Lốp xe bằng lo xo cuộn - Sáng chế mang đến trải nghiệm lái "êm ái" tuyệt vời

Nếu có ai nói với bạn rằng lốp xe chỉ có thể làm bằng cao su thì nhớ chia sẻ cho họ biết thử nghiệm cực dị này.

Lốp xe làm bằng cao su là một tiêu chuẩn tồn tại lâu đời và cho tới hiện tại thì vẫn có gì thực sự thay thế chất liệu dẻo dai và có sức bền lâu năm nay. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản những con người mê xe sáng tạo và thử nghiệm các ý tưởng mới, cho dù ý tưởng đó có thể quái dị hết chỗ nói.

Và một lần nữa, chúng ta lại đến với một video của kênh YouTube Garage 54 để chứng kiến thử nghiệm lốp xe mới của bác thợ máy Vlad người Nga. Lần này, Vlad không sử dụng bình Coca-Cola, cũng không sử dụng giấy và ngỗ, mà là sử dụng lò xo cuộn.

Lốp xe bằng lo xo cuộn - Sáng chế mang đến trải nghiệm lái "êm ái" tuyệt vời

Đây quả là một thiết kế tuyệt vời và có lẽ các nhà sản xuất ô tô nên xem ngay thử nghiệm trên và lấy giấy bút ra ghi chép lại. Trong nhiều năm, họ đã theo đuổi mục tiêu mang tới trải nghiệm lái hơn cho người ngồi bằng cách cải thiện hệ thống treo trên xe. Thế nhưng, với hàng tỷ USD đầu tư nghiên cứu phát triển, không một công ty nào lại nghĩ tới việc bổ sung phụ tùng hệ thống treo vào chính bánh xe.

Dựa theo chia sẻ của Vlad, kết quả có được từ thử nghiệm tưởng chừng dở hơi là rất tốt. Chiếc Lada tồi tàn đã có thể vận hành ngon lành, và khá là êm ái với hai bánh xe phía sau có lốp bằng lò xo cuộn. Tuy nhiên, có lẽ là thiết kế này sẽ khó có thể mang đến hiệu quả cho những tình huống gia tốc, giữ ma sát đường ướt, ổn định tốc độ cao, bẻ lái và phanh.

Thế nhưng nếu bạn chỉ di chuyển trên những quãng đường thẳng, thời tiết khô ráo, không có nhiều đèn, biển báo giao thông, chắc chắn lốp xe bằng lò xo cuộn sẽ có thể đáp ứng ngon lành nhu cầu của bạn đấy.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-thi-truong/lop-xe-bang-lo-xo-cuon-sang-che-mang-den-trai-nghiem-lai-em-ai-tuyet-voi-id20180726185228510

TIN LIÊN QUAN

Chuyện gì xảy ra nếu đổ Coca-Cola vào bình xăng ô tô?

'Trò nghịch dại' đổ dung dịch Coca-Cola vào bình nhiên liệu một chiếc BMW đã dẫn đến cái kết 'đắng lòng' khiến động cơ giật cục trước khi ngừng hoạt động ngay sau đó.

BMW 1-Series phiên bản hiệu suất cao mang đến trải nghiệm cuốn hút hơn

BMW M135i xDrive 2021 bản nâng cấp ra mắt, nhận được bộ khung ngoài với góc đặt bánh trước tăng nhẹ giúp tối ưu khả năng hấp thụ lực khi vào cua ở tốc độ cao, giá đỡ hệ thống treo cũng như lò xo và giảm xóc đều đã được tinh chỉnh lại. Phần đầu xe

Theo dõi người Nga thử nghiệm khởi động động cơ Toyota sau 1 năm chôn dưới đất

Sau khi trải qua một vài bước bảo dưỡng cơ bản. động cơ đã có thể khởi động như thể chưa có việc gì xảy ra.

Theo dõi người Nga thử nghiệm chuyển đổi động cơ Toyota chạy dầu sang chạy xăng

Thay vì phá hoại một chiếc xe Lada, thử nghiệm lần này của Garage 54 tỏ ra rất thú vị khi họ cố gắng biến một động cơ Toyota chạy dầu thành chạy xăng.

Maria Sharapova trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018

Là một trong các hoạt động với vai trò đại sứ thương hiệu của Porsche, ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova vừa có buổi trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018 tại trung tâm phát triển Porsche, Đức.

Trải nghiệm tuyệt vời khi cầm lái chiếc Porsche 911 cổ chuyển đổi thành xe điện

Có lẽ những người có 'ác cảm' với xe điện nhất cũng sẽ bị chiếc Porsche 911 đặc biệt này thuyết phục.

Harley-Davidson Sportster độ lôi cuốn đến từ Rough Crafts

Bản độ mới nhất của nhà thiết kế Đài Loan Rough Crafts là XL1200CX Sportster Roadster mẫu 2019, được mệnh danh là 'Obsidian Fighter.' Chiếc xe độ này không chỉ là nơi giới thiệu tính thẩm mỹ đặc trưng của Rough Crafts mà còn là lời ca ngợi phong

Trải nghiệm “trèo đèo, lội suối” với bán tải Chevrolet Colorado 2017

Hành trình hơn 900 km với cung đường Tp.Hồ Chí Minh – Đà Lạt được vạch ra, đích đến là phía Bắc của cao nguyên Di Linh nơi bị chia cắt bởi núi, đồi, sườn dốc và thung lũng hẹp.

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...