Thanh niên Anh không muốn làm thuỷ thủ tàu ngầm vì thiếu... Facebook

Theo tờ Express Daily, hải quân Anh đang vấp phải khủng hoảng nhân sự do rất nhiều thanh niên đã từ chối làm thủy thủ trên tàu ngầm, điều đồng nghĩa với việc họ sẽ không được sử dụng mạng xã hội trong 90 ngày liền.

Công ty tư vấn và nghiên cứu PA vừa tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện ra rằng, rất nhiều thanh niên Anh không muốn làm việc trên tàu ngầm do điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ xa rời điện thoại thông minh và mạng xã hội trong 3 tháng. Một vài nhóm thủy thủ của tàu ngầm Trident lớp Vanguard sẽ phải ra khơi đến 3 lần/năm do thiếu tân binh.


Thanh niên Anh không thể chịu nổi việc xa rời mạng xã hội trong vòng 90 ngày

Cách đây ít lâu, hải quân Anh đã giới thiệu dự án Faraday, với mục tiêu huấn luyện thủy thủ đủ khả năng trở thành kỹ sư trên tàu ngầm, tuy nhiên theo nghiên cứu của PA, dự án này đã thất bại.

“Chúng ta đang phải đối mặt với vấn đề nan giải nhất từ trước tới nay. Rất khó để tuyển mộ tân binh và giữ họ ở lại làm việc lâu dài, nhiều người chỉ làm việc một vài năm rồi xuất ngũ. Thủy thủ phải thay đổi cách sống khi làm việc trên tàu ngầm. Họ luôn phải tập trung cao độ và không thể bị sao nhãng bởi điện thoại thông minh hay lên Facebook trò chuyện với bạn bè”, một quan chức cấp cao phụ trách Dự án Faraday nhận định.

Vào đầu tháng 6, cơ quan quản lý an toàn hạt nhân của Bộ Quốc phòng Anh cũng cảnh báo về sự thiếu hụt đội ngũ kĩ sư, thợ máy chuyên nghiệp và cho rằng, đây là “mối đe dọa chính đối với sự an toàn hạt nhân”.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Xem xét kéo dài sử dụng tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc gia hạn thời gian hoạt động của các tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động trên tuyến vận tải thủy TP.HCM - Vũng Tàu.

Ngắm Toyota Tacoma lột xác qua bàn tay phù thuỷ của Carlex Design

Hãng độ xe nổi tiếng Carlex Design đã đưa ra ý tưởng điều chỉnh nội thất cho chiếc xe bán tải Tacoma của Toyota để nó trở nên sang trọng hơn.

Sau nhiều năm ngắm mô hình, thanh niên 23 tuổi ở Đắk Lắk đã tậu được Lamborghini Huracan

Chiếc Lamborghini Huracan vừa về 'làm dâu' tại tỉnh Đắk Lắk đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe cả nước, lý do là vì chủ xe quá trẻ và ở Đắk Lắk có rất ít người sở hữu siêu xe.

Ngắm nhìn Raider Style đường phố, cấu hình KHỦNG của nước bạn

Raider ở thị trường Đông Nam Á rất được giới trẻ yêu thích, không những hài lòng vẻ đẹp nguyên thủy mà còn tạo cảm hứng qua những bản độ, chẳng hạn như...

Ngắm vẻ đẹp kiêu xa của Exciter 150 độ xuống dàn chân nhỏ

Vẫn giữ cho mình một vẻ đẹp của nguyên thủy từ nhà sản xuất, tuy nhiên cũng thay đổi tí xíu cho xe thêm phần thẩm mỹ cũng như khả năng vận hành tốt hơn nhờ có các hiệu năng phụ từ những món đồ chơi này. Ngắm vẻ đẹp kiêu xa của Exciter 150 độ xuống

Tàu ngầm được vợ Tổng thống Obama bảo trợ ra nhập hải quân Mỹ

Một tàu ngầm tấn công được bảo trợ bởi đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và đặt tên theo thành phố quê hương bà, vừa được bàn giao cho hải quân Mỹ.

Kéo rê xe máy, hất tung người xuống đất tử vong

Nam thanh niên điều khiển xe máy bị xe ô tô đi trên cầu Thanh Trì, Hà Nội đâm tử vong vào tối 4-11.

Gian hàng Audi tại VNS 2018 thu hút khách với dàn đại sứ tài sắc vẹn toàn

Có thể nói sự xuất hiện của MC Thúy Hạnh, Siêu mẫu Bình Minh, Hoa hậu Đặng Thu Thảo và diễn viên Linh Nga đã tăng thêm rất nhiều sức hút cho gian hàng của Audi tại VMS 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.