Siêu xe “Tàu” mác Mỹ Saleen S1 chính thức xuất hiện

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta vẫn còn nhớ tới cái tên Saleen S7 – một siêu xe của Mỹ ra đời năm 2000 và là một trong những cỗ máy tốc độ nhanh nhất vào thời điểm đó. Hiện tại, thương hiệu Saleen đã về tay người Trung Quốc và trở thành một thành viên của tập đoàn công nghệ Jiangsu Secco Automobile. Được biết, ngay khi đổi chủ, Saleen đã ra mắt một sản phẩm mới mang tên Saleen S1 – một bản nâng cấp dựa trên chiếc Artega GT ra đời cách đây 10 năm.


Siêu xe “Tàu” mác Mỹ Saleen S1 chính thức xuất hiện
Saleen S1 cũng được trưng bày tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm nay. Siêu xe này vẫn được thiết kế tại quê nhà, sở hữu bộ cánh được chế tạo hoàn toàn tự sợi các-bon đặt trên bệ khung gầm được đúc từ nhôm. Nhờ việc sử dụng những vật liệu siêu nhẹ này, chiếc xe chỉ nặng hơn 1,2 tấn. Phó chủ tịch của hãng xe này là Steve Saleen cho biết ưu tiên hàng đầu khi tạo ra S1 là hiệu năng khí động học vượt trội.


Về mặt ngoại thất, đây là một siêu xe khá bắt mắt, được tạo hình từ những đường cong mềm mại với điểm nhấn là cụm ống xả thể thao đặt ở chính giữa cũng như các đĩa phanh cỡ lớn nằm phía sau bộ vành có kích thước 20inch. So với mẫu xe từng trưng bày trước đó tại Trung Quốc với nội thất đơn điệu 'bê nguyên' từ Artega GT, chiếc S1 tại Los Angeles đã có cabin hấp dẫn hơn. Điểm đặc biệt nhất có lẽ là vô-lăng thể thao ba chấu tích hợp hệ thống thông tin giải trí phụ trợ cũng như cụm đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số.


Saleen S1 sử dụng khối động cơ EcoBoost tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít được lấy từ Ford Focus RS. Cỗ máy đặt giữa này tạo ra công suất tối đa 457 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 577Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp, tuy nhiên Saleen cũng bỏ ngỏ khả năng trang bị tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép với lẫy sang số trên vô-lăng. Nhà sản xuất cho biết siêu xe này chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h và tốc độ tối đa đạt 290km/h.


Mức giá của chiếc xe này cũng đã được công bố, ở mức 100.000USD – một con số hợp lý hơn rất nhiều so với “người tiền nhiệm” S7. Ông Steve Saleen cũng cho biết rằng mục đích của việc tạo ra những siêu xe “giá rẻ” là nhằm nâng cao doanh số của công ty cũng như số lượng sản xuất của các mẫu xe.


Dự kiến, hãng này sẽ cho ra lò khoảng 1500-2000 xe/năm dành cho thị trường Mỹ và một lượng xe tương tự sẽ cập bến thị trường châu Âu. Trong khi đó, riêng Trung Quốc sẽ được Saleen cung cấp một lượng xe lớn hơn nhưng chưa rõ con số cụ thể. Khách hàng có thể đặt cọc trước từ bây giờ với mức phí 1000USD và sẽ nhận xe sớm nhất vào cuối mùa hè năm sau.


Được biết, dự án S1 đã bắt đầu từ 3 năm trước. Lúc này, Saleen đã tiếp quản dự án Artega GT sau khi thương hiệu xe hơi của Đức phá sản vào năm 2012 và được mua lại bởi tập đoàn JSAT (Jiangsu Saleen Automotive Technologies). Mẫu xe thể thao của Đức vốn sử dụng động cơ VR6 hút khí tự nhiên có nguồn gốc từ Volkswagen, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực.

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết siêu xe thể thao Saleen S1

Từng nổi tiếng với chiếc siêu xe Saleen S7, thương hiệu Saleen vừa được tái thiết lập ở Trung Quốc và tung ra mẫu xe thể thao mới mang tên Saleen S1.

Saleen Sportruck XR: Siêu bán tải dựa trên Ford F-150 trình làng với 700 mã lực

Chiếc Sportruck XR đến từ Saleen – công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 – sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen vén màn mẫu coupe thể thao S1 2018 tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017

Phong cách độc đáo tiếp tục được thấy ở phía sau với cánh gió, đèn phanh LED, hệ thống ống xả kép đặt giữa và bộ khuếch tán gió hầm hố.

Siêu xe hiếm của Mỹ trình làng

Siêu xe Saleen S7 LM trang bị động cơ V8 7.0L, công suất 1.000 mã lực. Hãng xe Mỹ chỉ sản xuất cỗ máy tốc độ này với số lượng 7 chiếc.

Siêu bán tải Saleen Sportruck XR dựa trên Ford F-150 chính thức trình làng với 700 mã lực

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với sự cơ bắp của Ford F-150 Raptor, chiếc Sportruck XR đến từ Saleen - công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 - sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen Sportruck XR - siêu bán tải Trung Quốc thương hiệu Mỹ sẽ mạnh hơn 700 mã lực

Trước sự quan tâm của công chúng đối với S1, Saleen lập tức lên kế hoạch phát triển những mẫu xe tiếp theo, một trong số đó là Sportruck XR sắp tới. Saleen vừa cung cấp một vài thông tin đầu tiên về chiếc xe bán tải mới của mình.

Ford F-150 “biến hình” thành bán tải thể thao Saleen Sportruck XR

Nếu đứng bên cạnh một chiếc Ford F-150 cabin kép (crew cab) nguyên bản, sự tương đồng của Saleen Sportruck XR chỉ còn nằm ở kiểu dáng thân xe và các đèn pha/đèn hậu. Với chiếc bán tải thể thao này, hãng đã thiết kế lại hoàn toàn cản trước, sau kèm

10 mẫu xe cảnh sát đẹp nhất thời điểm hiện tại

Được sử dụng từ tháng 6 tới tháng 10/2017, chiếc Porsche 911 này đã tuần tra các con đường ở nước Áo và xử lý người vi phạm giao thông. Xe được trang bị hệ thống rađio, đèn chớp trên nóc màu xanh. Cùng với đó, nước sơn màu xanh và đỏ của cảnh sát

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...