Jaguar XF - đối thủ Mercedes E-Class ra mắt tại Việt Nam

Jaguar XF phiên bản 2016 thuộc thế hệ thứ 2 vừa ra mắt tại Việt Nam. Đây là mẫu sedan hạng F, đối thủ của Mercedes E-Class, BMW 5-Series, và Audi A6. 

Jaguar XF phiên bản 2016 được thiết kế lại nhiều chi tiết, bề ngoài sắc cạnh và hầm hố hơn. Cấu trúc thép trên phiên bản cũ cũng được thay thế bằng chất liệu nhôm nhẹ hơn. XF 2016 nhẹ và gọn gàng hơn, nhưng không gian bên trong lại lớn hơn. Mẫu xe mới gần như khắc phục được những thiếu sót của người tiền nhiệm.



Jaguar XF thế hệ thứ 2 có phần đầu thiết kế lại, thể thao hơn.

Xe cũng được bổ sung động cơ mới, 4 xi-lanh, vỏ động cơ hoàn toàn bằng nhôm, bên cạnh động cơ xăng V6 và một phiên bản diesel tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Jaguar cung cấp cả 3 phiên bản động cơ. Thời gian từ khi đặt hàng đến khi nhận xe là khoảng 4 tháng.

Động cơ 4 xi-lanh dung tích chỉ 2.0 lít, sản sinh 240 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, kết hợp cùng hộp số ZF 8 số tự động. Bên cạnh đó, phiên bản V6, dung tích 3.0 lít, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm sẽ phù hợp với những người muốn một chiếc sedan thể thao.

Jaguar Land Rover có tham vọng bán 150 chiếc XF thế hệ mới tại thị trường Việt Nam trong năm 2016, trong khi phiên bản cũ đã tiêu thụ được 80 chiếc trong năm 2015. Hiện tại, hãng đã nhận được 15 đơn đặt hàng, bắt đầu giao xe từ tháng 11.

Mức giá XF vẫn chưa được công bố trong buổi lễ ra mắt. Theo đơn vị phân phối, giá xe tùy thuộc vào những tùy chọn, và sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. 



Đối thủ của mẫu xe này là những chiếc xe sang của Đức như BMW 5-Series và Mercedes E-Class. 

XF mới có cản trước thể thao hơn nhờ các cánh gió mũi và khe hút gió lớn. Luồng không khí sẽ được điều chỉnh đi qua bánh trước để thổi mát phanh, đồng thời giảm lực cản đáng kể.

XF 2016 giảm được 190 kg so với thế hệ trước, độ cứng tăng thêm 28% và chiều dài trục cơ sở kéo dài thêm 51 mm, mặc dù kích thước tổng thể ngắn hơn 7 mm.

Trọng lượng xe phân bổ tỷ lệ 50/50. Hệ thống giảm sốc mới kiểu xương đòn kép, tăng độ ổn định khi vào cua. Xe cũng được trang bị hệ thống dẫn động bánh sau độc quyền, kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình tốc độ thấp, giúp xe di chuyển trên những bề mặt trơn trượt như bùn hoặc tuyết.

Trước năm 2007, Jaguar khi đó thuộc sở hữu của Ford loay hoay tìm hướng đi riêng nhưng không được chú ý. Hai mẫu S-Type và X-Type không tạo được dấu ấn.  

Chỉ đến khi dòng XF ra đời vào mùa thu năm 2007, tên tuổi Jaguar mới được chú ý trở lại. Đây là chiếc xe hạng sang được xây dựng nhằm thay thế dòng S-Type.

Có thể nói, XF thế hệ đầu đã thành công ngoài mong đợi, và điều đó tạo động lực để hãng xe Anh quốc tiếp tục cho ra đời XF thế hệ tiếp theo. Những tác động của XF tạo nên cơn “địa chấn”, giúp thương hiệu Jaguar trỗi dậy để trở thành một thế lực mới trên thị trường xe sang toàn cầu. Trong năm 2015, Jaguar bán được 94.000 chiếc, tăng trưởng 23% so với năm 2014. 


Video

Độ pô trăm triệu cho siêu xe Jaguar F Type-R ở Đà Nẵng

Chiếc Jaguar F Type-R đầu tiên tại Việt Nam được thay thế pô nguyên bản bằng pô độ hiệu Capristo trị giá 9.395 USD.

TIN LIÊN QUAN

Jaguar tiết lộ mẫu sedan hạng sang XEL dành riêng cho Trung Quốc

Thương hiệu xe sang Jaguar của Anh Quốc vừa tiết lộ hình ảnh chiếc XEL mới, đây là một mẫu sedan hạng sang dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hạng sang của Anh – chiếc Jaguar XF đã có phiên bản nâng cấp mới cho thị trường Việt Nam. Với tên gọi Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black có giá bán khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng.

Siêu xe Jaguar XJL 2016 đối thủ BMW 7 Series chính thức đã có mặt tại Việt Nam

XJ là mẫu sedan cỡ lớn hạng sang, có khung thân hoàn toàn bằng nhôm của Jaguar. Chiếc xe mới về Việt Nam thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài, nên xe sẽ có được chiều dài trục cơ sở đạt 5.252mm.

Jaguar XEL mới chính thức ra mắt tại Quảng Châu, Trung Quốc

Sau khi tung bản xem trước hồi đầu năm tay, mới đây Jaguar đã chính thức công bố mẫu XEL mới tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu, Trung...

Jaguar XF Sportbrake 2018 được ra mắt vào hôm nay

Với diện mạo “bảnh bao”, chiếc wagon mới đã được thiết kế lại theo “bước đi” của phiên bản sedan, với mặt trước thể thao và tấm lưới tản nhiệt nổi bật cũng như các lỗ thông gió lớn hơn. Mẫu xe thân thiện với gia đình cũng tự hào với các nếp gấp

Jaguar Land Rover đánh dấu cách đặt tên mới với F-Type P380 AWD

Như tên gọi gợi ý, Jaguar F-Type P380 AWD sẽ có sức mạnh 380 PS cùng cơ cấu dẫn động 4 bánh.

Giới đại gia Trung Quốc có thêm lựa chọn mới với Jaguar XEL

Bên cạnh những mẫu xe siêu sang chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc như Audi A4L, BMW 3-Series Li và Mercedes C-Class L, giờ...

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy