[VIDEO] Ford Escape 2017 cải thiện cấu trúc đầu xe giúp vượt qua bài kiểm tra va chạm của IIHS

Khi Escape 2013 được kiểm nghiệm bởi Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS) trong bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ, cấu trúc của nó không chống đỡ như mong muốn và do đó, chiếc xe nhận được đánh giá 'Kém'.


Lý do là trụ đỡ cửa phía trên đã đâm sâu vào khoang lái 25,4cm, đầu hình nộm hầu như không được bảo vệ bởi túi khí phía trước, sau đó trượt sang trái và cần tay lái chuyển sang phía đối diện; gây ra chấn thương bên hông trái và có thể là cẳng chân.


Ford bán đấu giá Mustang “Ole Yeller” với giá hơn 6.5 tỷ tại Mỹ



Ford tiếp tục cải thiện Escape phiên bản 2017 và thay đổi cấu trúc của nó, bao gồm gia cố trụ đỡ cửa bên phía người lái và cải tiến kết cấu đầu xe, cố gắng giúp chiếc xe từ đánh giá 'Kém' lên 'Chấp nhận được' trong bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ đầy thách thức của IIHS.


Độ va đập khi đâm đã giảm đến 12,7 inch tại trụ đỡ cửa phía trên, đầu hình nộm tiếp xúc với túi khí phía trước, ngay cả khi hình nộm trượt ra ngoài do dây an toàn thì cũng được bảo vệ bởi túi khí bên giúp giảm nguy cơ chấn thương.


Trong khi độ an toàn trong bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ được đánh giá 'Chấp nhận được', chiếc Escape giành được đánh giá chung 'Tốt' trong 4 bài kiểm tra khác, bao gồm đâm trực diện góc trung bình, phía bên, độ bền mui xe, gối tựa đầu và ghế ngồi. Hệ thống phòng chống va chạm phía trước được đánh giá 'Cơ bản', trong khi đèn pha tùy chọn ghi điểm 'Chấp nhận được'.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

"Soi" màn thử nghiệm an toàn đối với Ford Escape 2017

Với những cải tiến đáng kể ở phần khung sườn xe, Ford Escape 2017 đã cải thiện được khả năng chống va chạm góc nhỏ và được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đánh giá ở mức chấp nhận được trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.

Triệu hồi 12.777 xe Ford Escape và Mustang 2018

Mustang gặp lỗi chiếu sáng trong cụm đồng hồ, trong khi Escape có vấn đề về túi khí bên.

19/20 mẫu SUV cỡ nhỏ thất bại trong bài thử nghiệm va chạm hông mới của IIHS

Bài kiểm tra va chạm mới sử dụng vật cản nặng hơn và di chuyển nhanh hơn, đáp ứng đúng kỳ vọng của IIHS về một nền tảng mới cho giao thức thử nghiệm độ an toàn xe hơi cao hơn trong tương lai.

Video: Ford Escape xoay vài vòng trên đèo Đá Trắng, dân mạng nể kỹ năng xử lý của tài xế

Đoạn video quay lại cho thấy, chiếc xe Ford Escape bị xoay vài vòng khi ôm 1 khúc cua trên đèo Thung Khe, nằm trên quốc lộ 6, Mai Châu khiến người xem không khỏi sợ hãi, đáng chú ý là màn xử lý của tài xế trong vụ việc này khá tốt nên không có tai

Bắt gặp Ford Escape thế hệ mới chạy thử nghiệm trên đường phố

Ford Escape phiên bản nâng cấp bị bắt gặp chạy thử nghiệm trên phố với ngoại hình được ngụy trang khá kín đáo. Tuy nhiên vẫn để lộ một số chi tiết mới như cụm đèn pha có cảm hứng từ Mustang Mach-E, lưới tản nhiệt lớn và đặt cao hơn cùng logo Ford

Ford Escape 2017 trang bị động cơ EcoBoost đã về Việt Nam, rục rịch ra mắt cạnh tranh Mazda CX-5

Theo thông tin từ một đại lý Ford tại Tp.HCM, hiện Ford Escape 2017 đã có mặt tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ với công nghệ EcoBoost hoàn toàn mới, cùng thiết kế cũng hiện đại và bắt mắt hơn.

Ford Escape 2017 đã có mặt tại Việt Nam, giá khoảng 1,3 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý xe Ford ở Sài Gòn vừa thông báo về sự có mặt của Ford Escape 2017 tại Việt Nam. So với phiên bản hiện hành, Escape 2017 có nhiều thay đổi về thiết...

Ưu nhược điểm của Ford Escape 2017 sắp mở bán tại Việt Nam

Crossover cỡ nhỏ Ford Escape là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford, chỉ đứng sau bán tải F-150. Hãy cùng Banxehoi.com tìm hiểu ưu nhược điểm của Ford Escape 2017 trước khi mở bán tại Việt Nam vào cuối năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.