Đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của người dân

Theo thống kê của CATP Hà Nội, từ đêm 27 đến sáng 28-7 do ảnh hưởng của bão số 1, trên địa bàn thành phố có 10 điểm ngập úng; 667 cây xanh bị đổ gây cản trở giao thông, trong đó 4 cây đổ vào xe ôtô, 2 cây đổ làm 5 xe máy bị hư hỏng, 3 cây đổ chắn ngang đường sắt; 2 cột điện đổ; 19 nút đèn tín hiệu giao thông gặp sự cố. Để đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT cũng như các đơn vị CATP Hà Nội tập trung 100% quân số, khẩn trương phân luồng, cảnh báo cho người dân, lái xe đi lại an toàn.


CSGT tham gia khắc phục hậu quả cơn bão

Chủ động phân luồng

Từ 5h sáng 28-7, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội đã cùng với tổ công tác của đơn vị đi kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT tại các tuyến đường nội đô. Dọc trục đường Láng, trước tình trạng một số cây xanh bị gãy đổ, Trưởng Phòng CSGT đã yêu cầu Đội CSGT số 3 nhanh chóng bố trí lực lượng phân luồng, đồng thời phối hợp với đơn vị quản lý cây xanh khẩn trương thu dọn, đảm bảo an toàn.

Tại tuyến đường Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Núi Trúc..., Trưởng Phòng CSGT cũng chỉ đạo Đội CSGT số 2 tăng cường thêm lực lượng trên các ngã tư, nơi có cây xanh bị gãy đổ, gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân để phân luồng từ xa và cảnh báo lái xe đảm bảo an toàn.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, trước hậu quả hàng chục cây xanh bị gãy đổ, có trường hợp đè lên phương tiện, khiến lái xe bị thương, 100% CBCS Đội CSGT số 1, số 4 và các đơn vị địa bàn cũng đã ra đường làm nhiệm vụ. Phòng CSGT cũng đã thống kê và phối hợp với các cơ quan báo chí thông tin nhanh nhất đến người dân, các lái xe những tuyến đường an toàn, không đi vào những điểm nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra ngập úng, ùn tắc giao thông.

Đảm bảo an toàn cho người dân

Trên các tuyến quốc lộ, nhiều cây xanh cũng bị gió bão quật ngã. Ngay từ 6h sáng, trên dọc trục Quốc lộ 32, nhiều cây xanh đã bị gãy đổ, gây ảnh hưởng đến ATGT. Đội CSGT số 9 đã chỉ đạo CBCS khẩn trương có mặt tại những điểm, nút giao thông có nguy cơ xảy ra ngập úng để phân luồng, đảm bảo giao thông cho các phương tiện đi lại.

Trực tiếp dầm mình trong mưa lớn, Thiếu tá Trương Song Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 9 chỉ đạo các tổ công tác khẩn trương phân luồng, cảnh báo người dân tại những nơi có cây đổ; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng thu dọn số cây bị gãy đổ, đảm bảo an toàn cho người dân.

Thông tin với phóng viên, Thiếu tá Trương Song Thành cho biết, trên địa bàn có 21 cây xanh lớn bị gãy đổ, trong đó có 4 cây chắn ngang đường ảnh hưởng đến TTATGT. Cho đến 9h sáng 28-7, cơ bản tất cả số cây gãy đổ trên đều được CSGT và lực lượng chức năng dọn dẹp, tạo sự thông thoáng, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 32.

Còn trên Quốc lộ 21b, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 cho biết, dọc trục Quốc lộ 21b nhất là những điểm ngã tư, qua thị trấn, điểm họp chợ, nguy cơ ngập úng rất cao. Đơn vị đã tăng cường 100% CBCS, đưa cả xe cẩu, kéo chuyên dụng để vận chuyển phương tiện của nhân dân trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, những điểm có tầm nhìn hạn chế, quanh co đều được CBCS ứng trực.

Dự báo ảnh hưởng của cơn bão số 1 sẽ còn tiếp diễn, do vậy từ chỉ huy đến CBCS các đơn vị CATP Hà Nội đều ứng trực trong tư thế sẵn sàng ứng phó với mưa bão, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Hiện, công tác phân luồng, cứu hộ, cứu nạn cũng như giải quyết những hậu quả của cơn bão số 1 vẫn đang được lực lượng CSGT và các đơn vị CATP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng khắc khẩn trương xử lý.

Hoàng Phong (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 33 người chết trong ngày 30 Tết

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tính đến 14h chiều ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), toàn quốc đã xảy ra 35 vụ TNGT khiến 33 người chết và 14 người bị thương.

Tổng kiểm tra, xử phạt, đảm bảo TTATGT dịp cuối năm

Sáng 16-12, Phòng CSGT CATP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, TTĐT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và các lễ hội đầu xuân trên địa bàn TP. Đến dự có Đại...

Quyết liệt giảm ùn tắc giao thông

Dự báo tình hình ùn tắc giao thông từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, Đội CSGT-TT-CĐ CAQ Hai Bà Trưng đã chủ động đề xuất, phối hợp Đội CSGT số 4, Phòng CSGT CATP Hà Nội tổ...

Xe biển xanh vi phạm Luật Giao thông đường bộ: Xử lý nghiêm, không có ngoại lệ

Trước những diễn biến phức tạp về vi phạm Luật Giao thông đường bộ của xe biển xanh, chỉ huy Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã yêu cầu CBCS trong quá trình làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm....

Liên hoan với bạn bè, lái xe 'lĩnh' ngay hơn 40 triệu đồng tiền phạt

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản xử phạt hơn 40 triệu đồng đối với lái ô tô Santafe màu đỏ, BKS 30F-130.91 lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú (thuộc địa bàn quận Hà Đông, TP Hà...

Hà Nội: CSGT kịp thời ngăn cản phụ xe ô tô tải hành hung lái xe taxi trên đường

Ngày 26-8, Đội CSGT số 14 – Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, 2 đồng chí CSGT trong đội đã kịp thời ngăn chặn một vụ côn đồ hành hung lái xe taxi.

Cảnh sát giao thông bắt đầu xử lý vi phạm cao điểm Tết

Đợt cao điểm của CSGT nhằm mục tiêu giảm vi phạm, tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán.

Đưa văn hóa giao thông gắn với đời sống

Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu cả nước, là đầu mối giao thông lớn trong vùng kinh tế phía Nam, chính vì vậy đã thu hút đông đảo công nhân, người...

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế,

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.