Những ôtô ngày nay sẽ như thế nào nếu được sản xuất trong quá khứ

Những mẫu xe ngày nay phần lớn đều xuất phát từ những mẫu xe “tổ tiên”, tuy nhiên một số lại không có tiền thân. Hãy hình dung về quá khứ để xem những chiếc xe này có gì đặc biệt.



Những ôtô ngày nay sẽ như thế nào nếu được sản xuất trong quá khứ

Phần lớn những chiếc xe ngày nay đều được phát triển dựa trên một mẫu xe tiền nhiệm, trải qua nhiều thế hệ với những thay đổi nhưng vẫn luôn giữ lại chút DNA từ mẫu xe đầu tiên. Thế nhưng không phải tất cả đều có tiền thân, những mẫu xe như BMW i8, Porsche Cayenne, Audi R8…đều mới được sản xuất gần đây. Họa sĩ người Hà Lan, Ruben Ooms đã hình dung về quá khứ và cho vẽ ra những mẫu xe này ở giai đoạn cách đây vài chục năm.




1. Mercedes 119 1955 (Mercedes A-Class): Vào giữa những năm 50, nước Đức vẫn đang hồi phục sau khi bị tàn phá bởi chiến tranh, người Đức chủ yếu đi lại bằng xe đạp hoặc lái chiếc BMW Isetta. Trong khi đó, nhà sản xuất ôtô quan trọng nhất của nước này là Mercedes chỉ chế tạo dòng xe sedan và xe thể thao SL dành cho giới thượng lưu và người nổi tiếng. Tuy nhiên, bốn thập kỷ sau, họ cho ra mắt chiếc A-Class nhỏ gọn với giá cả bình dân. Sẽ tuyệt vời hơn nếu Mercedes cố gắng làm điều gì đó vào những năm 1950.




2. Peugeot 103 1955 (Peugeot 1007): Peugeot là một trong ba thương hiệu lớn của Pháp. Nó được biết đến như một hãng xe rất dễ đoán và bảo thủ, với biệt danh “Mercedes của Pháp”. Năm 1955, hãng sản xuất mẫu 403 mới với thân hình uốn cong, đèn pha tròn và chắn bùn đúc kiểu cũ trên Peugeot 203. Không có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tại các con phố chật chội của Paris, nhu cầu về một chiếc xe nhỏ chất lượng cao cho các tầng lớp trung lưu và thượng lưu tăng cao. Nếu mẫu MPV cỡ nhỏ Peugeot 1007 xuất hiện thời đó, chắc chắn nó sẽ rất ăn khách.




3. Alfa Romeo Gina 1960 (Alfa Romeo MiTo): Alfa Romeo trong thập niên 60 là một nhà sản xuất xe thể thao và sedan thể thao với động cơ đặt trước cùng hệ dẫn động bánh sau. Mặt khác vào năm 1959, nhà thiết kế Alec Issigonis vẽ ra chiếc Mini bốn chỗ thú vị và điều khiển nhanh nhẹn, sử dụng động cơ 4 xi-lanh trục cam đôi trên chiếc Giulietta và khung gầm từ chiếc Giulia, đặt theo tên ngắn của người phụ nữ Italy-Gina. Alfa Romeo bán quá ít xe và được Fiat thâu tóm vào năm 1986. Ý tưởng xe nhỏ được sản xuất, Fiat sử dụng nền tảng chiếc Grande Punto của họ để chế tạo ra Alfa Romeo MiTo.




4. BMW E07 1956 (BMW i8): Trong những ngày đầu lên kế hoạch sản xuất BMW 507, vấn đề động cơ luôn được tranh cãi, từ động cơ xăng, điện, hơi nước, dầu diesel và khí đốt đều được đề xuất. Nếu động cơ điện chiếm ưu thế tại thời điểm đó, rất có thể mẫu xe thể thao của BMW 507 sẽ được giới thiệu vào năm 1956 với tên gọi E07, trở thành tiền thân của mẫu BMW i8 ngày nay. Đặc biệt với bộ cửa kiểu scissor (cắt kéo), nó sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với Mercedes 300 SL có cửa dạng gull-wing (cánh chim).




5. Citroen IC 1962 (Citroen C4 Cactus): Thập niên 60, Citroen nổi tiếng với 2 2CV và DS, năm 1961 hãng xe Pháp sản xuất thêm mẫu Ami 6. Chiếc sedan cỡ nhỏ dựa trên 2CV nhưng hơi to hơn, tinh tế và sang trọng hơn. Một mẫu xe dự án có tên là Chic, đây là biến thể đơn giản hóa công nghệ trên DS áp dụng trên Ami 6, biến nó trở thành chiếc xe lớn hơn so với một mẫu xe thành thị. Trong khi đó chiếc SUV cỡ nhỏ Citroen C4 Cactus được sản xuất từ năm 2014, nếu quay lại thập niên 60, nó sẽ được gọi là Citroen IC, thừa hưởng rất nhiều từ mẫu Citroen Ami 6.




6. Porsche 999 972 (Porsche Cayenne): Porsche đã giới thiệu thế hệ thứ ba của chiếc SUV hiệu suất cao. Thứ duy nhất để cảm nhận được sự tương đồng giữa mẫu xe này và 911 là vòm bánh xe. Trở lại năm 1972, chiếc SUV của Porsche sẽ trông như thế nào nếu được tạo ra? So với xu thế đặt tên thời đấy, có thể chiếc xe sẽ được gọi là Porsche 999. Là mẫu xe địa hình, vòm to và bánh xe lớn là yếu tố hợp lý, đương nhiên mặt trước sẽ giống như 911, mui xe thể thao vinyl, phần còn lại sẽ tương tự những mẫu xe của Volkswagen.




7. Tesla Model C 1936 (Tesla Model S): Nếu trở về 100 năm trước, chiếc xe điện Tesla Roadster chắc chắn sẽ tạo ra sự cuồng nhiệt ở New York. Những năm đầu thế kỷ 20 từng xuất hiện một mẫu xe điện là Detroit Electric 1914, có tầm hoạt động gần 130 km với tốc độ tối đa 32 km/h chỉ trong một lần sạc. Đặc biệt nếu công nghệ điện được áp dụng từ sớm, thế giới những năm 1930 sẽ đầy những trạm sạc thay cho trạm xăng dầu. Chiếc Tesla Model C do Ruben Ooms hình dung mang nét thiết kế của những năm 1936, với vòm bánh xe to và nhiều đường nét bo tròn.




8. Range Rover Evoque 1979 (Range Rover Evoque): Vào giữa những năm 1970, tiền thân của Chrysler là Simca đã hợp tác với Matra để xây dựng mẫu Rancho, chiếc SUV thực thụ đầu tiên của châu Âu, được thiết kế như một chiếc xe tiện dụng với nội thất vinyl. Mẫu Rancho nhìn cồng kềnh và khó khăn và chỉ được bán với số lượng khiêm tốn, mặc dù nó là tiền thân của Renault Espace, chiếc minivan đầu tiên của châu Âu. Nếu trở về giai đoạn đó, rất có thể mẫu Range Rover Evoque sẽ thừa hưởng nhiều nét từ chiếc SUV Matra Rancho với thân xe to lớn, mui xe vinyl cùng phần đuôi kiểu coupe.




9. Audi R8 1980 (Audi R8): Audi vẫn luôn nuôi dưỡng ý tưởng sản xuất một chiếc xe thể thao Grand Tourer, kể từ khi đóng góp các bộ phận cho chiếc Porsche 924 vô địch giải Le Mans năm 2000. Trong những năm 1970, Porsche dành nhiều vinh quang với các mẫu xe 911, 928 và 924 trong khi Audi tập trung vào phát triển sự an toàn cho hệ thống truyền động 4 bánh, lần đầu tiên được Audi Quattro giới thiệu vào năm 1980. Nếu mẫu R8 ra đời vào thập niên 80, chiếc xe chắc chắn sẽ mang nét thiết kế thể thao tương tự người đồng hương BMW M1.




10. Toyota Prius 1977 (Toyota Prius): Cuộc khủng hoảng nhiên liệu những năm 1970 đã khiến một số người dùng chuyển sang quan tâm xe điện. GM xây dựng một mẫu concept có tên Electrovette, dựa trên Chevette, sở hữu một mô-tơ điện có tầm hoạt động 80 km và tốc độ tối đa 48 km/h. Nếu Toyota cho ra đời Prius vào thời điểm đó, chiếc xe có thể khá hạn chế, bởi công nghệ pin chì còn lạc hậu khiến phạm vi hoạt động thấp, nó chỉ phù hợp để chạy taxi ở các thành phố nhỏ.




11. Dodge Viper 1965 (Dodge Viper): Vào giữa những năm 1960 cái tên Dodge đã có mặt trên thị trường với phong cách mới sau sự ra đi đầy gây tranh cãi của giám đốc thiết kế Chrysler, Virgil Exner. Và cũng giống như những người chơi xe Detroit khác vào thời điểm đó, điểm thu hút đầu tiên là phần đuôi. Nếu Dodge Viper ngày nay ra đời ở thời gian đó, nó sẽ tạo ra một kỷ nguyên xe cơ bắp mới, gầm thấp, âm thanh lớn, thân xe chắc nịt. Trên thực tế, đến năm 1991 hãng Dodge mới thật sự tìm ra nguồn cảm hứng thiết kế đó.


(Theo Zing/Ảnh: Autocar))


Nguồn : http://topcarvn.com/nhung-oto-ngay-nay-se-nhu-nao-neu-duoc-san-xuat-trong-qua-khu/

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz chính thức sản xuất AMG GT phiên bản 2019, cạnh tranh với Porsche Panamera

Sau hơn 6 tháng ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vừa được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9.

BMW X5 2019 đối đầu với Porsche Cayenne, Volvo XC90 và Audi Q7

Ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ hiện tại, Audi Q7, Volvo XC90 cùng BMW X5 cũ là ba đối thủ ngang cơ nhất, khi có doanh số luôn theo sát nhau. Trong khi đó, Porsche Cayenne lại có doanh số tụt hẳn so với ba cái tên nói trên, nguyên nhân là vì Cayenne

Mercedes-Benz xác nhận EQE sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Munich năm nay

Mercedes-Benz đã thực hiện một cuộc tấn công xe điện trong năm nay, cho ra mắt chiếc crossover EQA nhỏ gọn, chiếc crossover EQB hình hộp hơn một chút và chiếc sedan EQS sang trọng, hàng đầu. Thương hiệu xe sang của Đức không có dấu hiệu dừng lại,

Đấu Mercedes GLS, Audi sắp có SUV cỡ lớn Q9: vừa ra mắt ở Việt Nam nhưng với một nhận dạng khác

Nằm bên dưới lớp vỏ, Audi Q9 hoàn toàn mới về cơ bản chính là chiếc Volkswagen Teramont/Atlas được đổi vỏ và trang bị các lựa chọn động cơ mạnh hơn.

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Audi A8 L Horch ra mắt, tạo áp lực cho Mercedes-Maybach

Theo kế hoạch, mẫu xe sang Audi A8 L Horch sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm Ôtô Quảng Châu 2021 diễn ra vào tháng sau. Về thiết kế, các chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước của A8 L Horch đều được tinh chỉnh lại sang trọng hơn cùng nhiều...

Audi RS5 Coupe tiệm cận trở thành đối thủ của Mercedes-AMG C63 S Coupe

Với mong muốn rút ngắn khoảng cách về sức mạnh giữa Mercedes-AMG C63 S Coupe và Audi RS5 Coupe, Wheelsandmore đã quyết định...

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu