Tesla Model S biến thành túi khí khổng lồ trong tai nạn

Tesla đang đối mặt với lùm xùm từ hệ thống Autopilot gây tai nạn chết người với Model X. Mới đây, hai cha con người Thụy Điển cũng gặp tai nạn với Model S nhưng thoát chết một cách hi hữu.

Boreno cùng con trai 8 tuổi của anh đang trở về nhà sau chuyến đi vòng quanh châu Âu trên chiếc Model S. Xe của Boreno chạy trong làn đường giữa của đường cao tốc nối Eindhoven và Den Bosch (Hà Lan).


Tesla Model S biến thành túi khí khổng lồ trong tai nạn

Chiếc xe bẹp rúm nhưng người lái và hành khách chỉ bị xây xước nhẹ. Ảnh: Autoevolution.

Boreno không sử dụng hệ thống Autopilot tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Khi đó xe đang chạy vận tốc 130 km/h. Chiếc xe bị mất lái và nghiêng sang bên trái, lật ngửa khiến cabin bị bẹp rúm. Model S tiếp tục lộn thêm nhiều vòng trước khi nằm lại giữa làn đường.

Hình ảnh cho thấy Model S bị rơi các bánh xe khỏi trục, nóc cabin gần như bị cán phẳng. Tuy nhiên điều tốt lành là cả người lái và hành khách đều an toàn, chỉ bị vài vết xước nhỏ và bầm tím. Họ đã qua đêm tại bệnh viện địa phương để chắc chắn không bị chấn thương, nhưng được bác sĩ cho phép xuất viện vào sáng hôm sau.

“Tôi bị bất tỉnh vài giây bởi các túi khí bung. Tôi nhìn thấy con trai ở phía trên, nhìn thẳng vào tôi. Cậu bé nói lớn nhưng không la hét, “Cha, chuyện gì vừa xảy ra?”' Boreno nhớ lại. “Cậu bé không hề sợ hãi'.

Chiếc xe tiếp tục lăn thêm vài vòng về phía trước, mui xe bật ra. Toàn bộ khoang hành khách trở thành một túi hơi khổng lồ. Túi khí ở khắp nơi.

Cảnh sát nói với Boreno sau tai nạn rằng anh đã quên một số chi tiết bởi vụ tai nạn gây chấn động tâm lý. Nguyên nhân tai nạn xuất phát từ việc một chiếc xe chạy quá chậm khiến người lái chiếc xe tải phía sau cảm thấy khó chịu và quyết định vượt qua mà không quan sát kỹ. Chiếc xe tải này đập thẳng vào Model S của anh khiến nó bay nhiều vòng.


Video

Dân Mỹ xếp hàng chờ mua 'iPhone của ngành xe hơi'

Dòng người xếp hàng dài chờ mua mẫu xe điện Tesla Model 3 vừa ra mắt tại Mỹ. Nó được bán giá 35.000 USD và phải chờ năm sau mới có hàng.

TIN LIÊN QUAN

Hệ thống Autopilot của Tesla Model X đã cứu sống người như thế nào?

Một luật vị sư 37 tuổi đến từ Missouri mới đây đã tuyên bố rằng hệ thống lái tự động Autopilot trên chiếc Tesla Model X đã cứu sống anh khi anh bị thuyên tắc phổi trong lúc cầm lái.

Nữ tài xế Tesla Model 3 đâm phải xe cảnh sát sau khi để xe tự lái bằng Autopilot

Thêm một vụ tai nạn cho thấy sự bất cẩn của những tài xế Tesla khi bật hệ thống hỗ trợ lái Autopilot.

Pin trên xe Tesla Model S nổ như pháo hoa sau tai nạn

Hai người chết sau tai nạn tại bang Indianapolis, Mỹ khi chiếc Tesla Model S chạy quá nhanh, mất lái đâm vào gốc cây. Chiếc xe sau đó bốc cháy dữ dội và các mảnh pin văng dài hơn 140 m gây ra các vụ cháy rải rác.

Đã có video ghi lại cảnh Tesla Model 3 đâm vào xe cảnh sát khi chạy ở chế độ lái tự động

Vào cuối tháng trước, vụ tai nạn giữa một chiếc Tesla Model 3 (đang ở chế độ tự lái) và xe cảnh sát đã khiến cư dân mạng xôn xao, sự việc đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn của xe điện Tesla.

Mỹ điều tra công nghệ tự lái của Tesla sau tai nạn

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chính thức điều tra Tesla sau khi công nghệ tự lái trên sản phẩm của hãng này gây tai nạn nghiêm trọng.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Tài xế say rượu ngủ quên, Tesla Model S tự động chạy chậm và đỗ vào lề đường

Có thể nói rằng hệ thống Autopilot của Tesla đã xử lý vô cùng chuẩn xác trong tình huống nguy hiểm dễ dàng gây tai nạn này.

T Sportline tung loạt tùy chọn nội thất bọc da thật cho Tesla Model S và Model X

Nếu như bạn là chủ sở hữu của một chiếc Tesla và muốn biến khoang cabin của “xế cưng” trở nên sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da thật, hãy tìm đến T Sportline.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ