Nước nào chi 2 tỉ USD mua tiêm kích MiG-29M của Nga?

Trang International Business Times cho biết, Nga đã sản xuất tới 46 chiếc chiến đấu cơ siêu thanh MiG-29M theo một hợp đồng bí mật trị giá 2 tỉ USD với nước ngoài.

Moscow không tiết lộ nước cụ thể nào đã kí thỏa thuận mua các chiến đấu cơ MiG-29M trị giá 2 tỉ USD, nhưng các chuyên gia cho rằng, đây nhiều khả năng là Ai Cập do vào hồi tháng 3-2016 vừa qua, truyền thông Ai Cập cho biết, một quan chức quốc phòng cấp cao của nước này đã tới Moscow để thảo thuận về các vấn đề hợp tác quốc phòng và mua vũ khí.

Những năm gần đây, Nga cũng có nhiều thương vụ mua bán thiết bị quân sự đáng chú ý với Trung Quốc, Ấn Độ và Iran.


Tiêm kích MiG-29M

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, việc bán máy bay chiến đấu cho Iran là khó có khả năng xảy ra do điều này sẽ bị phủ quyết bởi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ấn Độ cũng không phải là khách hàng tiềm năng do Nga và Ấn Độ đang cùng nhau hợp tác trong dự án phát triển chiến đấu cơ thế hệ 5 FGFA và New Delhi chuẩn bị mua thêm một lô vài chục chiếc Rafale của Pháp. Việc mua tới 46 chiếc MiG-29M có thể coi là không cần thiết ngay cả khi New Delhi đang có nhiều căng thẳng với Trung Quốc.

Trung Quốc là nước ít có khả năng mua MiG-29M nhất do các thông tin về chiến đấu cơ thê hệ 5 của J-20 đang tràn lan trên mạng trong thời gian qua, điều chứng tỏ có thể nó sắp được hoàn thành và đưa vào biên chế.

Dù bán cho nước nào thì thỏa thuận này cũng thể được coi như một cú huých với MiG, hãng sản xuất máy bay đã qua thời hoàng kim và đang yếu thế hơn tập đoàn sản xuất máy bay Sukhoi.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

CSGT giải cứu tài xế bị 3 người nước ngoài khống chế sau vụ cướp

Tài xế ô tô 16 chỗ bị 3 người nước ngoài dùng hung khí khống chế buộc đi theo chỉ dẫn bọn họ. Khi tài xế thấy CSGT quận 9, Công an TP.HCM, liền bung cửa ra ngoài kêu cứu.

Máy bay chở theo 66 người rơi ở Iran

Một máy bay Iran chở theo 66 hành khách từ Tehran đến thành phố Yasouj vừa bị rơi ở miền trung nước này, vào sáng ngày 18-2.

Số lần máy bay Nhật Bản chặn chiến đấu cơ Trung Quốc tăng kỉ lục

Vào hôm 27-10, Tokyo đã công bố số liệu kỉ lục về số lần các máy bay Nhật bản phải xuất kích để chặn chiến đấu cơ Trung Quốc trong vòng 6 tháng qua.

"Học" phiến quân, Nga tung xe bán tải sang tham chiến ở Syria

Sau hàng loạt vũ khí phòng không, không quân mới được thử lửa trên chiến trường Syria, mẫu trang bị mới của Nga là xe bán tải vũ trang đã được Moscow tung sang tham chiến

Máy bay tiếp liệu Il-78 Nga đánh bại Airbus-330 ở Ấn Độ

Máy bay tiếp dầu Il-78MD-90A của Nga “chuyển bại thành thắng” trước loại máy bay đồng hạng Airbus-330 MRTT của châu Âu, để giành được gói thầu ở Ấn Độ.

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

[Infographic] Saab 35 Draken - Uy lực đáng sợ của tiêm kích biệt danh "Rồng trời"

Saab 35 Draken có nghĩa là Rồng trời, là một tiêm kích của Thụy Điển do hãng Saab thiết kế và chế tạo. Đây được coi là mẫu chiến đấu cơ cận âm có khả năng cơ động cực tốt, rất đáng sợ và hiệu quả...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.