Nhân viên hàng không mang vàng lên máy bay uy hiếp an toàn hàng không

Liên quan đến vụ việc nhân viên hàng không mang 3kg lên chuyến bay từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc) vào cuối tháng 7-2016 vừa qua, Cục Hàng không cho rằng, đã vi phạm nghiêm trọng uy hiếp trực tiếp đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.

Cục Hàng không đánh giá, hệ thống bảo đảm an ninh hàng không đã để lọt một khối lượng lớn kim loại lên tàu bay mà không bị phát hiện. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không của VAECO đã không thực hiện đúng quy trình kiểm soát an ninh hàng không; hệ thống camera giám sát an ninh hàng không bộc lộ nhiều điểm yếu không lưu giữ được hình ảnh hoặc bị mờ không nhận dạng được rõ hình ảnh; tổ bay kiểm tra an ninh tàu bay nhưng không phát hiện được số lượng lớn vàng cất giấu dưới ghế ngồi của hành khách.


Cục Hàng không cho rằng, để lọt việc mang 3kg vàng lên máy bay thể hiện sự yếu kém trong kiểm soát an ninh, an toàn hàng không

Do đó, để tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không cho các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị, rà soát lại toàn bộ các quy trình thực hiện nhiệm vụ của các thành phần có liên quan đến công tác phục vụ tàu bay, quy trình giám sát của đội ngũ quản lý các cấp, kịp thời phát hiện những nội dung chưa cụ thể, chưa hợp lý để sửa đổi, bổ sung kịp thời.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài rà soát chất lượng giám sát theo khu vực của lực lượng kiểm soát an ninh sân đỗ kịp thời phát hiện những trường hợp bất thường. VAECO rà soát quy trình bảo dưỡng tàu bay để đảm bảo người không có nhiệm vụ không được tiếp cận và lên tàu bay; quy trình kiểm tra, giám sát của lực lượng an ninh hàng không trong công tác kiểm soát ra/vào khu vực hạn chế; quy trình bảo vệ an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không để kịp thời phát hiện nhân viên có biểu hiện bất thường.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam rà soát quy trình kiểm tra an ninh hàng không trước chuyến bay của tổ bay.
Duy trì nghiêm túc nền nếp chế độ canh trực của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại các khu vực hạn chế. Đội ngũ quản lý bộ các cấp phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở nhân viên trong việc thực hiện đầy đủ các quy trình kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không.
Tăng cường bảo vệ an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không, kịp thời phát hiện các biểu hiện nghi vấn của nhân viên để có biện pháp xác minh, làm rõ. Gắn trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp trong công tác bảo vệ an ninh nội bộ, quản lý nhân viên thuộc quyền...

Trước đó, ngày 26/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện 2 hành khách (trong đó 1 hành khách là tiếp viên hàng không) mang 3kg lên máy bay để đưa sang Hàn Quốc tiêu thụ. Và, tối 3/8 vừa qua, cũng lực lượng chức năng tại đây, đã phát hiện 1 hành khách người Nhật Bản mang 5kg nghi là vàng lên máy bay.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Video: Ô tô Honda hất văng người đi xe máy lên nắp ca-pô trong vụ tai nạn tại Quảng Ninh

Sau khi gây tai nạn, tài xế điều khiển chiếc ô tô Honda không dừng lại mà tiếp tục nhấn ga, chạy thêm một đoạn nữa.

Xe container mất lái nghiền nát trạm thu phí

Khoảng 11h sáng ngày 12-10, trong điều kiện trời mưa, đường trơn, một chiếc container mất lái đã tông thẳng vào trạm thu phí Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Công an Quảng Ninh nói gì về 2 xe Lexus mang cùng biển tứ quý 6666?

Nguoiduatin - Liên quan đến việc 2 xe ô tô Lexus đeo cùng một BKS “siêu khủng”, chiều ngày 23/11, đại diện Phòng CSGT – Công an tỉnh Quảng Ninh đã có ý kiến về việc này.

Công an Quảng Ninh nói gì về 2 xe Lexus mang cùng một BKS 'khủng'?

Nguoiduatin - Liên quan đến việc 2 xe ô tô Honda thương hiệu Lexus đeo cùng một BKS “siêu khủng”, chiều ngày 23/11, đại diện Phòng CSGT – Công an tỉnh Quảng Ninh đã có ý kiến về việc này.

Người đàn ông lái xe máy qua đường thiếu quan sát bị ô tô tải tông trúng tử vong tại Ninh Bình

Vụ tai nạn được camera giám sát của một ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào chiều ngày 27 tháng 7 tại thôn Tân Dưỡng 1, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.Cụ thể vào thời điểm trên, một chiếc ô tô tải màu xanh đang lưu thông trên địa bàn

Quảng Ninh: Xe tải mất lái, tông thẳng vào bức tường bên đường khiến 3 người bị thương nặng

Hiện trường vụ tai nạn cho thấy, phần cabin xe tải nát bét sau khi tông gãy 1 gốc cây xanh trước khi lao vào bức tường. Hậu quả làm tài xế bị xây xước nhẹ, người phụ nữ cùng đứa con đi cùng bị thương khá nặng.

Đại gia Tây Ninh sở hữu siêu xe Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam

Siêu xe Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam vừa xuất hiện tại showroom đơn vị nhập khẩu và được cho là sắp bàn giao cho chủ sở hữu ở Tây Ninh.

Bắc Ninh: Tài xế VinFast Fadil vượt đèn đỏ, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người bị thương nặng

Sau khi vượt đèn đỏ, chiếc ô tô con VinFast Fadil đã tông liên hoàn 1 xe máy và 1 xe bán tải Nissan Navara.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.