Những lựa chọn xe hơi 300 triệu đáng chú ý tại Việt Nam

Việt Nam nổi tiếng là quốc gia có giá xe thuộc hàng đắt nhất thế giới. Với khoảng 300 triệu đồng (15.000 USD), người tiêu dùng có rất ít lựa chọn. Chính vì vậy, nhiều người chấp nhận sử dụng xe cũ. Dưới đây là một số gợi ý những mẫu xe đáng mua trong tầm giá 300 triệu đồng tại Việt Nam hiện nay.

Chevrolet Spark Van mới: 279 triệu đồng

Chevrolet Spark Van chỉ có 2 chỗ ngồi, do phần phía sau được tháo ghế để biến thành thùng hàng. Chính lý do hàng ghế sau được tháo bỏ nên mẫu xe này được xếp vào dạng xe bán tải, hưởng thuế suất tiêu thụ đặc biệt ưu đãi chỉ 15%.



Chevrolet Spark Van bất tiện vì chỉ chở được 2 người nhưng giá thấp. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Với những người muốn tìm một mẫu xe giá rẻ, không thích xe cũ thì Chevrolet Spark Van là lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm: kiểu dáng đẹp, tiết kiệm xăng bởi dùng máy 0.8 lít, dễ điều khiển trong thành phố.

Nhược điểm: chỉ chở được 2 người, máy hơi yếu.

BMW 318i 2003: 300 triệu đồng

BMW 318i từng là mẫu xe đáng mơ ước những năm đầu thế kỷ 21. Hiện nay, BMW 3 Series đời mới có giá thấp nhất là 320i giá 1,4 tỷ đồng.

Trên thị trường xe cũ hiện nay, với khoảng 300 triệu đồng có thể mua lại một chiếc BMW 318i đời 2003 – 2004 còn vận hành tốt.



BMW 318i có kiểu dáng đẹp, thân vỏ chắc chắn.

Ưu điểm: Thương hiệu xe Đức, an toàn, ít hỏng vặt.

Nhược điểm: Tuổi đời cao, có thể phải thay thế dàn điện, dàn lạnh, đại tu hệ thống giảm sốc, phụ tùng thay thế đắt tiền.

Kia Morning Van: 272 triệu đồng

Tương tự Spark Van, Morning Van thực chất là chiếc hatchback nhỏ gọn thuộc phân khúc A nhưng được tháo hàng ghế sau để hưởng thuế suất như xe bán tải. Nếu Morning 5 chỗ có giá lên tới 330 triệu đồng thì Kia Morning Van được bán giá chỉ từ 250 – 300 triệu đồng tùy trang bị.



Morning Van có khoang sau chứa đồ rộng rãi. Ảnh: Danhgiaxe.

Một lợi thế nữa của mẫu xe này là phí trước bạ chỉ 2%, tương tự như xe tải nên chi phí đăng ký không bị đội lên nhiều. Trong khi đó nếu mua Morning 5 chỗ thì phí trước bạ từ 10 – 12%, tức khoảng 33 – 40 triệu.

Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp, không khác phiên bản 5 chỗ. Giá thành rẻ, động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.

Nhược điểm: Chỉ có 2 chỗ ngồi, bất tiện khi cả gia đình cùng sử dụng. Do đăng ký trên giấy tờ là xe tải nên bị cấm một số tuyến đường nhất định.

Toyota Corolla Altis 2003: 275 triệu đồng

Corolla Altis là mẫu xe nổi tiếng bởi độ bền và sử dụng tiết kiệm. Mặc dù ngoại hình không nổi bật như xe Hàn Quốc nhưng Corolla Altis vẫn được nhiều người sử dụng. Đây là dòng xe bán chạy thứ 2 tại Mỹ trong năm 2015.

Tại Việt Nam, Corolla Altis G đời 2003, dung tích 1.8 được rao bán giá tầm 275 – 300 triệu đồng.



Toyota Corolla Altis có kiểu dáng không sắc sảo nhưng bền và dễ bán lại. 

Ưu điểm: bền, chi phí thay thế phụ tùng rẻ, dễ bán lại.

Nhược điểm: Tuổi đời quá lâu nên nhiều bộ phận cần thay thế. Kiểu dáng thiết kế không nổi bật.

Toyota Zace MT 2004: 300 triệu đồng

Toyota Zace là mẫu xe 7 chỗ ngồi, tiền thân của Innova. Với những chiếc xe cũ, sản xuất từ năm 2004 sẽ có giá tầm 300 triệu đồng.



Toyota Zace có vỏ dày và cách âm tốt hơn Innova.

Ưu điểm: Xe gia đình 7 chỗ ngồi, tiện dụng cho những chuyến đi xa. Thương hiệu Toyota dễ mua đi bán lại tại Việt Nam. Xe chắc và êm hơn Innova do vỏ Zace dày hơn nên cách âm tốt.

Nhược điểm: Công nghệ động cơ cũ, không có ABS, túi khí, sử dụng nhíp nên không êm.


Video

15 xe hơi giá rẻ giảm thuế sau ngày 1/7 tại Việt Nam

Sau ngày 1/7, tất cả những xe hơi dung tích dưới 1.5 lít được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 45% xuống 40%.

TIN LIÊN QUAN

Gần 3.000 chiếc Chevrolet Spark bị triệu hồi tại Việt Nam

Theo thông tin cập nhật từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 2.853 chiếc Chevrolet Spark Van bị triệu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn. Chevrolet Spark bị triệu hồi tại Việt Nam Những chiếc xe bị ảnh hưởng

Ảnh chi tiết Chevrolet Spark 2018 tại đại lý

Thời điểm hiện tại, phiên bản 2018 của Chevrolet Spark đã bắt đầu được trưng bày tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc với 3 phiên bản LT, LS và DUO.

Chevrolet Spark 2018 có 3 phiên bản, giá từ 299 triệu đồng

General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) vừa nâng cấp chiếc Chevrolet Spark với phiên bản 2018. Ở bản nâng cấp lần này Spark được thay đổi chút ít ở cả bên ngoài lẫn bên trong.

Chi tiết về Chevrolet Spark Duo giá 260 triệu đồng tại Việt Nam

Chevrolet Việt Nam tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi lên tới 30 triệu đồng cho mẫu xe Van Spark khiến chiếc xe này có giá rẻ nhất thị trường ô tô hiện nay, chỉ có giá 269 triệu đồng.

Chevrolet Spark Duo chỉ còn từ 259 triệu đồng: Mẫu xe rẻ nhất Việt Nam

Trong tháng 9 này, Chevrolet Việt Nam tiếp tục duy trì ưu đãi cho nhiều mẫu xe. Đáng chú ý nhất là mức ưu đãi lên tới 40 triệu đồng cho mẫu xe nhỏ Spark, giúp mẫu xe này có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam khi chỉ còn từ 259 triệu đồng/xe.

Những mẫu xe hơi đáng mua tầm giá 300 triệu đồng tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có giá xe hơi thuộc hàng đắt nhất thế giới, do đó với tầm giá 300 triệu đồng rất khó để lựa chọn mẫu xe tốt. Dưới đây là một số gợi ý những mẫu xe đáng mua trong tầm giá 300 triệu đồng tại Việt Nam hiện nay.

Chevrolet Spark Duo 2018 chạm đáy về mức 259 triệu đồng

Trong tháng 9, GM Việt Nam giảm thêm 10 triệu đồng cho mẫu Chevrolet Spark Van. Như vậy mức giá mới là 259 triệu đồng, thấp hơn 40 triệu đồng so với giá niêm yết.

Từ thứ 2 tới nếu đang chạy Chevrolet Spark Van, bạn hãy tới ngay đại lý... VinFast để triệu hồi sửa lỗi!

Những chiếc Chevrolet Spark Van từng được bán bởi GM Việt Nam từ năm 2013 tới 2015 sẽ nằm trong đợt triệu hồi vì thảm trải gây rỉ sàn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Cách trải nghiệm "ké" ứng dụng Floating Bar LG V30 trên các thiết bị Android

Với chức năng tương tự Edge Screen của Samsung, thanh quản lý Floating Bar trên LG V30 được thiết kế để chứa những phím tắt giúp truy cập nhanh...

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hướng dẫn bạn cách để dịch tin nhắn trên Messenger

Bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger và muốn nhắn tin với người nước ngoài nhưng không giỏi ngoại ngữ? Không sao hết, trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách để chat với người nước ngoài dễ dàng thông qua việc dịch tin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán