Grab đáp trả về yêu cầu không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành

Chỉ vài ngày sau khi Bộ GTVT yêu cầu GrabTaxi không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành: Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai theo đề nghị của đơn vị này, Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam đã chính thức có công bố đáp trả.

Cụ thể, theo thông báo phát đi tối 26-6, Grab Việt Nam khẳng định, GrabTaxi hoạt động trên toàn quốc là hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Chính phủ về thương mại điện tử. 

Grab đáp trả về yêu cầu không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành

Grab Việt Nam khẳng định việc mở rộng hoạt động GrabTaxi ra các tỉnh, thành phố là đúng

GrabTaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác với những đơn vị kinh doanh taxi được Sở GTVT địa phương cấp phép.

Theo công ty này, GrabTaxi và GrabCar đều là dịch vụ đặt xe thông qua ứng dụng Grab. Tuy nhiên, GrabTaxi là taxi truyền thống, có mào và đồng hồ cước. Lái xe và giá cước thuộc quản lý của hãng taxi truyền thống. Đây là một dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab và đã đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử.

“Như vậy, GrabTaxi không phải là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT áp dụng với GrabCar,” đại diện Grab Việt Nam khẳng định.

Grab Việt Nam cho rằng, dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi truyền thống. Giá cước dịch vụ này hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo km của các hãng taxi và quãng đường dự kiến. Sau đó, khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của taxi khi kết thúc chuyến đi.

Đồng thời, phía Grab cũng khẳng định luôn tuân thủ các quy định tại Quyết định số 24 của Bộ GTVT. “Chúng tôi không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc Đề án thí điểm.”

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn yêu cầu GrabTaxi chỉ được phép hoạt động tại 5 địa phương, bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh trong đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Đồng thời, Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT địa phương.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/grab-hoi-am-lenh-cam-cua-bo-giao-thong.html
Từ khoá : Grab

TIN LIÊN QUAN

Grab chính thức áp dụng dịch vụ gọi xe taxi (Grabtaxi) tại Huế và Lâm Đồng (Đà Lạt)

Để sử dụng dịch vụ, người dùng mở ứng dụng Grab và chọn mục Grabtaxi, chọn điểm đến để biết được trước giá cước ước chừng. Mức giá cuối cùng sẽ tính theo đồng hồ của taxi.

Grab bắt đầu triển khai dịch vụ ở Quảng Ninh; có GrabCar và GrabTaxi

Grab vừa chính thức áp dụng 2 dịch vụ GrabCar và GrabTaxi tại Quảng Ninh từ ngày 23/08/2017. Với việc có mặt ở Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố du lịch Hạ Long thì những người khách du lịch sẽ có thêm lựa chọn bên cạnh dịch vụ taxi truyền thống.

Ra mắt ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh với Grab và Uber

Taxi 57 là ứng dụng do công ty Việt Nam đầu tư áp dụng cho smartphone dùng hệ điều hành IOS hoặc Android, sử dụng dàn xe từ Hyundai Elantra, Toyota Camry, Innova đến Mercedes-Benz C-Class.

"Cuộc chiến" taxi công nghệ với taxi truyền thống(1): "Tấn công" khốc liệt giành thị phần

Gần 3 năm trở lại đây, thị trường taxi Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự bùng nổ của các loại hình taxi ứng dụng công nghệ cho việc đặt xe và tính tiền với 2 cái tên nổi bật là Uber và Grab.

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

Hà Nội "ngạt thở" với 3.000 taxi ngoại tỉnh

Trong khi Hà Nội đã hạn chế việc phát triển mới xe taxi để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông thì hiện có khoảng 3.000 xe taxi đăng ký phù hiệu tại các tỉnh, thành phố lân cận nhưng lại dồn về...

Bộ Công Thương quyết định điều tra việc Grab mua lại Uber ở Việt Nam

Tại buổi làm việc, Uber cho biết từ 23h59 ngày 8-4-2018, Uber đã chính thức chấm dứt hoạt động của ứng dụng Uber tại Việt Nam và hiện tại Văn phòng Uber Việt Nam cũng đã đóng cửa. Như vậy, giao dịch tập trung kinh tế giữa

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.