"Phớt lờ" scandal, doanh số bán hàng của Volkswagen vẫn tăng trưởng tốt

Đã gần một năm trôi qua sau khi vụ bê bối Dieselgate nổi lên, tập đoàn Volkswagen đã sẵn sàng bỏ nó lại sau lưng và tập trung vào việc mà họ có thể làm tốt nhất: Bán xe.

Những sửa đổi cho các động cơ được trang bị phần mềm gian lận khí thải đã bắt đầu được chấp nhận tại Đức, trong khi đó tại Mỹ, các lãnh đạo Volkswagen đang phải cố gắng để đạt được một thỏa thuận cuối cùng với các luật sư đại diện cho chủ nhân của những chiếc xe liên quan.

Trong khi đó, doanh thu xe thương mại của thương hiệu này vẫn không bị ảnh hưởng gì và đã tăng 5,7 % từ tháng Một đến tháng Năm với 195.200 được bán ra trên toàn cầu. Bán chạy nhất là các mẫu xe T model ví dụ như Transporter, Caravelle, Multivan và California đã chứng kiến một sự gia tăng 11,2 % với doanh thu 81.400 xe, một con số khiến các nhà quản lí mát lòng mát dạ.

 

Audi tăng trưởng toàn cầu trong tháng Tư bất chấp scandal Dieselgate

 

Ông Bram Schot, chịu trách nhiệm về Bán hàng và Marketing, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của dòng xe thương mại tập đoàn Volkswagen cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với những tăng trưởng về tình hình bán hàng trong tháng Năm. Điều này cũng là do hoạt động tuyệt vời của mạng lưới đại lý trong những tháng vừa qua. Khách hàng đã có rất nhiều phản hồi tích cực, danh mục sản phẩm của chúng tôi cũng được khách hàng vui vẻ đón nhận.”

Với 49.700 chiếc xe đã đến tay khách hàng trong năm tháng đầu năm nay, tăng 4,4 %, Đức vẫn là thị trường lớn nhất cho dòng xe thương mại của hãng xe này. Trong khi đó tại Tây Ban Nha, Ý và Pháp, Volkswagen đã bán ra số lượng xe tương ứng là 5.600, 4.500 và 8.000 xe.

Doanh thu tại Đông Âu ghi nhận tăng 8,2 % với 13.900 xe, trong khi đó tại Bắc Mỹ, 3.000 xe đã tìm được chủ nhân của mình, tăng 19,6 %. Tại Nam Mỹ và Trung Đông, Volkswagen đã bán ra lần lượt là 15.500 xe và 1.4000 xe. Chỉ riêng trong tháng Năm, hãng đã bán ra 40.100 xe trên toàn thế giới, tăng 8,7 %.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Thua lỗ 10% từ vụ 'Dieselgate' Audi, Porsche vẫn trụ vững

Với tổng số 18.392 chiếc xe được bán ra tháng trước, tăng 7,5 phần trăm so với năm 2015, Audi đạt kỉ lục lần thứ 63 liên tiếp trong tháng Ba. Có được con số này là nhờ sự ra đời của A4 và sự phổ biến ngày càng rộng rãi của những chiếc SUV tại Mỹ.

Volkswagen T7 Multivan mới 2021 sắp ra mắt thay thế cho Caravelle

Có một cái nhìn sắc nét và tên gọi mới cho chiếc MPV dựa trên xe van lớn nhất của Volkswagen, bởi vì VW T7 Multivan đã được tiết lộ là sự thay thế cho T6 Caravelle. Trong khi Caravelle là phái sinh chở người của xe van Transporter cỡ trung của

Cựu giám đốc điều hành VW vừa bị tuyên án 7 năm tù giam và bị phạt 400.000 USD

Scandal Dieselgate hay còn gọi là bê bối gian lận phát thải VW đã khiến cho hãng xe Đức phải chi gần 30 tỷ USD để giải quyết. Có 8 người trong ban điều hành cấp cao VW phải chịu mức phạt tài chính nhưng Schmidt là người thứ 2 phải vào tù vì tội

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Xe động cơ dầu 2017 của BMW bị vạ lây từ vụ bê bối Dieselgate của Volkswagen

Các mẫu xe động cơ diesel 2017 của BMW sẽ có mặt tại thị trường Mỹ muộn hơn dự kiến do nhà chức trách nước này chậm trễ trong việc xác nhận và phê duyệt xe.

Volkswagen giành lại “thiện cảm” với màn ra mắt xe điện

Một năm sau vụ scandal Dieselgate, Volkswagen đã tung ra một chiến dịch thương hiệu mới cùng với dòng xe thuần điện tương lai của mình.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.