Ford GT hoàn toàn mới giành chiến thắng hạng mục GTE Pro Class tại giải đua Le Mans 24h

Chiến thắng của Ford tại hạng mục GTΕ-Pro Class tại giải đua Le Mans đến sau 395 ngày chiếc GT hoàn toàn mới của hãng ra mắt lần đầu tiên, đánh dấu một sự nỗ lực to lớn của đội đua Ford Chip Ganassi.


Chiến thắng này đến sau đúng 50 năm vô địch 1-2-3 của hãng xe tại Le Mans vào năm 1966, một kết quả gần như 'sao chép' lại quá khứ nếu Ferrari 488 GTE của Giancarlo Fisichella không vượt qua xe đua Ford Chip Ganassi #69 và #66 trong hạng mục LMGTE Pro.


Hà Nội: Đỗ xe vô lý, Ford EcoSport bị người phụ nữ phun sơn màu cảnh cáo



'Đây là một thời khắc lịch sử của công ty Ford Motor', Chủ tịch điều hành, Bill Ford nói. 'Chúng tôi dám ước mơ rằng chúng tôi có thể quay trở lại Le Mans, 50 năm sau chiến thắng 'vang dội' năm 1966, và tham gia cuộc đua khắc nghiệt nhất trên thế giới. Không thể diễn tả được niềm tự hào của chúng tôi khi Ford GT cán vạch đích tại Le Mans. Đội ngũ thiết kế, chế tạo và đua Ford GT đã làm việc không mệt mỏi để đưa chúng tôi đến kết quả này và tôi tự hào về từng cá nhân trong đội ngũ đó'.


Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ford, Mark Fields nói thêm rằng 'Sản xuất một chiếc xe mới và đua nó tại giải đua Le Mans là một nhiệm vụ to lớn. Chúng tôi đã đảm nhiệm và chinh phục thách thức lớn nhất trong đua xe thể thao: Le Mans 24 Hours. Chúng tôi chia sẻ niềm vui này với đại lý, chủ sở hữu, nhân viên, nhà tài trợ và khách hàng của chúng tôi, tất cả mọi người đều 'bùng nổ' với niềm tự hào vì là một phần trong đại gia đình Ford. Mỗi hãng xe tham gia hạng mục GTE Pro đều 'chiến đấu' với tinh thần cạnh tranh, và chúng tôi rất vui mừng đã góp phần trong cuộc đua thú vị này'.


Những chiếc xe Ford GT phải cạnh tranh trong cuộc đua này là Chevrolet Corvette C7.R, Porsche 911 RSR, Aston Martin V8 Vantage GTE và như đã đề cập trước đó, Ferrari 488 GTE. Ford GT #68 đã cố gắng hết sức đua với Ferrari 488 #82 trước khi dẫn đầu vào giờ thứ 20 của cuộc đua, do đó 'nhen nhóm' lại sự cạnh tranh kéo dài suốt 50 năm giữa 2 'đối thủ truyền kiếp'.


Đồng thời, Chip Ganassi hiện trở thành đội đua duy nhất trong lịch sử giành chiến thắng những giải đua Indianapolis 500, Daytona 500, Brickyard 400, Rolex 24 At Daytona, 12 Hours of Sebring và Le Mans 24 Hours.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford GT bản giới hạn đặc biệt ra mắt nhằm tôn vinh siêu xe chiến thắng cuộc đua Le Mans

Ford GT sẽ có một mẫu xe chạy giới hạn để bày tỏ lòng kính trọng đối với các nguyên mẫu đã dẫn đến chiếc siêu xe giành chiến thắng ở giải Le Mans của hãng. GT ’64 Prototype Heritage Edition đã được tiết lộ tại Tuần lễ xe hơi Monterey, xuất hiện

Ford GT Heritage 2018 được sản xuất để vinh danh người chiến thắng Le Mans 1967

Ý tưởng chủ đạo của chương trình hồi sinh Ford GT là đưa chiếc xe ra thị trường để kỷ niệm 50 năm Ford GT40 vô địch 3 lần liên tiếp tại 24 Hours of Le Mans.

Xe đua Ford GT hoàn toàn mới dừng chân tại triển lãm Los Angeles

Nhằm đẩy mạnh triển lãm của mình tại Los Angeles Auto Show 2016, Ford đã mang tới sự kiện phiên bản xe đua đã vô địch hạng mục GTE-Pro Class tại giải đua Le Mans năm nay.

Mỗi mô hình xe đua Ford GT40 cực chi tiết này có giá tới 300 triệu đồng

Những người hâm mộ chiếc Ford GT40 nổi tiếng đã có thêm một món đồ chơi đắt đỏ để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Xe đua cổ Ford GT40 được "hồi xuân" hoàn hảo

Chiếc xe chiến thắng giải đua Le Mans 1966, Ford GT40 đã được khôi phục hoàn toàn bởi Rare Driver và hiện đang thuộc sở hữu của RK Motors Charlotte. GT40 cổ sẽ được trưng bày tại Triển lãm Los...

Blue Oval ra mắt phiên bản siêu xe đặc biệt Ford GT 2019 Heritage Edition

Khoác trên mình màu thiên thanh đặc biệt, phiên bản giới hạn Ford GT 2019 Heritage Edition sử dụng toàn bộ sợi carbon cho cột A, bộ la-zăng 20 inch bằng hợp kim nhôm độc đáo phủ lớp thép chống gỉ đen bóng.

Doanh số ế ẩm, Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ

Theo tin tức cập nhật từ Detroit Free Press, thương hiệu ô tô Ford quyết định sẽ đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ - nơi sản xuất Ford EcoSport cho thị trường Mỹ và cho biết mẫu SUV đô thị này cũng sẽ bị dừng bán tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2022.Các thị

Những mẫu xe thương mại có gốc gác từ chiếc xe đua

Henry Ford từng rất tức giận khi Enzo Ferrari từ chối bán mảng sản xuất xe đường phố. Sau khi thương vụ béo bở đổ vỡ, Ford quyết tâm đánh bại Ferrari trên đường đua. Hãng xe Mỹ nhanh chóng phát triển chiếc Ford GT để làm điều đó. Nhưng trong nhiều

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế