Ford thay đổi thiết kế mẫu Focus theo thị trường Trung Quốc

Để duy trì thị phần tại Trung Quốc, Ford đã cho thay đổi thiết kế của mẫu Focus theo thị hiếu của thị trường này.



Ford thay đổi thiết kế mẫu Focus theo thị trường Trung Quốc

Kể từ khi ra đời vào năm 1998, các thế hệ của mẫu hatchback Focus đều có một cửa sổ thứ ba tích hợp vào trụ C. Tuy nhiên, thế hệ mới không còn đặc điểm này nữa, do Ford muốn thiết kế cửa xe mở rộng hơn. Đó là chìa khóa cho sự thành công của mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc.


Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Jordan Demkiw, giám đốc thiết kế ngoại thất của Ford tại Châu Âu giải thích: “Với thị trường Trung Quốc, chúng tôi tập trung vào thay đổi thiết kế cửa xe, tiến tới việc dùng thiết kế cửa chung cho bản sedan và hatchback.”


Ông cũng thừa nhận đây là một thách thức lớn, bởi nếu thiết kế cửa cho bản sedan trước, rồi chỉnh sửa cho bản hatchback thì cửa sẽ bị dựng cao, còn nếu ngược lại, cửa quá dốc. Do đó, lần đầu tiên hãng sẽ thiết kế chung một kiểu cửa cho cả 3 kiểu thân xe: sedan, wagon và hatchback. Việc này vừa tạo sự thống nhất về mặt thiết kế, vừa tiết kiệm chi phí.


Việc đảm bảo sự hấp dẫn của mẫu hatchback Focus đối với khách hàng Trung Quốc là một thử thách lớn. Từ trước tới nay, Trung Quốc là một thị trường mà đa số người mua thích kiểu sedan truyền thống hơn là dòng hatchback. Các hãng ô tô, bao gồm cả Citroen và Peugeot, đã khá chật vật khi biến những chiếc hatchback thành sedan dành riêng cho thị trường Trung Quốc.


Ông Michael Blischeke, kỹ sư trưởng dự án cơ sở gầm bệ C2, cho biết thêm rằng nhóm của ông đã phát triển mẫu Focus mới bằng cách tiếp cận từ bên trong, để đảm bảo chiếc xe có một không gian rộng rãi, ít nhất là so với các đối thủ chính.


“Chúng tôi đặt hình nộm ở ghế sau để xác định không gian tối đa để để chân và đầu gối, sau đó chúng tôi đặt các bộ phận, ghế ngồi và quấn quanh tấm kim loại,” ông Blischeke giải thích.


(Lạc Diệp/Theo GoAuto)


Nguồn : http://topcarvn.com/ford-thay-doi-thiet-ke-mau-focus-theo-thi-truong-trung-quoc/

TIN LIÊN QUAN

Ford Focus hiện được bán với giá 570 triệu đồng, thấp hơn niêm yết 56 triệu

Mẫu sedan hạng C được giảm giá 56 triệu, rẻ hơn cả Honda City và Toyota Vios.

"Chạm mặt" Ford Focus sedan mới đang chạy thử nghiệm

Phiên bản sản xuất của Ford Focus đã bị trì hoãn một năm tại Hoa Kỳ, trong khi đó, thương hiệu Blue Oval đang chuẩn bị chuyển việc sản xuất từ Michigan sang Trung Quốc vào năm...

Volkswagen Golf R, Ford Focus RS, và Honda Civic Type R: đâu là chiếc hatchback tốt nhất?

Trong phân khúc xe hatchback mạnh mẽ hiện nay, có vẻ như Ford Focus RS, Honda Civic Type R, và VW Golf R đang là ba cái tên được chú ý nhiều nhất.

Xuất hiện bản vẽ kỹ thuật số của Focus RS thế hệ tiếp theo

Trong đó, bản dựng của nghệ sĩ Kleber Silva được đánh giá cao nhất về cả thẩm mỹ lẫn tính khả thi. Theo trí tưởng tượng của Silva, Ford Focus RS tiếp theo sẽ có kiểu dáng mang ảnh hưởng từ người tiền nhiệm.

Peugeot có thể sản xuất một mẫu hatchback hybrid để đánh bại Ford Focus RS

Peugeot đã bộc lộ sự quan tâm của mình về việc tạo ra một mẫu hatchback cực hot để vượt mặt Golf GTI- đối thủ của 308 Gti. Có lẽ phiên bản mới của Peugeot sẽ cạnh tranh với đối thủ đang rất...

“Vung tiền” vào bán tải và SUV, Ford vẫn mạnh dạn đầu tư nâng cấp sớm cho hatchback hạng C Focus

Dù vẫn còn khá mới mẻ, nhưng toàn bộ dòng sản phẩm Ford Focus thế hệ thứ 4 vừa được cập nhật lớn (facelift) với điểm nhấn nằm ở màn hình 'siêu to khổng lồ'.

Ford Focus Trend độ phong cách RS có giá 630 triệu đồng

Mẫu hatchback hiệu năng cao Ford Focus RS rất được ưa chuộng ở Mỹ với mức giá khởi điểm từ 36.605 USD, tức ngang ngửa với giá của chiếc Ford Mustang GT Premium Fastback (giá 36.395 USD), đắt hơn nhiều so với giá từ 18.000 đến khoảng 24.000 USD ở

Ford Focus RS500 tham vọng trở thành mẫu hatchback mạnh nhất thế giới

Vì Ford đang nỗ lực sản xuất mẫu hatchback nhanh nhất thế giới, nên phiên bản Focus RS500 sẽ có công suất khoảng 400 mã lực.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn