Cửa sổ trời - tính năng thừa thãi tại Việt Nam?

Thời buổi hiện nay, tiêu chí chọn xe hơi của người Việt không còn tập trung vào độ bền bỉ như trước. Khách hàng cần những xe nhiều công nghệ an toàn, nhiều tính năng tiện ích. Những thị hiếu này là cần thiết để đẩy thị trường ôtô Việt Nam văn minh dần với thế giới. Xe càng nhiều option, càng được đánh giá cao, tuy nhiên có những lựa chọn mà đôi khi không mang tới giá trị gì nhiều ngoài hình ảnh, cửa sổ trời là một trong số đó. 

Tôi tự hỏi, cửa sổ trời sẽ sử dụng vào lúc nào, nếu dùng xe ở một đất nước khí hậu nhiệt đới gió mùa, mưa nắng quanh năm, môi trường lại bụi bặm như Việt Nam. Hãy thử hình dung những điều này.

Một người mua xe có cửa sổ trời ở Hà Nội. Mùa xuân ẩm ướt mưa bụi cả ngày. Mùa hè nóng nực mà chỉ cần hở một chút cửa kính đã thấy điều hòa giảm tác dụng. Mùa đông thì lạnh lẽo đến tê tái. Chỉ còn mùa thu, nhiệt độ vừa phải, trời mát mẻ gió hiu hiu, nhưng những con đường bên ngoài thì bụi bặm, không chút trong lành. 

Giờ tới miền Trung, quanh năm nắng gió, thời tiết khắc nghiệt nứt cả đất, chắc không phải là điều kiện thuận lợi để mở cửa sổ trời hóng gió. Miền Nam cũng tương tự, khô hạn, mưa nắng thất thường. Và ở đâu thì không khí cũng đầy bụi. 

Chỉ có một vài nơi mà tôi thấy cửa sổ trời có thể phát huy tác dụng, đó là những cao nguyên, vùng núi du lịch, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, như Đà Lạt, Sa Pa, Tam Đảo. Nhưng những nơi đó là nơi đến du lịch, không phải để ở. 

Vậy cửa sổ trời sẽ dùng vào lúc nào, có phải là tùy chọn thừa thãi với điều kiện khí hậu như Việt Nam? Thêm nữa, xe có cửa sổ trời vào mùa hè rất khổ, vì phần có cửa sổ trời thường nóng nhanh hơn. Tôi chỉ thấy một tác dụng duy nhất là có thể dùng để thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp.

Ngoài cửa sổ trời, theo mọi người còn những trang bị tùy chọn nào là thừa thãi, không cần thiết mà chỉ làm tăng giá xe tại Việt Nam?

Từ khoá: cửa sổ trời, ôtô, xe hơi

TIN LIÊN QUAN

Bắt sao trên trời cực dễ trên ngọn đồi ' đom đóm ' ở Đà Lạt

Ở một góc nhỏ Đà Lạt từ trên cao lộng gió chúng ta có thể nhìn thấy cả một bầu trời đom đóm rực sáng lấp lánh đẹp đến nao lòng ! Vì sao tôi lại gọi 'chúng' với cái tên thật dễ thương là ' Nông trại đom đóm '...? Không quá ồn ào náo nhiệt như các

Mẹo nhỏ giúp ô tô không bị mờ kính khi di chuyển dưới trời mưa

Nguoiduatin - Trời mưa, kính ô tô thường bị mờ khiến tầm nhìn của tài xế bị giảm gây nguy hiểm. Chắc chắn với một số mẹo hữu ích sau sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề khó chịu này.

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Những lỗi xe máy hay gặp phải khi trời lạnh

Khi vận hành trong những ngày đông lạnh giá, xe máy của bạn rất có thể gặp phải những lỗi dưới đây, và nếu như biết cách xử lý, thì các vấn đề này không còn quá nghiêm trọng.

Làm sao để khởi động “ngon lành” ôtô máy dầu khi trời lạnh

Trời lạnh, nhiệt độ ngoài trời xuống quá thấp chính là “kẻ thù” của xe ôtô sử dụng động cơ diesel (máy dầu). “Căn bệnh” cố hữu là rất khó khởi động, lâu nổ máy.

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm 9/11, không khí lạnh đã được tăng cường bổ sung, tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế gây mưa nhiều nơi. Vịnh Bắc Bộ...

Khách hàng hối hận khi mua xe có cửa sổ trời

“Không thể phủ nhận là cửa sổ trời tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho khoang xe và trang bị này cũng làm cho chiếc xe trông cao cấp hơn. Nhưng sau 5 năm sử dụng thì giờ tôi thấy hối hận lắm rồi, phiền phức lắm rồi…”, một khách hàng tại Hà Nội đã tỏ

Cách xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa

Khi đi trời mưa, nhiệt độ thấp trên kính lái khiến lượng hơi nước bên trong xe ngưng tụ bám phía trong kính lái, gây mờ. Nguyên lý để kính hết mờ tức phải giải phóng được lượng nước này, điều này sẽ giải quyết đơn giản khi sử dụng điều hòa.

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo hình nền bản đồ cực độc cho chính chiếc điện thoại đang sử dụng

Hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ người dùng tạo hình nền cho điện thoại theo sở thích riêng của mình. Tuy nhiên đa số chúng đều dựa trên những công cụ sẵn có và ít mang tính cá nhân hóa. Công cụ mà chuẩn bị giới

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách đánh số thứ tự cột tự động trên Excel

Trên Excel có tính năng đánh số thứ tự cột tự động, người dùng sẽ không cần thực hiện thao tác kéo ô thứ tự như cách làm thông thường nữa.

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu