[Infographic] Leopard 2A6 ứng viên nặng ký tăng cường sức mạnh tăng thiết giáp Việt Nam

Trang bị hỏa lực thuộc loại mạnh nhất hiện nay, khả năng cơ động cực cao với khối động cơ công suất 1.500 mã lực, cùng khả năng chống chọi với các cuộc tấn công sinh, hóa học... Hơn nữa, giá thanh lý chỉ khoảng hơn 3 triệu USD/chiếc, Leopard 2A6 - được coi là đối thủ mạnh mẽ nhất để tăng cường lực lượng tăng thiết giáp nếu được Việt Nam mua.

Leopard 2A6 được đưa vào phục vụ từ năm 2001. Trong suốt nhiều năm Leopard 2A6 được các chuyên gia vũ khí đánh giá là loại tăng tốt nhất thế giới, trên cơ cả M1 Abarms và T90. Khẩu pháo Rheinmetall 120 mm L55 trên xe tăng được đánh giá là khẩu pháo tăng tốt nhất thế giới hiện nay, khi cho tầm bắn xa và rất chính xác.


[Infographic] Leopard 2A6 ứng viên nặng ký tăng cường sức mạnh tăng thiết giáp Việt Nam

Leopard 2A6 còn được trang bị giáp composite thế hệ mới kết hợp với các module giáp gắn ngoài, có thể mang cả giáp phản ứng nổ khi cần thiết. Tiện nghi cùng hệ thống thông tin liên lạc cũng như điều hòa không khí nhằm chống lại tác nhân xạ - sinh - hóa của Leopard 2A6 cũng được nâng cấp, đem lại sự thoải mái và an toàn cao cho kíp điều khiển. Trước khi biến thể hiện đại hơn của nó là Leopard 2A7 ra đời thì Leopard 2A6 luôn được đánh giá là tăng tốt nhất xét trên tổng hợp mọi tiêu chí.

Tuy nhiên giá cả luôn là một rào cản đối với các quốc gia có tiềm năng kinh tế hạn chế để sử dụng loại tăng này, với giá ước tính lên tới 12 triệu USD/chiếc nếu mua mới, cao hơn gấp nhiều lần so với giá 4,5 triệu USD/chiếc T-90S.

Tuy nhiên việc Hà Lan chào bán những chiếc Leopard 2A6 với giá chỉ khoảng 3 triệu USD/chiếc còn tương đối mới trong biên chế của mình, để thay vào loại hiện đại hơn Leopard 2A7, sẽ mở ra cơ hội cho Việt Nam nếu mua những chiếc tăng này, nhằm thay thế cho những chú voi sắt T-54/55 vốn đã có tuổi và khá lạc hậu.

Với giá rẻ hơn hẳn T-90S (4,5 triệu USD/chiếc) trong khi tính năng lại được đánh giá là nhỉnh hơn đáng kể, liệu Leopard 2A6 có thể có chỗ đứng trong biên chế của lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam?

Cùng xem những thông số của loại tăng chủ lực của người Đức qua infographic dưới đây.


Việt Hùng (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Bên trong nhà máy chế tạo siêu tăng Leopard 2 của NATO

Bên trong nhà máy Heeresinstandsetzungslogistik GmbH (HIL), chủ yếu là các xe tăng Leopard 2 được nâng cấp lên các phiên bản cao hơn. Nguồn ảnh: Getty Images.

Top 5 xe tăng chiến đấu chủ lực mạnh nhất thế giới

Thời hoàng kim của xe tăng đã qua kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh lạnh và thế giới chuyển sang chống khủng bố. Xe tăng của các cường quốc quân sự trên thế giới hiện nay đã tồn tại từ những năm...

Chuyên gia Nga dè bỉu xe tăng mới phát triển của Ba Lan

Gần đây truyền thông Nga liên tiếp đưa tin về việc Ba Lan đang có kế hoạch củng cố khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang cũng như mua thêm nhiều thiết bị quân sự.

[Infographic] Xe thiết giáp RAM MK3 hiện đại của Cảnh sát cơ động Việt Nam

Nếu trong quân đội, đơn vị Hải quân đánh bộ là đơn vị tinh nhuệ được trang bị nhiều vũ khí hiện đại nhất thì bên công an, đơn vị Cảnh sát cơ động được coi là đơn vị trang bị nhiều vũ khí hiện đại,...

[Infographic] Giải pháp khiến tăng T-54 Việt Nam "cải lão hoàn đồng"

Với mối quan hệ quốc phòng cực tốt trong thời gian qua, nếu được Israel nâng cấp, những chiếc tăng T-54/55 sẽ mang trong mình một sức mạnh mới vượt trội, và Việt Nam không phải mua xe bọc thép chở...

Wave 125 trong bộ cánh hoàng kim giáp

Lại là một bản độ khác nói về dòng Honda Wave 125 hay còn được gọi là Future lấy màu vàng làm chủ đạo, chàng trai này đã chi một khoảng tiền khá lớn để sơn lại toàn bộ dàn áo đi tem và trang bị thêm đồ chơi. Wave 125 trong bộ cánh hoàng kim giáp

[Infographic] Ứng cử viên thay thế xe bọc thép BTR-60 đến từ Singapore

Với thiết kế chắc chắn, khả năng cơ động linh hoạt, hệ thống thông tin liên tạc tiên tiến, mang theo được nhiều quân; xe bọc thép Terrex 2 xứng đáng là sự thay thế hoàn hỏa của huyền thoại chở quân...

Ngắm Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ "full giáp" TechArt: Cả Việt Nam có một chiếc

Đây là chiếc Porsche 911 Carrera S thế hệ 992 đầu tiên tại Việt Nam được làm đẹp toàn diện bằng gói nâng cấp đắt đỏ của hãng độ TechArt lừng danh.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).