Aston Martin DB9 - siêu xe vang bóng một thời tại Việt Nam


Năm 2007, phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầu phát triển. Trong khi các đại gia phía Nam yêu thích thương hiệu Lamborghini và Ferrari thì nhiều đại gia Hà thành lại yêu thích những mẫu xe quý tộc Anh quốc như Aston Martin, Bentley hay Rolls-Royce. Vì vậy, hầu hết Aston Martin thời kỳ đó tập trung tại Hà Nội. 

Phổ biến nhất trong số Aston Martin có mặt tại Việt Nam phải kể đến dòng DB9. Mẫu xe này là đàn anh của Vantage nhưng lại dưới DBS, Vanquish một bậc. Chính mức giá tầm trung cùng kiểu dáng bắt mắt khiến mẫu xe này được lòng các đại gia Việt. 

Số lượng DB9 phiên bản coupe tại Việt Nam nhiều hơn so với volante, chính vì vậy, mẫu xe này giờ trở thành hàng hiếm. Năm 2007, giá của siêu xe DB9 Volante là 185.000 USD. Nếu lắp thêm option, giá trị xe thường cao hơn 200.000 USD. Theo ước tính của giới sành xe, giá trị của DB9 Volante thời điểm về Việt Nam là khoảng trên 10 tỷ đồng. 

Động cơ trên DB9 dùng chung với mẫu Vanquish thế hệ trước, dung tích 6.0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Mặc dù vậy, hãng sản xuất giới hạn vận tốc tối đa ở 266 km/h nhằm bảo vệ mui bạt phía trên. Nếu so với những siêu xe hiện nay, DB9 khá hiền, tuy nhiên đây là con số mơ ước trên những siêu xe phổ biến cách đây 10 năm.



Nội thất Aston Martin DB9 Volante khá đơn giản với lớp da màu be cùng những đường chỉ khâu tay bao trùm không gian. Mẫu xe này được làm thủ công bởi những người thợ lành nghề xứ sở sương mù. 

Bảng điều khiển trung tâm có đồng hồ cơ, ốp gỗ quý cùng màn hình được giấu bên dưới. Khi khởi động, màn hình sẽ tự động lật lên.

Bảng đồng hồ báo vận tốc, tua máy, nhiệt độ máy và lượng xăng trong bình, tất cả đều sử dụng công nghệ analog khá đơn giản.

Cụm đèn pha bi-xenon cho độ sáng tập trung. Cách đây 10 năm, công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED hay laser chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng. 

Từng đường nét thiết kế trên Aston Martin được trau chuốt kỹ lưỡng dưới ngòi bút của thiên tài thiết kế Henrik Fisker, người sáng lập nên hãng xe Fisker sau này. 

Xe sử dụng vành hợp kim đa chấu 19 inch sơn đen, logo nằm trên cốt bánh. Bên trong là hệ thống phanh Brembo hiệu suất cao với kẹp phanh màu đỏ tương phản. 

Aston Martin DB9 Volante có khung cứng hơn nhờ các thanh tăng cường ở trụ kính chắn gió. Mui xe chỉ mất 17 giây để đóng hoặc mở hoàn toàn. Volante nặng hơn phiên bản coupe 59 kg.

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Vanquish Zagato Volante được bán với giá 33,8 tỷ đồng

Chỉ được sản xuất với số lượng 99 chiếc trên toàn thế giới, Aston Martin Vanquish Zagato Volante chính là một trong những chiếc xe siêu hiếm mà đại gia nào cũng muốn sở hữu. Và tất nhiên nó cũng có giá bán rất đắt, dù là trong thị trường siêu xe đã

Aston Martin Vanquish Zagato Volante được đại lý Romans rao bán với giá 19,7 tỷ

Mỗi chiếc Aston Martin xuất xưởng đều rất đặc biệt, nhưng phiên bản Vanquish Zagato Volante đang được bán ở Anh còn đặc biệt hơn nữa, nó dường như sở hữu mọi yếu tố để trở thành một chiếc xe hoàn hảo - mang trên mình danh tiếng của Aston Martin,

Aston Martin Vanquish Zagato Volante sẽ được trình làng tại sự kiện Pebble Beach

Aston Martin đã công bố kế hoạch sẽ ra mắt Vanquish Zagato Volante mới tại sự kiện Pebble Beach.

Ảnh chi tiết Aston Martin DB11 Volante 2018

Aston Martin DB11 Volante 2018 vừa trình làng là một trong những mẫu mui trần đẹp nhất được bán trên thị trường.

Aston Martin DB9 Volante ra biển trắng tại Sài Gòn

Mẫu siêu xe vang bóng một thời Aston Martin DB9 Volante từng xuất hiện tại Hà Tĩnh, nay tiến vào Sài Gòn và thuộc về tay một đại gia của thành phố.

Aston Martin DB11 Volante ra mắt

Aston Martin vừa trình làng chiếc DB11 Volante, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2018. Xe sử dụng động cơ 5.2 lít, 600 mã lực.

Aston Martin Vanquish Volante phiên bản Q - gợi nhớ tới Du thuyền cao tốc AM37

Bằng sự hợp tác với hãng du thuyền Quintessence Yachts, Aston Martin đã thiết kế một chiếc du thuyền cao tốc để 'hợp rơ' với những chiếc xe thể thao của mình. Giờ đây hãng xe Anh quốc lại thiết...

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan