Crossover hạng sang Lincoln Nautilus đậm chất Mỹ trình làng

Thương hiệu xe sang lâu đời trực thuộc Ford là Lincoln hiện đang có dòng sản phẩm với tên gọi khá 'rối'. Trong khi nhiều dòng xe của hãng đang có tên là những từ tiếng Anh như Continental hay Navigator thì một số model khác lại sử dụng ký tự ghép, chẳng hạn như MKX hay MKZ. Tuy nhiên, có vẻ như Lincoln đang muốn chuyển đổi về sử dụng từ. Với phiên bản nâng cấp vòng đời của mẫu crossover cỡ trung cao cấp MKX, hãng đã đổi tên chiếc xe thành Nautilus.


Tên gọi Nautilus của chiếc xe mang ý nghĩa loài ốc anh vũ, đồng thời còn là mẫu tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân đầu tiên được quân đội Mỹ hạ thủy. Không chỉ có tên mới, Lincoln cải tiến mạnh MKX với hình dáng bên ngoài mới mẻ, các trang bị hiện đại và những lựa chọn động cơ tăng áp mới. Với những thay đổi này, Nautilus đem tới cho khách hàng Mỹ một lựa chọn crossover cao cấp nằm giữa phân khúc D và E - những phân khúc vốn đang có rất nhiều đối thủ mạnh từ châu Âu.


Loại bỏ hoàn toàn phần đầu với ngôn ngữ thiết kế cũ và cụm lưới tản nhiệt đôi dạng cánh chim, Lincoln đã thiết kế lại hoàn toàn phía trước của Nautilus. Lấy cảm hứng từ chiếc sedan cao cấp Continental, hãng đã trang bị cho xe lưới tản nhiệt đơn thẳng đứng mạ bóng sang trọng, nằm hai bên là những đèn pha và đèn LED ban ngày tách bạch. Phần đuôi của chiếc xe vẫn sử dụng đèn LED với vẻ ngoài hiện đại, trong khi các lựa chọn mâm cánh xoắn mới của Nautilus cũng có thiết kế khá độc đáo.


Crossover hạng sang Lincoln Nautilus đậm chất Mỹ trình làng
Với Nautilus, Lincoln cũng lần đầu tiên giới thiệu phiên bản cao cấp Black Label cho dòng xe. Đặt mua một chiếc Nautilus Black Label, khách hàng sẽ không chỉ được tham gia vào dịch vụ thành viên VIP với nhiều ưu đãi mà còn có thể lựa chọn 1 trong 3 cấu hình nội/ngoại thất: Chalet, Thoroughbred và Gala. Với các tùy chọn này, nội thất của chiếc xe sẽ được sử dụng các vật liệu cao cấp khác nhau như da, Alcantara, gỗ thượng hạng và nhôm bóng.
Hướng chủ yếu vào nhóm khách hàng trung niên trở lên, nội thất của Nautilus vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể như MKX, với bố cục truyền thống và không có vẻ 'tràn ngập' trong công nghệ như xu hướng hiện tại. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Nautilus lạc hậu so với các đối thủ khi chiếc xe đã được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch mới và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 trên bảng điều khiển trung tâm.
Khách hàng có thể đặt chiếc xe với các ghế trước 'siêu êm' Ultra Comfort và có khả năng điều chỉnh điện tới 22 mức. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Revel với 13 loa, tuy nhiên Lincoln cũng đưa ra tùy chọn nâng cấp lên tới 19 loa. Đương nhiên, một chiếc SUV ở đẳng cấp như Nautilus cũng không thiếu các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái như nhận biết điểm mù, hỗ trợ trước tai nạn, phát hiện người đi bộ đăng qua đường, hỗ trợ đỗ xe, tự động giữ làn...
Trước đây, MKX từng được bán với 2 phiên bản động cơ V6 khác nhau là 3.7l nạp khí tự nhiên hoặc 2.7l tăng áp. Tuy nhiên với Nautilus, Lincoln chỉ còn giữ lại máy 2.7 V6 với công suất 335 mã lực. Động cơ này sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống cam kép với thời gian đóng mở biến thiên. Ngoài ra, Lincoln còn bổ sung thêm phiên bản động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng EcoBoost mới, cho công suất 245 mã lực.
Cả 2 động cơ này đều được nối với hộp số tự động 8 cấp và trang bị sẵn hệ thống dừng chờ tự động Auto Start-Stop. Tùy từng phiên bản, chiếc xe sẽ có hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Lincoln Nautilus 2019 sẽ bắt đầu được bán ra chính thức tại thị trường Mỹ kể từ mùa hè năm sau. Hiện tại, giá bán của chiếc xe chưa được công bố.

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chi tiết Lincoln Nautilus 2019

Lincoln vừa vén màn mẫu Nautilus 2019 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017 đang diễn ra như một sự thay thế cho MKX.

Lincoln Nautilus 2019 chỉ là một phiên bản cập nhật của MKX

Sở hữu một cái tên mới đồng nghĩa với việc chiếc xe cũng cần nhận được một thiết kế mới, ở trường hợp này, Lincoln Nautilus có khuôn mặt giống với Continental, giúp chiếc SUV mới trông thanh lịch hơn. Trong khi đó, phía đằng sau của Nautilus lại

Lincoln vén màn mẫu Nautilus 2019 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017

Về diện mạo bên ngoài, Lincoln Nautilus mang đường nét giống với Continental với lưới tản nhiệt chrome đặc trưng, đèn pha độc đáo và đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Lincoln Nautilus 2021 trình làng: Nội thất sang và cao cấp hơn hẳn, ấn tượng nhất là màn hình 13,2 inch

Nautilus là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Lincoln nhưng nội thất của Nautilus cũ luôn khiến nhiều người tiếc nuối. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không xảy ra với Nautilus 2021.

Lincoln Nautilus 2019 chính thức được bán ra với giá từ 917 triệu đồng

Với giá bán khởi điểm từ 40.340 USD (~ 917 triệu VNĐ) tại thị trường quê nhà, Lincoln Nautilus 2019 đắt hơn 1.305 USD (~ 30 triệu VNĐ) so với mẫu xe tiền nhiệm MKX - về cơ bản Nautilus là một phiên bản nâng cấp và đổi tên của MKX.

Lincoln đã lên kế hoạch xây dựng xe thể thao tiện ích hoàn toàn mới vào cuối năm 2019

Hãng xe sang tiếp theo cũng muốn thử sức trong danh mục crossover coupe chính là Lincoln, hiện tại, Lincoln chưa tiết lộ nhiều thông tin về chiếc xe mới của mình.

Ford quyết định sẽ hồi sinh Lincoln Aviator và sẽ ra mắt tại Triển lãm New York

Được sinh ra từ thương hiệu con của Ford, Lincoln Aviator được xem như một phiên bản sang trọng hơn của Ford Explorer, Aviator được xuất hiện lần đầu vào năm 2002 tuy nhiên nó chỉ tồn tại được 3 năm rồi biến mất.

Lincoln Navigator 2018: Xe gia đình sang trọng, rộng rãi và công nghệ cao

Mặc dù sở hữu kiểu dáng thời trang và bắt mắt, nhiều người vẫn đánh giá rằng Lincoln Navigator 2018 chỉ thú vị và sang trọng hơn một chút so với Ford Expedition. Không thể phủ nhận rằng Navigator mới vay mượn khá nhiều yếu tố từ Expedition, nhưng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Với chỉ vài thao tác là người dùng có thể thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Các mẹo giúp bạn tận dụng toàn bộ tính năng hay ho trên Galaxy Note FE

Sau 2 tuần cho phép đặt trước, ngày 25 tháng 11 vừa qua Samsung đã chính thức lên kệ Galaxy Note Fan Edition (Galaxy Note FE), đây là sản phẩm được tạo ra để tri ân các khách hàng trung thành đã yêu mến dòng điện thoại

Cách đổi giao diện Youtube cực kì thú vị và độc đáo

Đây là cách để bạn đổi giao diện Youtube quen thuộc nhàm chán bằng nhiều giao diện thú vị và độc đáo hơn, chỉ bằng một vài bước thực hiện đơn giản sau đây.

Trải nghiệm Ava Lockscreen: Tùy chỉnh màn hình khóa, thêm widget tiện ích và trả lời tin nhắn nhanh

Ứng dụng này cho người dùng tinh chỉnh lại lockscreen trên điện thoại Android với những tính năng tốt nhất, giúp cho quá trình sử dụng và việc kiểm soát các hoạt động thường xuyên trực hiện từ màn hình khóa của thiết

7 thủ thuật Prisma để biến ảnh đậm chất nghệ thuật

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh với phong cách tranh vẽ nghệ thuật. Với hơn 30 bộ lọc độc đáo, người dùng sẽ được trải nghiệm những tấm hình mới mẻ, độc đáo đậm chất nghệ sĩ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Đầu tiên, hãy cùng mình nhìn lại một chút về quá khứ của Nokia, từ thời những chiếc Lumia với khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Những chiếc smartphone từ giá rẻ như 520 cũng có thể phơi sáng, rồi sang đến 830, 930 rồi 1520

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt