Siêu xe 1.600 km/h sắp lên đường chạy

Siêu xe 1.600 km/h sắp lên đường chạy

Bloodhound hướng đến lập kỷ lục tốc độ mới trên đất liền. Ảnh: Wordpress.


Theo BBC, tháng 10/2017 đánh dấu kỷ niệm 20 năm thiết lập kỷ lục xe chạy nhanh nhất trên đất liền (1.228km/h) do mẫu xe Thrust SSC đạt được trên sa mạc Mỹ. Bloodhound hướng đến nâng kỷ lục này lên 1.600 km/h khi chạy ở Nam Phi.

Phiên bản gần hoàn thiện của chiếc xe được trưng bày tại Canary Wharf ở London, Anh vào tháng 9 năm ngoái. Từ đó tới nay, chiếc xe vẫn nằm tại trụ sở chính của công ty Bloodhound ở Bristol. Sau khi có thêm nguồn vốn hỗ trợ, các kỹ sư lắp ráp lại chiếc xe để chuẩn bị sẵn sàng cho đường đua. Nhiệm vụ trọng tâm của họ là hoàn thành công tác phát triển hệ thống tên lửa trên xe.

Bloodhound sử dụng động cơ phản lực Eurofighter-Typhoon để khởi hành, nhưng chiếc xe cần thêm động cơ tên lửa đẩy để vượt qua vận tốc âm thanh và đạt mức 1.600 km/h. Tên lửa này sẽ do công ty Nammo ở Na Uy cung cấp. Ngoài ra, chiếc xe sẽ trang bị hộp số do Bloodhound tự thiết kế và pít-tông bơm Jaguar V8. Việc thử nghiệm các trang bị trên sẽ diễn ra vào mùa thu.

Đội kỹ sư chế tạo dự định để tên lửa hoạt động với một loại nhiên liệu duy nhất. Để sản sinh lực đẩy, hydrogen peroxide nồng độ cao được bơm cùng chất xúc tác dưới áp suất lớn, khiến nó phân tách thành hơi nước và oxy. Khí nóng sau đó được dẫn thẳng qua một vòi phun ở tốc độ cao. Đây là cách sử dụng tên lửa đơn giản nhất. Tuy nhiên, để đạt mức 1.600 km/h, tên lửa gắn trên xe cần vận hành bằng nhiên liệu rắn.

Dự kiến, chiếc xe sẽ chạy thử nghiệm tại trung tâm hàng không Newquay ở Cornwall, Anh vào tháng 5 hoặc 6 năm sau. Tốc độ chạy thử tối đa chỉ khoảng 321 km/h nhưng kết quả thử nghiệm sẽ cho phép các kỹ sư kiểm tra và hoàn thiện mọi hệ thống trên xe.

Xem thêm: Xe bay cất hạ cánh thẳng đứng

Phương Hoa

Từ khoá: chạy thử, động cơ, kỷ lục, nhanh nhất, nhiên liệu, tên lửa đẩy, thiết kế, tốc độ tối đa, xe hơi

TIN LIÊN QUAN

Xe siêu thanh Bloodhound đạt tốc độ 1.060 km/h

Chiếc xe siêu thanh Bloodhound mới đây đã thực hiện chuyến chạy thử đầu tiên trước công chúng khi đạt vận tốc lên tới 200 dặm (321km)/h chỉ trong 9 giây.

Cuộc đua giành ngôi vị nhanh nhất hành tinh của những chiếc xe hơi

Chiếc xe đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử trong cuộc đua tốc độ tối đa là Jeantaud Duc - đến từ nước Pháp với tốc độ tối đa đạt được là 62,4km/h vào năm 1898. Đặc biệt, đây lại là chiếc xe sử dụng động cơ điện. Tuy là kẻ dẫn đầu nhưng hãng xe

Nga tiếp thị xe bọc thép Typhoon-K ra thị trường nước ngoài

Hãng xuất khẩu vũ khí Rosoboroexport vừa kí với nhà sản xuất Remdiesel một thỏa thuận nhằm xuất khẩu mẫu xe bọc thép chống mìn Typhoon-K 4x4 ra thị trường nước ngoài.

Dàn siêu xe độc mừng sinh nhật CLB môtô Typhoon ở Sài Gòn

Các siêu xe 2 bánh, 3 bánh như Suzuki B-King, Honda Valkyrie F6C, Can-Am RSS,

BMW X5 M Typhoon của G-Power mạnh ngang siêu xe với 739 mã lực

Việc sử dụng các từ như ''Typhoon'' hoặc ''Hurricane'' để đặt tên cho những chiếc xe hơi không phải là điều thích hợp...

G-Power làm mới BMW X6 M với gói độ Typhoon

Ở dạng tiêu chuẩn, BMW X6 M là một chiếc crososver đủ mạnh mẽ với công suất 567 mã lực và 750Nm mô-men xoắn cực đại, đến từ khối động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít.

BMW X5 M Typhoon của G-Power mạnh ngang siêu xe với 739 mã lực

Việc sử dụng các từ như ''Typhoon'' hoặc ''Hurricane'' để đặt tên cho những chiếc xe hơi không phải là điều thích hợp vào những ngày này sau thảm họa thiên nhiên vừa xảy ra ở...

Ngắm dàn moto phân khối lớn của Typhoon Motor Club

Typhoon Motor Club được thành lập đến nay đã hơn 2 năm, trải qua rất nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa thông qua những chuyến đi tour kết hợp các hoạt động từ thiện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.