[Video] Cách vệ sinh lớp keo dán bảo vệ xe máy đã bị chai

Xe máy là một phương tiện di chuyển và là một tài sản đáng giá tại Việt Nam, cho nên chúng ta thường tìm cách bảo quản sao cho nó được bền lâu nhất. Và dán keo chính là một trong những phương pháp được ưa chuộng nhất. Chúng ta sau khi dán keo xe thì thường được các tiệm dán keo lưu ý rằng nên dán lại sau 6 tháng. Lời khuyên này một phần vì muốn khách hàng quay lại tiệm, nhưng thật ra cũng có lý do. Sau một thời gian sử dụng thì lớp keo bị mất tính đàn hồi bị chảy ra dính chặt vào lớp sơn khiến nước sơn xe trở nên rất lem nhem. Sau đây mình xin chỉ cho các bạn cách vệ sinh lớp keo bị chai này. Đây chỉ là cách mà mình thường làm, nếu bạn nào có cách tốt hơn thì xin góp ý để mình bổ sung vào và giúp các bạn khác chăm sóc chiếc xe của mình tốt hơn.
Chuẩn bị:
- 1 hủ Cana đánh bóng nước sơn.
- Một ít dầu hôi.
- Khăn giấy.
- Khăn mềm.
- Máy sấy tóc.
Đây là những hình ảnh của chiếc xe mà mình chuẩn bị xử nó. Chủ chiếc xe này dán xe lúc mới mua vào năm 2012 và giờ là 2016. Theo như chúng ta thường gọi khi mua xe thì đây là xe nữ ít đi, giữ gìn ngay từ khi mua mới.




Việc đầu tiên cần làm đó là rửa chiếc xe thật sạch bằng xà phòng sau đó rửa lại bằng nước. Việc rửa xe thật sạch sẽ giúp các công đoạn sau dễ dàng hơn, chúng ta sẽ không bị cát dính vào khăn lúc lau và làm trầy nước sơn.

Sau khi rửa thật sạch xong thì chúng ta bắt đầu tiến hành tháo keo. Do khi dán keo thì những mí nối là những chỗ yếu nhất nên chúng ta sẽ bắt đầu tháo keo từ những chỗ này. Đầu tiên dùng máy sấy tóc sấy theo từng khu vực cho nóng đều lên. Các bạn chú ý chỉ sấy ở nhiệt độ vừa phải, đừng sấy quá nóng sẽ ảnh hưởng đến lớp nước sơn. Sau đó thì bắt đầu vừa sấy vừa lột từ từ. Tháo từng mảng lớn trước, lớp keo bị dính lại thì mình cứ để đó xử lý sau. Sau khi xử lý xong những mảng lớn thì những mảng nhỏ trên 1cm mình phải cố gắng lột hết ra vì những mảng này lúc sau sẽ rất khó xử lý.

Tiếp theo thì bạn cần lấy dầu hôi bôi đều lên toàn bộ xe. Dầu hôi chỉ là chất có đặc tính làm tan lớp keo của xe và ít tác động nhiều lên lớp sơn xe nên bạn cứ yên tâm bôi lên. Ngoài dầu hôi ra chúng ta cũng có thể sử dụng kem Cana có bán ở các cửa hàng điện nước, trong clip thì mình sử dụng lúc đầu là Cana và đã mất rất nhiều thời gian để làm tan lớp keo dính lại, lúc sau mình chạy đi mua dầu hôi về và dầu hôi đã làm rất tốt việc này.

Sau khi đã bôi lên đều xe thì bạn có thể pha một ly chanh muối ngồi uống và đợi khoảng nửa tiếng sau thì mới tiếp tục công đoạn kế tiếp.
Lúc này thì bạn có thể thấy lớp keo còn dính lại trên xe đã mềm nhũn ra và không còn khả năng dính. Bạn dùng bông gòn chùi nhẹ lên để cho bông gòn dính vào lớp keo bị chảy này. Cứ hết miếng gòn này thì ta lại dùng miếng khác chùi đến khi nào gần như sạch hoàn toàn.
Những mảng keo còn lại thường rất nhỏ và rất khó chùi và dễ gây nản. Lúc này thì bạn cần dùng xà bông rửa sạch lại dầu trên xe. Nhớ là phải rửa thật sạch. Lúc này thì những mảng miếng còn sót lại sẽ lộ nguyên hình sau khi rửa xe và lau khô xong.
Đến lúc này thì mình sẽ sử dụng đến hủ kem Cana đánh bóng nước sơn mà mình đã chuẩn bị lúc đầu. Dùng bông gòn thấm Cana bôi đều lên xe, bôi thật mỏng đều, và từng khu vực riêng biệt. Ở những nơi còn dính keo nhiều thì dùng lực tay chà hơi mạnh một chút thì những miếng keo đó sẽ đi theo bông gòn và tách ra khỏi lớp nước sơn.

Sau khi đã xử lý xong hết những vụn keo còn sót lại thì bạn bôi đều Cana lên lớp sơn xe. Dùng khăn mềm lau đều tay và thật dứt khoát, lau đi lau lại cho đến khi lớp Cana tẩy mỏng lớp sơn bên trên thật bóng. Các bạn cũng nên lưu ý là Cana này sẽ tẩy nhẹ lớp sơn nên đừng dùng quá thường xuyên sẽ làm mất lớp bóng của nước sơn. Mình thấy nhiều bạn và nhiều tiệm rửa xe lạm dụng Cana này nhiều quá lâu ngày sẽ làm hỏng lớp sơn.
Và đây là những hình ảnh của chiếc xe sau khi đã lột xong lớp keo cũ. Lời khuyên vẫn là nên đi dán keo lại, nhưng các bạn nên thay lớp keo này mỗi 6 tháng một lần.

Hy vọng với clip hướng dẫn này các bạn sẽ lột lớp keo cũ trên xe dễ dàng hơn. Đây là những kinh nghiệm của mình, có thể nó không chính xác hoặc các bạn có phương án nào tốt hơn giúp cho việc lột keo nhanh hơn. Nếu vậy các bạn có thể comment trong bài để giúp mình và các bạn khác giải quyết vấn đề tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Đánh bóng dàn áo xe bằng Cana, LỢI hay HẠI?

Hiện nay, đánh bóng xe máy bằng Cana là phương pháp được nhiều áp dụng để vệ sinh và làm mới dàn áo xe máy. Trên thực tế có nhiều ý kiến cho rằng không nên sử dụng Cana đánh bóng vì dễ làm bong tróc sơn, ăn mòn… Vậy thực hư nhận định này như thế

Video: Người ngồi trong ô tô tải ném chai nước ra đường khiến tài xế siêu xe McLaren suýt gặp tai nạn

Không hiểu có thù oán gì với lái xe McLaren 570S Spider mà người ngồi trong xe ô tô tải đã ném chai nước về sau khiến tài xế siêu xe mui trần phải đánh lái né, suýt chút nữa lao xe vào dải phân cách.

Cách rút xăng xe máy không cần dùng miệng rất an toàn

Khi nào bạn cần dùng cách hút xăng xe máy? Đôi khi chúng ta đi đường xa mà xe lại hết xăng, xung quanh lại chẳng có trạm xăng nào gần. Bạn có thể hỏi...

Những vụ tai nạn đứt lìa ngón tay vì vệ sinh sên không đúng cách

Đối với các biker chơi xe kiểng thì khá rõ về tầm quan trọng thẩm mỹ trên bộ NSD mình đang sử dụng đó cũng là yếu tố chính mà các tay chơi xe kiểng tự vệ sinh NSD tại nhà thay vì ra tiệm vì thời gian bỏ ra không mất quá nhiều . Tuy nhiên các bạn đã

Để chai nước trong ôtô ngày nắng nóng có thể là một mối hiểm họa khó lường

Nếu bạn là một người có xe ô tô, chắc hẳn bạn đã nghe qua không ít lời khuyên và mẹo hay nói rằng bạn nên để một chai nước trong xe dưới thời tiết nắng nóng.

Ô tô 16 chỗ húc văng người phụ nữ nhặt ve chai dính vào cột điện

Ô tô 16 chỗ bất ngờ húc văng hơn 20m dải phân cách, lao qua làn đường ngược lại tông thẳng vào ô tô 7 chỗ và người phụ nữ nhặt ve chai, trọng thương.

Vệ sinh khoang máy xe chống chuột đón Tết

Trước thời điểm nghỉ Tết để du lịch dài ngày, nhiều chủ xe phải đau đầu tìm cách vệ sinh khoang máy xe để loại bỏ chuột cũng như phòng ngừa chuột quay lại.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực