Mazda CX-3 2016 "tóm gọn" danh hiệu Xe an toàn của IIHS

Không giống như 'người anh em' châu Âu chỉ giành được 4 sao trong tiêu chuẩn an toàn của Euro NCAP, Mazda CX-3 Bắc Mỹ đã sở hữu danh hiệu 'Xe an toàn' Top Safety Pick Plus trong buổi kiểm tra va chạm mới nhất của IIHS.


Chiếc compact crossover đã phải trải qua một loạt thử nghiệm lật xe và va chạm, đạt kết quả 'Tốt' trong 5 hạng mục cấu trúc cơ thể, bao gồm thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ mà trong thực tế chiếm 25% số ca tử vong.


Mazda CX-9 2016 - tăng giá nhưng thay đổi toàn diện



Những tính năng tiêu chuẩn có sẵn trên Mazda CX-3 bao gồm công nghệ kiểm soát điểm mù và chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi, kết hợp với hệ thống đèn pha tự động, đèn chạy ban ngày và công nghệ hiển thị kính lái head-up display. Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói an toàn Grand Touring i-ActivSense, bổ sung thêm hệ thống phanh thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình bằng rađa, đèn pha thay đổi góc chiếu linh hoạt, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và cần gạt nước cảm biến.


Tất cả những mẫu xe Mazda CX-3 đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí của hãng, kết hợp với một màn hình cảm ứng 7 inch, được 'trợ lực' bởi động cơ SkyActiv-G 2,0 lít, đạt 146 mã lực và 198 Nm mô-men xoắn. Hiệu suất được chuyển đến bánh trước hoặc cả 4 bánh nhờ hộp số tự động 6 cấp. Tại Mỹ, Mazda bắt đầu nhận đơn đặt hàng chiếc CX-3 2017 từ đầu tháng 7. Giá khởi điểm của nó vẫn không thay đổi so với phiên bản trước, 19.960$ (~ 444 triệu), không bao gồm 900$ (~ 20 triệu) phí vận chuyển hay thuế sở hữu.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

Từ khoá : Mazda, danh, hi�, to�, IIHS

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam là chiếc xe “cực kỳ an toàn”?

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 sau khi trải qua những thử nghiệm khắt khe nhất đã nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).

Mazda CX-5 2017 đạt được giải thưởng danh giá Top Safety Pick + "Xe an toàn của năm"

Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ mới đây đã trao giải thưởng Top Safety Pick + - danh hiệu cao nhất đến từ IIHS, dành cho chiếc Mazda...

Mazda CX-5 2017 đạt được giải thưởng danh giá Top Safety Pick + "Xe an toàn của năm"

Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ mới đây đã trao giải thưởng Top Safety Pick + - danh hiệu cao nhất đến từ IIHS, dành cho chiếc Mazda CX-5 2017.

Mazda CX-5 2018 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ của IIHS

An toàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người tiêu dùng lựa chọn một mẫu xe ô tô thời nay, và những người đang có ý định mua Mazda CX-5 2018 có thể hoàn toàn yên tâm.

Mazda CX-5 2018 được đánh giá an toàn hơn Mazda6

Mazda CX-5 2018 ở thế hệ thứ 2 trang bị hệ thống khung gầm cùng động cơ mà nhà sản xuất Mazda ứng dụng khá nhiều từ nền tảng của người tiền nhiệm. Trong khi đó, Mazda6 thế hệ mới đang ở facelift thứ 2.

Điểm mặt loạt SUV giành giải thưởng Top Safety Pick+ an toàn nhất năm 2021

Danh sách các mẫu SUV giành giải thưởng Top Safety Pick+ năm 2021 của IIHS cho thấy sự hiện diện của nhiều cái tên mới đến từ thương hiệu Mazda và Hyundai. Cũng giống như mọi năm, Volvo vẫn chiếm được vị trí cho riêng mình trong danh sách này.

Mazda 3 2017 có giá khởi điểm gần 19.000 USD

Mazda 3 2017 chuẩn bị được bán tại thị trường Mỹ từ cuối tháng 9 này với giá khởi điểm từ 18.680 USD.

Mazda CX-9 trở thành một trong những chiếc xe đường phố an toàn nhất

Mazda đang dần khẳng định tên tuổi trên thị trường xe quốc tế, không chỉ bằng kiểu dáng đẹp mắt và nhiều trang thiết bị hiện đại,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn update thủ công Android Pie cho Pocophone F1

Như vậy, Android Pie đã chính thức được cập nhật cho Pocophone F1. Đây là hướng dẫn giúp bạn có thể update thủ công nếu chưa có OTA từ Xiaomi.

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Sự khác nhau giữa OSI và TCP IP Model, so sánh mô hình OSI, TCP/IP

TCP/IP là một giao thức truyền thông cho phép kết nối máy chủ với internet. Ngược lại, OSI là một cổng kết nối giữa mạng và người dùng cuối. Để tìm hiểu kĩ hơn về hai giao thức mạng này, chúng ta hãy cùng đi dến tìm

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới