Máy bay tự lái Aston Martin Volante Vision sẽ ra mắt vào năm 2020

Những phương tiện không phải ô tô đáng lưu tâm gần đây của Aston Martin còn bao gồm con thuyền AM37 và dự án tàu ngầm Project Neptune.

Trong khi các nhãn hiệu ô tô trên thế giới đang chạy đua chóng mặt theo xu hướng xe tự động lái, Aston Martin dường như lại có một tầm nhìn xa hơn khi họ đang tìm kiếm cơ hội để bước vào cuộc đua máy bay tư nhân với một mẫu máy bay điện tự động lái mang tên gọi Volante Vision Concept hứa hẹn cất cánh trong năm 2020. 

Máy bay tự lái Aston Martin Volante Vision sẽ ra mắt vào năm 2020

Aston Martin Volante Vision Concept

Được sản xuất trong sự hợp tác với Đại học Cranfield, Cranfield Aerospace Solutions và Rolls-Royce, mẫu máy bay 3 chỗ ngồi sang trọng có thể cất cánh thẳng đứng nhờ bộ cánh rô-tơ có thể thay đổi góc độ của chúng.

Mặc dù đây mới chỉ là một mẫu concept thiết kế, nhưng ta có thể hiểu rằng Aston Martin có ý định đưa một mẫu thử nghiễm lên bầu trời trong vòng 2 năm nữa, đồng nghĩa rằng mẫu concept có cung cấp cho người xem một cái nhìn thoáng qua về mẫu máy bay sản xuất thương mại đầu tiên của Aston Martin có thể trông ra làm sao. 

Khoang lái với 3 ghế ngồi của Volante Vision Concept

Nhãn hiệu xe Anh Quốc có miêu tả sản phẩm này là một “phương tiện hybrid điện cho di chuyển trên không trong đô thị và nội thành,” Volante Vision Concept có một dáng vẻ đậm chất tương lai, bóng bảy và sắc cạnh được làm hoàn toàn trong nội bộ. Thiết kế trưởng Marek Reichman nói rằng chiếc máy bay đến “vào giai đoạn đầu của một thế hệ giao thông đô thị mới” nơi “đi chuyển theo chiều thẳng đứng không còn là một điều hư cấu nữa.”

Đại học Cranfield và Cranfield Aerospace Solutions đã chịu trách nhiệm chính cho phát triển kỹ thuật của phương tiện, trong khi Rolls-Royce đã cung cấp nguồn năng lượng hybrid với chi tiết cụ thể ra sao thì vẫn được giữ bí mật trong lúc này. 

Volante Vision Concept trong tư thế đỗ dưới đất

Có khả năng Volante Vision Concept có thể sử dụng một nguồn năng lượng kết hợp của điện và phản lực tương tự như ở mẫu concept phản lực bay đường ngắn được sản xuất gần đây bởi Rolls-Royce, Airbus và Siemens. Chiếc máy bay đó sử dụng hai mô-tơ điện và hai động cơ phản lực cánh quạt turbo, cho phép giải tải đáng kể lượng nhiên liệu sử dụng và xả khí thải.

CEO Andy Palmer của Aston Martin nói rằng mẫu concept này minh họa cho giải pháp đối với các vấn đề vận chuyển trong đô thị có liên quan tới tắc nghẽn giao thông của công ty. Ông ấy nói: “Con người luôn phải bỏ ra 1 giờ trung bình để di chuyển đến và về từ chỗ làm. Khoảng cách chúng ta sống tới nơi làm việc đã được quyết định bởi các giải pháp giao thông có thể.” 

Volante Vision Concept từ góc nhìn thắng đứng trên xuống dưới

“Volante Vision Concept sẽ cho phép chúng ta di chuyển xa hơn với khoảng thời gian trung bình, đồng nghĩa rằng chúng ta có thể sống xa hơn khỏi nơi mình làm việc. Các thành phố sẽ phát triển và các thị trấn đang ở cách quá xa thành phố để tiện đi lại ngày nay sẽ trở thành khu ngoại ô,” ông Palmer nói.

Những phương tiện không phải ô tô đáng lưu tâm gần đây của Aston Martin còn bao gồm con thuyền AM37 và dự án tàu ngầm Project Neptune. Giống với Vision Volante Concept, chúng đều được gắn mác phương tiện sang trọng và minh họa cho sự tiến hóa của nhãn hiệu từ một nhà sản xuất xe sang một nhãn hiệu sang trọng nói chung.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/kham-pha/volante-vision-concept-mau-may-bay-tu-lai-hua-hen-ra-mat-nam-2020-cua-aston-martin-id20180718164646398

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chi tiết Aston Martin DB11 Volante 2018

Aston Martin DB11 Volante 2018 vừa trình làng là một trong những mẫu mui trần đẹp nhất được bán trên thị trường.

Aston Martin Vanquish Volante phiên bản Q - gợi nhớ tới Du thuyền cao tốc AM37

Bằng sự hợp tác với hãng du thuyền Quintessence Yachts, Aston Martin đã thiết kế một chiếc du thuyền cao tốc để 'hợp rơ' với những chiếc xe thể thao của mình. Giờ đây hãng xe Anh quốc lại thiết...

Aston Martin DB11 Volante trình làng với phong cách gợi cảm

Aston Martin DB11 Volante 2018 vừa trình làng là một trong những mẫu mui trần đẹp nhất được bán trên thị trường.

Aston Martin Vanquish Zagato Volante được đại lý Romans rao bán với giá 19,7 tỷ

Mỗi chiếc Aston Martin xuất xưởng đều rất đặc biệt, nhưng phiên bản Vanquish Zagato Volante đang được bán ở Anh còn đặc biệt hơn nữa, nó dường như sở hữu mọi yếu tố để trở thành một chiếc xe hoàn hảo - mang trên mình danh tiếng của Aston Martin,

Aston Martin DB11 Volante ra mắt

Aston Martin vừa trình làng chiếc DB11 Volante, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2018. Xe sử dụng động cơ 5.2 lít, 600 mã lực.

"Hàng hot" Aston Martin DB11 Volante sẽ có đợt giao hàng đầu tiên vào mùa xuân 2018

Sau một vài hình ảnh đã được tiết lộ từ 2 tháng trước, mới đây “cánh săn tin” lại “chộp” được những khoảnh khắc mới của chiếc Aston Martin DB11 Volante sắp tới.

Cận cảnh xế cổ Aston Martin V8 Volante 1977 tại Hà Nội

Trong khuôn khổ sự hành trình Vân Nam - Việt Nam, trên cung đường 'phượt' phía bắc Việt Nam, Aston Martin V8 Volante đời 1977 đã được đưa sang Việt Nam. Dù đã có tuổi thọ lên tới hơn 40 năm nhưng siêu phẩm đến từ 'Xứ sở sương mù' vẫn toát lên sự

Aston Martin Vanquish Zagato Volante sẽ được trình làng tại sự kiện Pebble Beach

Aston Martin đã công bố kế hoạch sẽ ra mắt Vanquish Zagato Volante mới tại sự kiện Pebble Beach.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.