Hối hả dồn về Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 7 ngày, người dân ở khắp các tỉnh, thành phố trở về Thủ đô với tay xách, nách mang. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… càng về chiều, lượng người đổ về ngày một đông.


Đại diện các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình cho hay, sáng mùng 5 Tết, lượng người về qua bến cũng ở mức bình thường, đến chiều, lượng người có đông hơn, đặc biệt về chiều tối.


Tuy nhiên, các bến xe đều có phương án phân luồng cho xe ra vào bến nên không xảy ra ùn tắc ở bến. Ngoài ra, các bến xe đều phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội tăng cường xe buýt kết nối các tuyến từ bến xe về trung tâm thành phố.



Hối hả dồn về Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018

Tại các bến xe, người dân tay xách nách mang trở về Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán




Ùn ứ nghiêm trọng nhất vẫn diễn ra ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô, trên tuyến cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ do hạ tầng không đáp ứng được nên hàng dài xe xếp hàng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Bên cạnh đó, tuyến QL1 đoạn Ngọc Hồi dẫn về trung tâm thành phố cũng trong tình trạng ùn tắc.


Liên quan tới việc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài nhưng không xả trạm BOT, ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết, Trạm thu phí Pháp Vân không phải là nguyên nhân gây ùn tắc trên tuyến đường này.




Cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ tắc cứng do nút giao Pháp Vân- Vành đai 3 không đáp ứng được


Cụ thể, từ 16 đến 23h ngày 19-2 (mùng 4 Tết Mậu Tuất), và từ chiều 20-2 trên tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài từ Km188 + 200 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến nút giao Pháp Vân – đường vành đai 3 Hà Nội.


“Nguyên nhân ùn tắc do nút giao Pháp Vân – vành đai 3 không thể đáp ứng lưu lượng vận tải quá lớn dồn về cùng một thời điểm, gây ách tắc cho cả khu vực đầu tuyến đường”, ông Khôi nói và cho biết, nút giao Pháp Vân là hạng mục nằm ngoài dự án cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.




Nhiều nhà xe tranh thủ trả khách trên đường Giải Phóng bất chấp cảnh ùn tắc


“Tại khu vực trạm thu phí Pháp Vân không xảy ra tình trạng ùn tắc, mỗi phương tiện qua trạm chỉ mất 15 – 20 giây”, ông Khôi cho hay.


Theo ông Khôi, bình quân lưu lượng trong những ngày Tết Mậu Tuất, tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ phục vụ khoảng trên 100.000 lượt phương tiện/ngày đêm, tăng 1,2 lần so với dịp Tết Đinh Dậu 2017.


“Chúng tôi đã sẵn phương án mở 3 làn thu phí ngược chiều hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ để giảm tải lượng phương tiện quá đông dồn về một lúc từ hướng Cầu Giẽ về trung tâm Hà Nội.


Sáng nay, đơn vị cũng làm việc với lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ để phối hợp điều tiết, phân luồng giao thông từ xa tại khu vực các trạm thu phí, kiểm tra, kiểm soát và xử lý ngay các trường hợp phương tiện gặp sự cố trên đường”, ông Khôi nói.


Thủy Trúc (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/hoi-ha-don-ve-thu-do-sau-ky-nghi-tet-nguyen-dan-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát giao thông Hà Nội tổ chức phân luồng đón người dân về Thủ đô sau Tết

Tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô, mật độ người và phương tiện tăng đột biến. Lực lượng CSGT - CATP Hà Nội và các lực lượng chức năng đang nỗ lực phân luồng không để xảy ra ùn tắc kéo dài…

Di dời các bến xe khách Hà Nội: Làm gì với

TP Hà Nội dự kiến đưa lộ trình đóng cửa các bến xe khách liên tỉnh như Gia Lâm, Giáp Bát sau năm 2020 và Bến xe Mỹ Đình sau năm 2025. Toàn bộ diện tích đất đai này sẽ được sử dụng vào mục đích vận...

Đà Nẵng lên kế hoạch cung cấp tuyến xe buýt mui trần đầu tiên

Tuyến buýt sẽ có mức đồng giá 5.000 đồng/lượt hoặc hành khách có thể mua vé tháng với giá ưu tiên 45.000 đồng/tháng và không ưu tiên là 90.000 đồng/tháng.

Điều chuyển 50 nốt xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Dự kiến, từ 20-7 tới đây, UBND TP Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát để hạn chế tình trạng đi xuyên tâm.

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

Future độ tỏa sáng cùng phong cách Wave 125 đẹp nhức nách

Chiếc Future độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ khiến anh em thích mê khi sở hữu vẻ ngoài cực kì chỉnh chu và hoàn mỹ. Tông màu trắng đen giản dị còn làm nền cực tốt, giúp cho dàn đồ chơi trên xe trở nên nổi trội và thu hút toàn bộ sự chú ý của người

Xe "nhồi nhét" vẫn phổ biến

Sau 3 ngày nghỉ lễ (30-12-2016 đến ngày 2-1-2017), người dân ở khắp các tỉnh, thành phố đổ về Thủ đô để bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ