Toyota đề ra kế hoạch bảo vệ môi trường đến năm 2050

Nhằm chung tay bảo vệ môi trường, Toyota đã xác định những Thách thức và mục tiêu hành động bảo vệ môi trường đến năm 2050 với ba nội dung chính: Sản xuất xe tốt hơn, nhà máy thân thiện với môi trường và làm giàu đời sống cộng đồng.


SẢN XUẤT NHỮNG MẪU XE TỐT HƠN

Thách thức 1: Sản xuất xe mới thải ít CO2


Nhằm góp phần giữ nhiệt độ Trái Đất ổn định, Toyota đã đặt mục tiêu giảm thiểu 90% khí thải CO2 vào năm 2050 so với mức trung bình của Toyota năm 2010. Để làm được điều này, Toyota đã đặt ra các mục tiêu ngắn hạn: Bán ra 30.000 xe chạy pin toàn cầu hàng năm vào năm 2020, trên 100 xe buýt chạy pin trước Olympics Tokyo 2020, 1.5 triệu xe Hybrid hàng năm, 15 triệu xe Hybrid năm 2020, và giảm thải khí CO2 của xe mới 22% vào năm 2020 so với năm 2010.


Toyota Prius mới sẽ trang bị tấm năng lượng mặt trời hỗ trợ sạc pin


Thách thức hai: : Xóa bỏ phát thải CO2 trong vòng đời xe


Toyota đặt mục tiêu không thải CO2 từ khâu sản xuất, sử dụng cho đến khi tiêu hủy xe bằng cách giảm thiểu nguyên vật liệu và phụ tùng, sử dụng vật liệu thải ít CO2 và vật liệu sinh học tái chế và dùng thiết kế thuận tiện cho việc tiêu hủy xe.

NHÀ MÁY THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Thách thức 3: Nhà máy không thải CO2


Toyota đề ra mục tiêu không thải CO2 trên toàn bộ nhà máy của mình vào năm 2050 bằng cách sử dụng năng lượng hydro, năng lượng gió và nguồn điện tự tái tạo.

Thách thức 4: Tiết kiệm nước


Toyota chủ trương giảm thiểu lượng nước sử dụng tại các nhà máy bằng việc tận dụng nước mưa, tái sử dụng nước và đảm bảo nước thải ra sạch hơn nước ao hồ xung quanh.


Toyota trình làng công nghệ ăng-ten vệ tinh phẳng trên Mirai tại Detroit 2016


LÀM GIÀU ĐỜI SỐNG CỘNG ĐỒNG

Thách thức 5: Xây dựng xã hội tái chế


Toyota lên kế hoạch tận dụng tài nguyên bằng cách xây dựng 100 cơ sở tiêu hủy xe hơi an toàn và thân thiện với môi trường đồng thời tái sử dụng nguyên vật liệu từ xe đã tiêu hủy.

Thách thức 6: Xây dựng xã hội hòa hợp với thiên nhiên bằng ba dự án: Làn Sóng Xanh Toyota nhằm kết nối chính quyền, doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường; Ngày hôm nay cho ngày mai nhằm liên kết doanh nghiệp toàn cầu bảo vệ môi trường; và dự án giáo dục phát triển bền vững Toyota nhằm truyền tải kiến thức bảo vệ môi trường.


Từ khi thành lập năm 1937, Toyota đã có nhiều hoạt động đóng góp xã hội cũng như sản xuất một số xe thân thiện với môi trường như Prius dùng công nghệ sạch hybrid, MIRAI dùng pin nhiên liệu..


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

20 năm, 10 triệu chiếc Hybrid của Toyota được bán ra toàn cầu

Tập đoàn Toyota (TMC) vừa loan báo đã vượt mốc 10 triệu chiếc hybrid trên toàn cầu, cộng dồn từ năm 1997 tính đến ngày 31/1/2017.

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Toyota Camry Hybrid 2021 không chỉ đẹp hơn, sang hơn mà còn an toàn và công nghệ hơn

Toyota Camry Hybrid 2021 nhận được một vài cập nhật tinh tế ở cả ngoại thất và nội thất, đáng chú ý nhất là giao diện người dùng và hệ thống thông tin giải trí được cải tiến.

Concept-i và e-Palette được dùng trong Olympics Mùa Đông 2020 ở Tokyo

Cả hai lần lượt được Toyota giới thiệu tại hội chợ công nghệ CES 2017 và CES 2018 (Las Vegas, Mỹ). Toyota cho biết phiên bản vận hành của Concept-i và e-Palette sẽ được hoàn thiện vào năm 2020.

Toyota ra mắt bộ bodykit Modellista dành cho Corolla Cross

Toyota Motor Thái Lan vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt Modellista với số lượng giới hạn cho mẫu crossover ăn khách Corolla Cross. Hy vọng thời gian tới thị trường Việt cũng nhận được bộ bodykit hấp dẫn này.

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Bắt gặp Toyota Fortuner 2022 chạy thử nghiệm tại Thái Lan

Mới đây, Toyota Fortuner 2022 bị phát hiện chạy thử nghiệm tại Thái Lan được ngụy trang kín đáo. Xét về kiểu dáng, không xuất hiện quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên dự đoán Fortuner 2022 sẽ được nâng cấp về trang bị, động...

Toyota Corolla Hybrid sedan thế hệ mới có mức tiêu thụ cực thấp

Nhờ có hệ động lực xăng-điện siêu tiết kiệm cùng thiết kế tối ưu và đạt hiệu quả khí động học tốt hơn, Toyota Corolla Hybrid sedan thế hệ mới có mức tiêu thụ cực thấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen thì có lợi hay có hại?

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại