Porsche 718 Cayman và Boxster GT4 sẽ trang bị động cơ 3,8L 6 xi-lanh phẳng

Khi Porsche vén màn bộ đôi 718 Cayman và Boxster, nhiều fan hâm mộ Porsche lo sợ rằng 'thời đại' của động cơ hút khí tự nhiên 6 xi-lanh phẳng đã đến hồi kết. Tuy nhiên, Porsche vẫn có một 'bí mật chưa được bật mí'.


Động cơ tăng áp 4 xi-lanh phẳng mới được phát triển hiệu quả và mạnh mẽ hơn so với động cơ 6 xi-lanh phẳng trước đó, với dung tích 2,0L sản sinh 295 mã lực và 2,5L cung cấp 345 mã lực.


Porsche Cayman từng gây náo loạn Hà Nội 'tái xuất' khi dán nhám độc đáo tại Đà Nẵng



Đối với những người đam mê Porsche mong đợi động cơ với âm thanh thô thay vì cung cấp một biến thể 4 xi-lanh mô phỏng âm thanh của động cơ hút khí tự nhiên 6 xi-lanh phẳng, Porsche sẽ cân nhắc lại điều này.


Theo tờ Drive, August Achleitner, Giám đốc dòng sản phẩm 911/718, đã xác nhận (tại buổi ra mắt 718 Cayman và Cayman S 4 xi-lanh) rằng Cayman GT4 và Boxster Spyder sẽ tiếp tục trang bị động cơ hút khí tự nhiên 6 xi-lanh. Và các dòng xe 718 sẽ không mở rộng thêm trừ việc 'tái sinh' những mẫu động cơ 'huyền thoại':


'Nếu điều đó có ý nghĩa thì chúng tôi sẽ làm, nhưng đó không phải mục tiêu chúng tôi hướng đến, năm 2018 sẽ có thêm 10 biến thể của 718. Điều này phải có ý nghĩa nào đó'.


'Boxster Spyder và Cayman GT4 rất thành công trên thị trường, và chúng tôi không biết trước điều đó vì chúng tôi không ra mắt cả 2 mẫu xe, và kết quả đem lại thực sự rất tuyệt vời. Vì vậy điều này cho chúng ta thấy có một thị trường riêng biệt. Những khách hàng yêu thích loại Cayman và Boxster này rất thể thao và mạnh mẽ. Do đó chúng ta nên thu nhận ý kiến này và tập trung vào nó trong tương lai'.


Sau khi tái khẳng định cam kết của công ty về động cơ hút khí tự nhiên hiệu suất lớn, biến thể 3,8 và 4,0L, Achleitner tiết lộ rằng Porsche đã xem xét ý tưởng trang bị cho 718 động cơ turbo 3,0L 6 xi-lanh phẳng từ 911 Carrera, nhưng đã từ bỏ ý định ngay khi nhận thấy động cơ không vừa với khoang động cơ'.


'Động cơ tăng áp 6 xi-lanh không phù hợp', ông nói. 'Động cơ hút khí tự nhiên hiện nay, và nhiều khả năng chúng tôi sẽ cung cấp những biến thể trong tương lai, ví dụ như GT4. Chúng tôi giữ dòng động cơ này trong GT3 và GT3 RS cũng như GT4, chúng tôi sẽ phát triển nó'.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche 718 Boxster Spyder với động cơ 6 xi-lanh phẳng mượn từ GT3

Việc thay đổi hệ truyền động này được thực hiện với mong muốn đem đến sự thỏa mãn cho những người đam mê xe Porsche, khối động cơ hút khí tự nhiên 6 xi-lanh phẳng mượn từ Porsche 911 GT3 hứa hẹn sẽ là một cú hích đối với 718 Boxster Spyder thế hệ

Porsche bổ sung phiên bản GTS cho 718 Cayman/Boxster, động cơ mạnh hơn, giá từ 79.800 USD

Porsche mới đây đã bổ sung thêm phiên bản GTS dành cho hai chiếc xe thể thao 718 Cayman và 718 Boxster. Đây là phiên bản có kiểu dáng thể thao hơn và hiệu suất động cơ lớn hơn so với hai phiên bản tiêu chuẩn và S của dòng 718, trong đó Cayman là

Lộ diện hình ảnh phiên bản GTS của Porsche 718 Cayman trên đường thử

Nếu những chiếc Porsche 718 Cayman từng gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ và ổn định thì sắp tới, hãng xe của Đức chuẩn bị ra mắt thêm phiên bản hiệu suất cao GTS mới nhằm làm thỏa mãn các tín đồ đam mê tốc độ.

Xe đua Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport ra mắt

Porsche mang đến một phiên bản đường đua cho mẫu xe 718 Cayman GT4 RS mới.Theo đó, Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport đủ điều kiện tham gia các giải đua SRO (Stephane Ratel Organisation) trên toàn cầu mà không cần phải nâng cấp thêm. Porsche 718...

718 Boxster và Cayman hoàn thiện sự đặc biệt với Porsche Exclusive

Nếu những mẫu xe 718 4 xy-lanh của Porsche vẫn chưa đủ đặc biệt, chương trình Exclusive của hãng xe Đức sẽ giúp thực hiện việc này.

Cùng soi Porsche 718 Cayman nguyên mẫu tại Lecce Ý

Porsche phiên bản tiêu chuẩn mới nhất có lẽ đã có một sự thay đổi lớn nhất trong sự nghiệp của hãng, từ bỏ động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng thương hiệu và thay thế bằng một cặp động cơ tăng áp 4 xy-lanh hoàn toàn mới.

Porsche 718 Boxster Spyder đã được phát hiện trên đường thử

Sau Porsche 718 Cayman GT4, 718 Boxster Spyder sẽ là siêu phẩm tiếp theo được Porsche giới thiệu tới công chúng.

Porsche Cayman thân rộng với sức mạnh 400 mã lực sẽ khiến bạn quên đi 911

Mới đây, một phiên bản điều chỉnh của Porsche Cayman đã khiến các tín đồ xe thể thao phải mê mẩn vì kiểu dáng quá tuyệt vời.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.