[VIDEO] Mazda3 ra mắt với hệ thống G-Vectoring Control tăng cảm giác thoải mái khi lái xe

Mazda vừa ra mắt Mazda3/Axela 2017 tại Nhật Bản, và chiếc xe đi kèm với hệ thống G-Vectoring Control.


Đó là hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn đầu tiên của Mazda, được thiết kế để cung cấp sự thoải mái dễ chịu cho những khách hàng của hãng xe.


Động cơ SkyActiv-G 2,5 lít mới của Mazda có thể được trang bị trong Mazda 6 và 3


Không giống như những hệ thống vectơ mô-men xoắn khác, G-Vectoring Control hoạt động thông qua các động cơ bằng việc hạn chế phát triển mô-men xoắn tại một số điểm, đặc biệt khi chiếc xe mới khởi động, vì vậy chúng có thể cải thiện độ bám đường.


Mazda giải thích rằng hệ thống sẽ mang lại sự tự tin cho người lái bằng cách giảm sự nỗ lực lái xe cũng như 'tuân theo' hành động của người lái với độ chính xác cao hơn. Người lái cảm thấy thoải mái hơn bởi không cần phải điều chỉnh tay lái trong vô thức và việc phải di chuyển trên những quãng đường dài cũng không khiến họ mệt mỏi như trước.


Đối với cả tài xế và hành khách, hệ thống khẳng định sẽ giảm bớt sự 'lắc lư' – hiện tượng mà thân mình di chuyển trên ghế trong khi xe chuyển hướng từ bên này sang bên kia.


Mazda giải thích rằng hệ thống hoạt động hiệu quả nhất trên những con đường ẩm ướt hoặc có tuyết bao phủ, đặc biệt là trên các bề mặt gồ ghề. Tuy nhiên, nó hoạt động trên hầu như mọi tốc độ mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất, xử lý tay lái hay những hành động khác.


Không giống như những hệ thống vectơ mô-men xoắn khác, bánh xe không được áp dụng lực hãm phanh. Vì hệ thống chỉ là một phần mềm, người lái có thể ngừng kích hoạt nó nếu muốn và không làm tăng trọng lượng xe.


Hệ thống chỉ giảm mô-men xoắn truyền đến các bánh xe theo một cách khéo léo. Hãng sản xuất đã giải thích rằng chỉ một sự giảm nhẹ là đủ để cải thiện khả năng xử lý mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất.


[VIDEO] Mazda3 ra mắt với hệ thống G-Vectoring Control tăng cảm giác thoải mái khi lái xe

Khách hàng của Mazda3 2017 với hệ thống G-Vectoring Control sẽ có thể ngừng kích hoạt hệ thống khi lái xe, ngay cả khi chiếc xe trang bị hệ thống đó. Mazda đã xác nhận hãng sẽ ra mắt hệ thống tại châu Âu vào cuối năm nay. Một buổi giới thiệu tại thị trường Mỹ cũng nằm trong kế hoạch – tại đó nó sẽ được ra mắt trên Mazda6 trước năm 2017.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ZHHMslasq9g]


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-9 2018 sẽ được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control

Mặc dù vừa được làm mới cách đây vài năm, nhưng Mazda CX-9 đã nhanh chóng nhận được một phiên bản cập nhật đối với mẫu xe năm 2018.

Mazda CX-9 2018 sẽ được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control

Mặc dù vừa được làm mới cách đây vài năm, nhưng Mazda CX-9 đã nhanh chóng nhận được một phiên bản cập nhật đối với mẫu xe năm 2018.

Trải nghiệm công nghệ G-Vectoring Control trên bộ đội Mazda3 và Mazda6 2017 tại TP. Hồ Chí Minh

Mới đây, ngày 30/06/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Mazda tổ chức chương trình “Trải nghiệm công nghệ GVC trên bộ đôi Mazda3 & Mazda6 (2017)”. Đây là chương trình trải nghiệm thực tế được Mazda...

Mazda 2 New chuẩn bị ra mắt Việt Nam sử dụng công nghệ của Mazda 6

Mazda 2 New sẽ có những trang bị mới và đặc biệt là công nghệ G-Vectoring Control (GVC) như trên chiếc Mazda 6 mới, giúp hành khách thoải mái hơn khi xe vào cua.

Mazda CX-5 2019 sẽ được nâng cấp những trang bị đáng giá

Mazda ra mắt mẫu CX-5 được thiết kế lại hoàn toàn tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2016 và sau 3 năm, phiên bản 2019 sẽ có một vài thay đổi khá quan trọng.

Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-G tăng áp, mạnh 250 mã lực

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 GT 2019 sẽ được trang bị khối động cơ SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, khi sử dụng xăng A93.

Không còn say xe với Mazda 2 và CX-3 bản mới sắp ra mắt

Ở phiên bản mới ngoài một số thay đổi nhỏ bên trong và bên ngoài, điểm đáng chú ý nhất trên Mazda 2 và CX-3 2017 chính là công nghệ điều khiển mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC).

Bản nâng cấp Mazda3 2017 có giá 23.000 USD

Mazda tung ra phiên bản nâng cấp cho mẫu xe hạng C của mình với những thay đổi về thiết kế cùng với bổ sung một số công nghệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế