Đi ôtô Đức tốn hơn xe Nhật: Nỗi khổ chơi sang

Để có được dữ liệu chi tiết, trang web Yourmechanic đã tiến hành thu thập thông tin của hàng triệu khách hàng trên đất Mỹ về số chi phí phải bỏ ra sửa chữa, bảo trì chiếc xe của họ trong 10 năm.
Đúng theo dự đoán, 2 thương hiệu xe sang của Đức là BMW và Mercedes đứng đầu danh sách “đốt tiền” này với chi phí 17.800 USD/10 năm đối với BMW và Mercede là 12.900 USD/10 năm .
Một số thương hiệu xe phổ biến khác tại Việt Nam cũng được thống kê như:
Audi 12.400 USD; Ford 9.100 USD; Kia 8.800 USD; Hyundai 8.200 USD; Mazda 7.500 USD: Mitsubishi 7.400 USD.
Hãng xe Honda được đánh giá cao với chi phí 7.200 USD và cuối cùng là tập đoàn Toyota với 3 nhãn hiệu xe tiết kiệm nhất Lexus 7000 USD, Scion 6.400 USD, Toyota 5.500 USD.
Như vậy theo bảng xếp hạng chi phí nuôi 1 chiếc BMW trong 10 năm (17.800 USD) trung bình sẽ tốn gấp 3 lần so với 1 chiếc Toyota (5.500 USD).



Thống kê chi phí trong 10 năm sử dụng của các hãng xe hơi.

Bảng thống kê ở trên chỉ là chi phí trung bình đối với từng hãng xe, Yourmechanic cũng tiến hành tiến toán số tiền phải bỏ ra đối với từng model cụ thể.
Chiếc Toyota Prius được tôn vinh là chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới với mức giá bảo dưỡng tối thiểu (không bao gồm sửa chữa) trong 10 năm là 4.300 USD.

Các model phổ biến tại Việt Nam: Kia Soul 4.700 USD; Toyota Camry 5.200 USD; Toyota Corrolla 5.800 USD; Toyota Yaris 6.100 USD; Kia Optima 6.400 USD; Honda Civic 6.600 USD


Đi ôtô Đức tốn hơn xe Nhật: Nỗi khổ chơi sang

Những chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới.


Dĩ nhiên, lãnh đạo của những hãng xe Đức biết vấn đề mà họ gặp phải nhưng không mấy làm quan tâm bởi đối với họ chi phí thấp không phải là mục tiêu chính, trải nghiệm của khách hàng mới là quan trọng nhất.
Mỗi chiếc xe Đức được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Thật không may, khi phải hoạt động với cường độ cao những linh kiện điện tử này lại là những bộ phận dễ bị “hắt hơi sổ mũi” nhất. Sự sung sướng cũng có giá của nó và “Toyota không thể hỏng những thứ mà nó không có được” một lãnh đạo BMW thản nhiên nhận xét.



Chi phí sửa chữa cao luôn là nỗi băn khoăn của khách hàng khi đến với ô tô Đức

Ngoài ra, những hãng xe này cũng có quy trình bảo dưỡng, bảo trì theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo, các phụ tùng đều được nhập khẩu độc quyền cũng góp phần đẩy giá sửa chữa lên cao.


Video

Những ôtô đắt nhất Việt Nam

Trong danh sách các siêu xe, xe siêu sang đắt nhất ở Việt Nam, dòng Roll Royce Phantom chiếm lĩnh các hạng mục đầu tiên.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ loạt 'hàng nóng' tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018

Hàng loạt xe như Toyota i-Road, Lexus ES 300h, Honda Brio, Nissan Terra, Ford Ranger Raptor, Audi Q8...đã hội tụ tại VMS 2018

Những mẫu xe có chi phí sử dụng ít nhất trong khoảng 10 năm

Theo các dữ liệu của công ty YourMechanic thì Toyota Prius, Kia Soul, Toyota Camry... là những mẫu xe có chi phí sử dụng ít nhất trong khoảng 10 năm.

Những mẫu xe cũ giá dưới 20.000 USD (tại Mỹ) tốt nhất của năm 2017

Các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc áp đảo hoàn toàn tại phân khúc xe cỡ nhỏ, với các đại diện như Honda Fit, KIA Soul, Mazda3, Toyota Corolla, Toyota Prius hay Scion xB. Mẫu xe Mỹ duy nhất xuất hiện trong danh sách là Pontiac Vibe, tuy nhiên đây về

Toyota được tìm kiếm nhiều nhất trong số các thương hiệu xe toàn cầu

Năm ngoái, Toyota cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong số các hãng xe, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda – 7

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

Lexus là mẫu xe có độ tin cậy cao nhất, vượt qua Mazda

Trang Consumer Reports mới đây đã công bố danh sách kết quả nghiên cứu độ tin cậy hàng năm về lĩnh vực ô tô. Được biết, dữ liệu này thu thập thông qua các câu hỏi trực tuyến được gửi đến những người tham gia khảo sát.Theo đó, các chủ nhân của nhiều

Thuế nhập linh kiện 0%: Toyota, Mazda, Kia, Hyundai hưởng lợi

Dựa theo những điều kiện cần có để được hưởng mức thuế nhập khẩu linh kiện 0%, không phải hãng xe nào ở Việt Nam cũng đáp ứng được.

Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu; Porsche, Tesla vượt mặt Lexus và VW lọt vào top 10

Toyota vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu xe có giá trị lớn nhất, trước BMW và Mercedes-Benz, thương hiệu này đã hoán đổi vị trí với Honda. Theo kết quả mới được công bố của nhà nghiên...

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.