Chàng trai 25 tuổi bán siêu xe cho sinh viên giàu Trung Quốc

Nick Lam là một người môi giới hiện đại. Anh kết nối những khách hàng thượng lưu với những chiếc xe hoàn hảo. Chàng trai 25 tuổi này là người đồng sáng lập kiêm CEO của New York Auto Depot, một đại lý chuyên cung cấp những chiếc xe đắt tiền cho các sinh viên giàu có người Trung Quốc đang học tập tại Mỹ.


Chàng trai 25 tuổi bán siêu xe cho sinh viên giàu Trung Quốc

Nick Lam giúp sinh viên giàu Trung Quốc thương lượng giá siêu xe với người Mỹ. Ảnh: CNBC.

Hầu hết sinh viên Trung Quốc đến Mỹ rồi mới mua chiếc xe đầu tiên. Họ thường thắc mắc những thứ tưởng chừng ai cũng biết như 'cái nút này dùng làm gì' hay 'sau khi mua xe có phải đóng thuế không'. 'Tôi giúp họ mua xe với giá tốt nhất, bởi vì họ không biết làm thế nào để đàm phán với người Mỹ. Đó là lý do họ tìm đến tôi”, Lam cho biết.

Lam có nhiều kinh nghiệm thực tế. Chàng trai Hong Kong đến New York năm 2009 để theo học Đại học Stony Brook. Anh mua một chiếc xe cũ để đi giao pizza. Nhưng đó là quyết định sai lầm của Lam.

“Chỉ trong 4 tháng, chiếc xe đã bị hỏng phanh, xuất hiện nhiều lỗi động cơ và hộp số”, Lam nói. Vì vậy, anh bắt đầu tìm hiểu về những lỗi của xe qua các tạp chí chuyên ngành hay xem trên YouTube.

Có kinh nghiệm về xe, Lam thành lập doanh nghiệp tư vấn. Bạn bè và những người quen biết nhờ Lam đi cùng tới đại lý để kiểm tra và tư vấn giúp họ mua những chiếc xe tốt. Họ cảm ơn anh bằng những bữa ăn miễn phí.

Các sinh viên Trung Quốc tìm đến Lam nhiều hơn và anh bắt đầu tính phí tư vấn. Ngay sau đó, các đại lý cũng liên lạc với chàng trai này và mời môi giới bán xe cho các nhóm người trẻ giàu có tại Trung Quốc.

Nhưng Lam không cam tâm chỉ làm 'cò' cho các đại lý. Anh quyết định mở đại lý riêng cho mình.

New York Auto Depot có lượng khách hàng thường xuyên từ 19 trường đại học. Công ty này liên tục mở rộng thị trường bằng cách tổ chức các chương trình truyền thông và sự kiện tại các trường đại học lớn.



Mua những siêu xe giá vài trăm nghìn USD không phải việc khó với sinh viên giàu Trung Quốc. Ảnh: Ruth Fremson/New York Times.

Theo Lam, có nhiều kiểu sinh viên Trung Quốc học tập tại Mỹ. Kiểu thứ nhất là “chuyên viên máy tính”. Họ chỉ muốn tập trung vào nghiên cứu và dùng những chiếc xe hơi giá rẻ hoặc phương tiện công cộng. Kiểu tiếp theo là các sinh viên có ngân sách hạn chế từ 20.000 đến 60.000 USD, đủ mua một chiếc xe “rất đàng hoàng” như BMW hay Lexus tại Mỹ. Cuối cùng là những sinh viên giàu có, được Lam xếp vào nhóm khách hàng ưu tú.

“Có một nhóm người, cha mẹ của họ là những người siêu giàu. Họ thường nói 'giá xe tại Mỹ rẻ vậy à'. Họ dễ dàng mua một chiếc Lamborghini hay Ferrari”, Lam cho biết.



Lamborghini Huracan có giá chỉ 200.000 USD tại Mỹ, rẻ hơn một nửa so với ở Trung Quốc. Ảnh: Ruth Fremson/New York Times.

Lam tập trung vào nhóm khách hàng giàu có này. Công ty của anh bán khoảng 60 chiếc xe mỗi tháng với giá trung bình 30.000 USD/chiếc. “Những chiếc xe sang và siêu xe chiếm khoảng 20% doanh số bán hàng của công ty”, Lam nói. Chiếc xe đắt nhất chàng thanh niên này từng bán có giá lên tới 800.000 USD.

Siêu xe tại Trung Quốc đắt gấp 2,5 lần tại Mỹ, vì vậy các sinh viên Trung Quốc mua xe tại đây rất dễ dàng. “Khi các sinh viên Trung Quốc đến Mỹ, họ nói giá cả ở đây khá hợp lý”, Lam nói. “Họ nghĩ nếu số tiền trong tài khoản quá nhiều, tại sao không trích ra một ít để mua một chiếc xe”.

TIN LIÊN QUAN

Con nhà giàu Trung Quốc "đốt tiền" trên đất Mỹ

Hình ảnh những chiếc xe hơi hạng sang như Audi, BMW hay Mercedes-Benz lăn bánh trong khuôn viên trường Đại học Purdue ở thành phố West Lafayette, bang Indiana (Mỹ), không còn xa lạ với những sinh...

Vario 150 trở nên ngầu & giá trị hơn khi được trang bị vài món đồ chơi kiểng tên tuổi

Xem qua tổng thể thì con chiến mã này vẫn giữ cho mình nét đẹp nguyên thủy với tone màu trắng đầy sang trọng, em nó đã được chủ nhân của mình trang bị vài món đồ chơi kiểng khiến xe trở nên giá trị & cứng cáp hơn rất nhiều. Phía trước không có

Đại thiếu gia giàu nhất Trung Quốc mua 8 Iphone 7 cho chó cưng

Vẻ mặt không có chút gì là bận tâm, thậm chí tỏ ra vô cùng hờ hững với 8 chiếc Iphone 7 xếp chồng bên cạnh, tuy vậy những biểu cảm này của một chú chó đang khiến nó được mệnh danh là con vật được...

Cadillac XT5 là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc

Trong đó, mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc Cadillac XT5 crossover, khi có tới 143.905 xe đã được giao tới khách hàng trong năm 2017. Vị trí thứ hai thuộc về ATS với mức tăng trưởng 17,2% trong năm 2017.

Ferrari sẽ tổ chức sinh nhật tuổi "thất thập" hoành tráng tại New York

Hãng siêu xe của Ý sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập (1947 - 2017) của hãng tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Cụ ông 84 tuổi bị phạt 6,7 tỷ đồng vì cất giấu một chiếc xe tăng từ Thế chiến II dưới hầm nhà

Ngoài phạt tiền 6,7 tỷ đồng, cụ ông 84 tuổi người Đức còn bị phạt tù treo 14 tháng và buộc phải bán hoặc trao tặng chiếc xe tăng Panther trong vòng 2 năm tới.

Genesis khánh thành trung tâm Genesis House New York đẳng cấp trên đất Mỹ

Genesis House New York là một trung tâm trải nghiệm hứa hẹn mang đến cho khách hàng cùng người dân thành phố New York những thứ sang trọng nhất theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc.

Vario 150 độ đơn điệu của chàng sinh viên năm 2

Trang bị ổ khóa Smartkey giúp xe an toàn hơn ngoài ra bao quanh vòng tròn ổ khóa điện là dải đèn LED màu xanh có tác dụng soi sáng và nâng cao tính thẩm mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid nhanh và tiện lợi nhất

Khai báo di chuyển nội địa trên app PC Covid tính năng hữu ích, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau đây là cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp

Ở hầu hết thiết bị hiện tại, người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét ở vùng mong muốn - Hãy nhớ thao tác này, vì chế độ auto thường chưa thật sự hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Vẽ, cắt ảnh và tạo video dễ dàng với ứng dụng Photos trên Windows 10

Tất nhiên ứng dụng Photos của Windows 10 không thể thay thế cho Photoshop hay GIMP, nhưng bạn có thể làm nhiều thứ với nó hơn những gì mình nghĩ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 3 chức năng nhanh, gọn, hữu ích

Cách chuyển file đa nền tảng thần tốc như trong chuyện cổ tích

Người dùng smartphone khi muốn chuyển file giữa hai máy khác nền tảng với nhau vốn khá khó khăn đối với người dùng ít vọc vạch. Ví dụ như gửi từ máy Android qua iPhone, từ iPhone qua Windows Phone. Hay việc không có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán