Ngỡ ngàng vẻ quyến rũ của Mercedes-Benz CLS 2019 thế hệ mới

Mercedes-Benz CLS 2019 vừa ra mắt tại triển lãm Los Angeles là thế hệ thứ 3 của dòng coupe 4 cửa này, kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2004. CLS được Mercedes nhắm tới nhóm khách hàng cần một mẫu xe sang trọng và có kích thước tương đương E-Class, nhưng sở hữu thiết kế và cảm giác lái thể thao hơn. Đã từng được Mercedes hé lộ liên tục trước thềm triển lãm và rò rỉ hình ảnh, tuy nhiên sự xuất hiện của CLS thế hệ mới vẫn khiến không ít người yêu xe cảm thấy hứng thú.

Ngỡ ngàng vẻ quyến rũ của Mercedes-Benz CLS 2019 thế hệ mới
Khác với khi ra mắt cách đây hơn 10 năm, CLS 2019 ra đời trong thời điểm khi Mercedes-AMG chuẩn bị tung ra chiếc siêu xe coupe GT phiên bản 4 cửa, trong khi bản thân chiếc E-Class hiện tại cũng đã có thiết kế năng động hơn rất nhiều và nội thất cao cấp, hiện đại. Tưởng chừng như bị 'lu mờ' bởi 2 dòng xe trên, tuy nhiên Mercedes vẫn tiếp tục giữ CLS trong dòng sản phẩm, với thế hệ thứ 3 phản ánh 'khí lực không bao giờ cũ của chiếc CLS đầu tiên', khẳng định vị trí tiên phong kiểu dáng coupe 4 cửa của chiếc xe.
Về thiết kế, có thể nói CLS hoàn toàn mới là sự tổng hợp của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, siêu xe AMG GT và 'phom' của các thế hệ trước. Mối liên hệ giữa CLS 2019 và AMG GT được thể hiện rõ ở lưới tản nhiệt dạng Panamericana với logo sao 3 cánh lớn, nằm bên là các đèn LED gợi cảm giác về chiều sâu và bóng đèn tựa như pha lê. Vị trí đặt đèn pha và hộp đèn hình tứ giác, kéo nhỏ về phía hai bên nhấn mạnh tới bề rộng của chiếc xe.
Giống như các dòng coupe khác của Mercedes, CLS có phần đuôi tinh tế, năng động với cặp đèn hậu LED hẹp và thuôn về hai bên. Hốc biển số được chuyển xuống dưới cản sau để tối giản nắp khoang hành lý, nhấn mạnh vào logo sao 3 cánh. Vòm mui cong đều về phía sau theo phong cách coupe và đường bờ vai dập nổi đặt cao là những chi tiết mang tính biểu tượng của CLS ngay từ thế hệ đầu tiên.
Ở bên trong nội thất, thiết kế của CLS thế hệ mới được chia sẻ từ E-Class. Giống như nhiều dòng xe khác của Mercedes, chiếc xe cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình lớn trên những model cao cấp nhất. Cabin xe được chiếu sáng bởi hệ thống đèn LED thay đổi 64 màu tùy theo tâm trạng lắp ở khắp các chi tiết bên trong nội thất - bao gồm cả các khe gió điều hòa.
Không chỉ có thiết kế giống E-Class, CLS thế hệ thứ 3 cũng lần đầu tiên có 5 chỗ ngồi, thay vì chỉ 4 chỗ như các thế hệ khác. Hàng ghế sau của xe cũng có lưng ghế với khả năng gập 40/20/40 để nâng thể tích khoang hành lý vượt quá con số 520 lít. Có vẻ như Mercedes đang định nhường vị trí 'xe chơi' dáng coupe 4 cửa với siêu xe AMG GT sắp tới, trong khi đưa CLS thế hệ mới theo hướng tiện dụng hơn cho cuộc sống hàng này so với các thế hệ trước đây.

Một loạt các công nghệ an toàn tiên tiến cũng đã được Mercedes 'mượn' từ S-Class để đưa xuống cho CLS, bao gồm: hệ thống hỗ trợ phanh chủ độn, hỗ trợ giữ làn, chống tài xế xao nhãng, kiểm soát tốc độ tối đa cho phép... Tất cả đều được trang bị sẵn trên mọi phiên bản của xe. Với gói tùy chọn Driving Assistance Package, khách hàng sẽ có thêm các hệ thống như tự động giữ khoảng cách với xe đi phía trước, vô-lăng chủ động, tự động giữ tốc độ cho phép, phanh tự động chủ động, vô-lăng tự đánh lái tránh tai nạn...

Không chỉ đẹp mắt, sang trọng và tiện dụng hơn, CLS thế hệ mới còn sở hữu hiệu năng cao hơn với 2 lựa chọn động cơ mới, được chia ra thành 3 model là CLS 350d 4MATIC, CLS 400d 4MATIC và CLS 450 4MATIC. Trong đó, phiên bản động cơ xăng duy nhất là CLS 450 4MATIC sở hữu máy 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l cho công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Đây là một phiên bản hybrid 'hạng nhẹ' (mild hybrid), đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có thêm một mô-tơ điện nhỏ để trợ lực khi cần thiết.
Được Mercedes gọi là EQ Boost, động cơ điện sẽ giúp chiếc xe tăng têm 21 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC, CLS 450 4MATIC chỉ mất 4,8 giây để đạt 0-100km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 5,6l/100km. Công nghệ EQ Boost trong tương lai sẽ còn xuất hiện ở phiên bản hiệu năng cao hạng trung CLS 53 AMG, dự đoán sẽ vẫn dùng động cơ 6 xi-lanh nhưng có thể đạt tổng công suất 429 mã lực.
Lựa chọn động cơ diesel duy nhất của CLS cũng có dạng 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l, nhưng có 2 mức hiệu năng khác nhau. Trên phiên bản CLS 400d, động cơ này tạo ra 335 mã lực/700Nm và giảm xuống còn 282 mã lực/600Nm trên bản CLS 350d. Cả 2 đều có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,6l/100Km, tuy nhiên khác nhau ở thời gian tăng tốc từ 0-100Km/h lần lượt là 5 và 5,7 giây.


Hiện tại, Mercedes chưa công bố giá bán cho CLS 2019. Tuy nhiên trên Thế giới, chiếc xe sẽ được bắt đầu bán tại các thị trường đầu tiên kể từ tháng 3/2018 và tại Mỹ vào mùa thu năm sau.

TIN LIÊN QUAN

"Nhá hàng" Mercedes-Benz CLS 2019 trước ngày ra mắt tới gần

Một tuần trước khi chính thức được công bố, Mercedes-Benz đã hé lộ về mẫu coupe 4 cửa hạng sang CLS thế hệ mới, sắp xuất hiện tại triển lãm Los Angeles.

Phát hiện Mercedes-Benz CLS 2019 với ngoại thất ít che chắn

Mercedes-Benz CLS 2019 prototype mới bị bắt gặp tại 1 khu vực đậu xe tại Đức, hé lộ khá nhiều chi tiết ngoại nội thất.

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Lộ diện hình ảnh phác họa nội thất của Mercedes-Benz GLE 2019

Hãng Mercedes-Benz đã tung ra những hình ảnh phác họa chính thức của không gian nội thất bên trong dòng SUV hạng sang GLE thế hệ mới. Theo tin đồn, Mercedes-Benz GLE 2019 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm ô tô Paris 2018 diễn ra vào tháng 9

Mercedes-AMG tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với mẫu GT 43

Sau khi ra mắt mẫu GT 53, GT 63, và GT 63 S vào đầu năm nay, Mercedes-AMG đang mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với sự ra đời của một mẫu xe mới Mercedes-AMG GT 43.

Dàn xe Mercedes-Benz khủng và cặp CLS thế hệ mới đổ bộ Los Angeles

Tại triển lãm Los Angeles Auto Show, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt sedan coupe CLS thế hệ mới, kèm loạt xe đình đám khác như AMG Project One, S-Class mui trần AMG GT4.

Bảng điều khiển của Mercedes-Benz CLS mới được chi phối bởi một màn hình điều khiển

Mới đây, Mercedes-Benz đã phát hành bức ảnh nhá hàng thứ hai của CLS Coupe 2019, lần này là về khoang nội thất.

Mercedes-AMG CLS 53 2019 màu xám nhám bất ngờ bị bắt gặp trên đường phố Malaysia

Dòng coupe 4 cửa Mercedes-Benz CLS 2019 đã chính thức trình làng vào cuối năm ngoái. Đến triển lãm ô tô Bangkok 2018 diễn ra vào tháng 3 năm nay, hãng Mercedes-Benz đã giới thiệu dòng CLS mới với khách hàng Đông Nam Á.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet cực dễ

Trong phiên bản mới nhất, Samsung đã cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ. Sau đây là cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet...

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Một câu hỏi phỏng vấn vô cùng đơn giản nhưng liệu bạn có đủ bình tĩnh để trả lời?

Một câu hỏi đơn giản thôi nhưng đủ để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng xử lý tình huống của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.