Gặp Tesla Model X P90D chơi đêm trên phố Sài Gòn


Gặp Tesla Model X P90D chơi đêm trên phố Sài Gòn

Tesla Model X P90D 2016 là chiếc xe gầm cao chạy điện đầu tiên trên Thế giới được sản xuất hàng loạt, ra mắt lần đầu vào 9/2015. Đây chính là mẫu xe thứ 3 của hãng xe điện Tesla của Mỹ sau chiếc xe thể thao Roadster và sedan Model S.


P90D là phiên bản hiệu suất cao của dòng SUV Tesla Model X, xe được trang bị một mô-tơ phía trước có công suất 259 mã lực và một ở phía sau công suất 503 mã lực, tổng công suất toàn xe đạt 762 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 966 Nm, đi kèm hộp số đơn cấp.




Model X P90D thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ Model S trước đó. Xe khác biệt với những chiếc xe chạy xăng bình thường ở 'lưới tản nhiệt' phía trước gần như kín hoàn toàn do không có động cơ đốt trong đặt trước. Trên thực tế, Model X P90D giống một mẫu coupe-crossover 5 cửa hơn là SUV thực thụ. Điều này được thể hiện rõ qua vòm mái cong về phía sau và khoảng sáng gầm khá thấp.




Model X P90D được đánh giá là một 'kỳ quan công nghệ' trên 4 bánh xe, cửa trước của xe có khả năng tự động mở khi phát hiện người tới gần, để lộ ra nội thất bọc da cao cấp, alcantara và sợi carbon. Những nút bấm và núm vặn được bố trí trên vô lăng và có số lượng rất hạn chế. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, chỉ báo tất cả những thông tin quan trọng về tình trạng vận hành.




P90D còn được trang bị hệ thống âm thanh 17 loa với công suất 570 W do hãng Tesla tự phát triển. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng lớn để điều khiển tất cả các chức năng, giống như Model S. Đứng sau màn hình này là một hệ thống máy tính điều khiển phức tạp với hệ điều hành riêng. Chỉ bằng việc nâng cấp phần mềm, Tesla cũng có thể đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới cho khách hàng.




Điểm cực 'độc' của Model X là cửa sau mở lật lên dạng cánh chim một cách gọn gàng. Theo Elon Musk - Nhà sáng lập và là giám đốc điều hành Tesla, ý tưởng về cửa sau của Model X P90D xuất phát từ việc hàng ghế sau của những chiếc SUV truyền thống rất khó ra vào, ngay cả với những chiếc xe cỡ lớn. Tesla Model X có 2 phiên bản, tất cả đều đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh.




Phiên bản trong bài viết là P90D có phạm vi di chuyển 413 km mỗi lần sạc điện và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Khi được trang bị gói 'Ludicrous Speed Package', P90D có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây - ngang với nhiều mẫu xe thể thao và siêu xe chạy xăng.




Ngoài gói nâng cấp Ludicrous Speed, Tesla Model X còn có 2 tùy chọn. Gói Tow với giá 750 USD với phần mềm Tow Mode cho phép nâng khả năng kéo lên đến 2.268 kg. Nếu chọn thêm gói Subzero Weather giá 1.000 USD sẽ có thêm vô lăng sưởi ấm, 3 vùng điều hòa nhiệt độ cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3, vòi phun nước nóng tan băng cho cần gạt kính chắn gió.




Tại thị trường Mỹ, Tesla Model X P90D có giá bán khởi điểm của xe ở thị trường Mỹ là 74.000 USD, tương đương 1,65 tỷ đồng.












Hồng Đức - N.K (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/gap-tesla-model-x-p90d-choi-dem-tren-pho-sai-gon.html

TIN LIÊN QUAN

Audi RS7 bản độ của PP-Performance nhanh hơn cả Tesla Model S P90D Ludicrous

Nhờ lớp sơn rực rỡ và động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít đã được tinh chỉnh, chiếc Audi RS7 đặc biệt này có thể được gọi là một siêu xe bốn cửa hào nhoáng.

Bắt mặt với "hàng hiếm" Tesla Model X P90D trên phố

P90D là phiên bản hiệu suất cao của dòng SUV Tesla Model X. Đây là mẫu xe gầm cao chạy điện đầu tiên trên thế giới được đưa vào sản xuất hàng loạt. Xe được ra mắt vào tháng 9/2015 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới chơi xe.

Biến Tesla Model S P90D thành một chiếc xe Estate hoặc Shooting Brake

Elon Musk đã thất bại trong việc tạo ra một chiếc Tesla Model S có thể thân thiện với những chú chó, do đó đã có một chủ sở hữu của chiếc xe Tesla Model S ra tay xử lý chuyện này.

Sốc với màn tăng tốc của mẫu xe Model S P100D nhanh nhất thế giới

Nguoiduatin - Tesla đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong lĩnh vực xe điện, đặc biệt khi phiên bản mới của Model S thể hiện sự vượt trội trong công nghệ tăng tốc.

Tesla thu hồi Model 3, Model Y do bu lông phanh gặp vấn đề

Tesla đang triệu hồi gần 6.000 chiếc sedan Model 3 và Crossover Model Y vì bu lông kẹp phanh lỏng lẻo có thể bị bung ra và gây ra áp suất lốp thấp. Các xe bị ảnh hưởng là Model 3 sản xuất năm 2019–2021 và Model Y sản xuất năm 2020–2021. Một báo

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.