Xe động cơ dầu 2017 của BMW bị vạ lây từ vụ bê bối Dieselgate của Volkswagen

Các mẫu xe động cơ diesel 2017 của BMW sẽ có mặt tại thị trường Mỹ muộn hơn dự kiến do nhà chức trách nước này chậm trễ trong việc xác nhận và phê duyệt xe.


Các xe trong diện xem xét bao gồm 328d Sedan, 328d Sports Wagon, X3 xDrive28d và X5 xDrive35d, hiện đang bị trì hoãn vì các nhà quản lí cần nhiều thời gian hơn cũng như áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn với tất cả những xe dùng động cơ diesel sau hậu quả của vụ bê bối dieselgate của Volkswagen.



'Phớt lờ' scandale, doanh số bán hàng của Volkswagen vẫn tăng trưởng tốt


Trong một bức thư điện tử gửi cho tờ Autocar, phát ngôn viên của BMW cho biết: “Chứng nhận sản xuất của tất cả các mẫu xe BMW 2017 dùng động cơ diesel đã bị hoãn lại do phải cần chứng nhận logistic. Kết quả là việc sản xuất những mẫu xe này chỉ bắt đầu sau khi chứng nhận xong.”


Những ảnh hưởng to lớn đến ngành công nghiệp này của vụ bê bối gian lận khí thải Dieselgate là điều hiển nhiên, và gần như ngay lập tức vào cuối năm ngoái, 2016 X5 xDrive35d đã trở thành một trong những mẫu xe diesel đầu tiên phải bị kiểm tra ngặt nghèo hơn về mức khí thải. Kể từ đó đến nay, Chevrolet Colorado và GMC Canyo cũng bị bắt buộc phải qua các bài kiểm tra khó hơn.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Renault dính vào vụ bê bối khí thải Dieselgate, nộp phạt 80 triệu euro

Renault đã bị tòa án Pháp buộc tội gian dối liên quan đến cuộc điều tra về khí thải động cơ diesel được đưa ra vào năm 2017. Hãng xe hơi Pháp đã xác nhận rằng bị buộc tội vào ngày hôm 8/6 vừa qua và đã nộp khoản tiền bảo lãnh trị giá 20 triệu euro

Thua lỗ 10% từ vụ 'Dieselgate' Audi, Porsche vẫn trụ vững

Với tổng số 18.392 chiếc xe được bán ra tháng trước, tăng 7,5 phần trăm so với năm 2015, Audi đạt kỉ lục lần thứ 63 liên tiếp trong tháng Ba. Có được con số này là nhờ sự ra đời của A4 và sự phổ biến ngày càng rộng rãi của những chiếc SUV tại Mỹ.

"Phớt lờ" scandal, doanh số bán hàng của Volkswagen vẫn tăng trưởng tốt

Đã gần một năm trôi qua sau khi vụ bê bối Dieselgate nổi lên, tập đoàn Volkswagen đã sẵn sàng bỏ nó lại sau lưng và tập trung vào việc mà họ có thể làm tốt nhất: Bán xe.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Volkswagen giảm quy mô đại lý, đẩy mạnh bán xe online tại châu Âu sau dieselgate

Volkswagen vừa tiết lộ kế hoạch cắt giảm quy mô đại lý, đồng thời đẩy mạnh bán xe online tại châu Âu để thay đổi thói quen mua xe của khách hàng.

Bosch bị luật sư cáo buộc là tòng phạm của Volkswagen trong scandale Diaselgate

Vụ bê bối về gian lận khí thải của Volkswagen đã có tác động to lớn đến ngành công nghiệp ô tô, và mới đây một số báo cáo đã chỉ ra rằng hãng xe Đức có thể còn có một 'Kẻ đồng lõa'.

Cựu giám đốc điều hành VW vừa bị tuyên án 7 năm tù giam và bị phạt 400.000 USD

Scandal Dieselgate hay còn gọi là bê bối gian lận phát thải VW đã khiến cho hãng xe Đức phải chi gần 30 tỷ USD để giải quyết. Có 8 người trong ban điều hành cấp cao VW phải chịu mức phạt tài chính nhưng Schmidt là người thứ 2 phải vào tù vì tội

Thu hồi cả chục triệu xe, Volkswagen vẫn vượt Toyota lên số 1 thế giới

Tập đoàn xe hơi Đức VW đã gượng qua bê bối lớn nhất ngành ôtô nhiều thập kỷ qua để bán hơn 10 triệu xe trong năm 2016, vượt Toyota và lần đầu tiên trở thành tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Những ứng dụng là người bạn đồng hành số 1 trong những tháng hè

Hiện có khá nhiều dịch vụ book khách sạn hay đặt vé máy bay trên mạng, và đa phần họ đều có ứng dụng điện thoại để người dùng tải về và sử dụng tiện lợi hơn. Một số cái tên nổi bật như TripAdvisor, iVivu, Traveloka...

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....