Xe thể thao hàng hiếm Aston Martin Vantage tại Sài Gòn


Vantage là mẫu xe thể thao sản xuất thủ công tại Anh bởi Aston Martin. Dòng xe này là phiên bản kế tiếp của chiếc Virage những năm 1990. Vantage hiện đại, thiết kế nhỏ gọn hơn so với đàn anh DB9 hay Vanquish. Đối thủ chính của mẫu xe này là Porsche 911.

Tiền thân của Vantage là mẫu concept AMV8 Vantage năm 2003, ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ. Phiên bản sản xuất được giới thiệu tại Geneva Motor Show năm 2005 đến năm 2006. Chiếc xe này có 2 ghế, câu trúc thân nhôm nhẹ. 

Vantage ban đầu được gắn động cơ V8, 4.3 lít, công suất 380 mã lực tại 7.300 vòng/phút và 409 Nm mô-men xoán tại 5.000 vòng/phút. Năm 2008, Vantage được bổ sung động cơ 4.7 lít, 420 mã lực. 

Khối động cơ này được chia sẻ từ cỗ máy AJ-V8 của Jaguar, tuy nhiên được Aston Martin chế lại bằng những công nghệ độc quyền như ly hợp khô, trục khửu, piston, trục cam và hệ thống bôi trơn đều do Aston Martin thiết kế. Cuối cùng cỗ máy được lắp bằng tay tại Cologne, Đức. Địa điểm này cũng là nơi sản xuất động cơ V12 cho DB9 và Vanquish.

Phiên bản mui trần Vantage Roadster chính thức trình làng vào năm 2006 tại Los Angeles Auto Show. Xe nặng hơn 70 kg so với bản coupe. Để đảm bảo độ cứng khi phần mui bị cắt đi, Aston Martin bổ sung các khung chéo siêu cứng dưới gầm. Mui mềm có thể nâng lên hạ xuống bằng điện trong 18 giây, có thể vận hành ở tốc độ 50 km/h. 

Vantage Roadster có tính năng mở cửa kiểu cánh thiên nga (hơi vểnh lên một chút), da Alcantara bao bọc nội thất.

Động cơ được đặt phía trước, đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng 49/51 (trước/sau). Xe được cung cấp phanh Brembo tiêu chuẩn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, tốc độ tối đa 282 km/h. Vantage V8 có giá 110.000 USD tại Mỹ vào năm 2006. Aston Martin có kế hoạch chế tạo 3.000 chiếc mỗi năm.  

Năm 2006, mẫu xe này được bình chọn là thiết kế tốt nhất trong năm. Kết quả khảo sát từ hơn 1.000 người, hầu hết là những nhà thiết kế và các sinh viên ngành mỹ thuật công nghiệp. Trong suốt vòng đời sản xuất, hơn 10.000 chiếc Vantage được sản xuất, biến nó trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của Aston Martin.

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe cũ Aston Martin Vantage tại Sài Gòn

Aston Martin Vantage là mẫu xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam. Dòng xe này ít xuất hiện bởi tuổi đời đã gần 10 năm và rất hiếm phụ tùng thay thế.

Xe thể thao Aston Martin Vantage “giá rẻ” sẽ mạnh 500 mã lực

Nằm dưới chiếc DB11 và là sản phẩm mới rẻ nhất của Aston Martin, chiếc Aston Martin Vantage thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ V8 4.0l giới hạn công suất.

Aston Martin Vantage phiên bản kỷ niệm 70 năm ra mắt tại Malaysia

Mới đây, thương hiệu Aston Martin vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao Vantage 2021 đến người dùng, gây chú ý khi trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới kỷ niệm 70 năm, kèm lớp sơn đỏ đặc biệt ở Malaysia. Cụ thể, phần lưới tản nhiệt mềm mại và tinh tế hơn hẳn

Hé lộ “cực phẩm” Aston Martin V12 Vantage mới

Sau khi “chốt đơn” chiếc Vantage dùng động cơ V12 sẽ ra mắt vào năm sau thì Aston Martin đã nhanh tay công bố đoạn teaser về mẫu xe này.

Siêu xe Aston Martin V8 Vantage đầu tiên về Việt Nam đã có chủ nhân

Hôm nay 8/1, siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage đã chính thức về chung 'chuồng' với Lamborghini Aventador S trị giá hơn 40 tỷ đồng. Trước đó, ngày 12/12, bộ đôi siêu phẩm Anh Quốc đã đặt chân tới “Dải đất hình chữ S” thông qua diện nhập khẩu chính

Ngắm siêu xe Aston Martin Vantage thế hệ mới và bản đường đua Vantage GTE

Aston Martin vừa trình làng siêu xe Vantage thế hệ mới, kèm cả bản đường đua Vantage GTE. Sau khi ra mắt ở Anh, Vantage thế hệ mới cũng diện kiến ở Mỹ và Nhật Bản.

Bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm Aston Martin Vantage S trên đường thử

Chiếc Vantage thử nghiệm dường như giống hệt với phiên bản Vantage đang được bán trên thị trường, điểm khác biệt rõ rệt nhất nằm ở phía sau với bốn ống xả nhô dài được chia đều ở hai bên.

Chỉ với 3,4 tỷ VNĐ, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Aston Martin Vantage 2018

Aston Martin Vantage đã được giới thiệu tại Triển lãm Los Angeles 2017 sau khi ra mắt hồi đầu tháng này.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.