốc” hơn, cải thiện thu nhập. Uber và các đối thủ chỉ được bổ sung phương tiện mới nếu xe dành cho người đi xe lăn.

Theo ICT News

TIN LIÊN QUAN

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Uber tính chuyện mở xe ôm

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Walmart hợp tác với Uber và Lyft để giao hàng

Tập đoàn khiến dịch vụ chia sẻ phương tiện (ridesharing) hòa nhập hơn nữa vào đời sống hàng ngày chính là Walmart – tập đoàn này đang hợp tác với cả Uber và Lyft để giao những món hàng tạp hóa được...

Taxi Uber chưa có trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Là phản hồi của đại diện Uber tại Việt Nam sau một loạt các văn bản hướng dẫn của các Bộ như GTVT, Tài chính, Kế hoạch- Đầu tư liên quan đến hoạt động cũng như việc đóng thuế của đơn vị này.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Uber, Grab sử dụng công nghệ lách luật hay taxi truyền thống phải đổi mới

Những ý kiến trong hội thảo đã tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai, qua đó đáp ứng yêu cầu của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch cũng như xu hướng sử dụng thiết

Quản lý taxi Uber - những khoảng trống pháp lý

Cách đây ít ngày tại TP.HCM, chị T - một thai phụ khi đi taxi Uber đã bị lái xe cướp tài sản trị giá khoảng 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Ngay sau đó, lái xe đã bị bắt, song đến thời điểm...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone