“Thần tốc” có tiền 100 đồng, BOT Cai Lậy thu phí lại lúc nửa đêm


“Thần tốc” có tiền 100 đồng, BOT Cai Lậy thu phí lại lúc nửa đêm

Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động bình thường, Quốc lộ 1 thông thoáng lúc rạng sáng 2/12.

BOT Cai Lậy “thần tốc” có tiền mệnh giá 100 đồng

Trao đổi với PV lúc 23h30 khuya 1/12, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 (đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Cai Lậy) cho biết, trạm thu phí BOT Cai Lậy vừa chính thức thu phí trở lại sau gần 24 giờ tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, ông Hiệp từ chối chia sẻ các thông tin liên quan tới việc công ty này đã tìm được tiền mệnh giá 100 đồng để trả lại tiền thừa cho các tài xế khi mua vé qua trạm hay chưa.

Trong khi đó, theo nguồn tin của PV, BOT Cai Lậy đã “thần tốc” huy động được ít nhất 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng ngay trong tối 1/12. Song nguồn tin từ chối tiết lộ số tiền này được chuyển từ đâu đến, và cũng từ chối bình luận về thông tin số tiền này được chuyển từ Hà Nội vào.

Trước đó, vào cuối giờ chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Đậm - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tiền Giang cho biết, thực tế đã một thời gian dài người dân không có nhu cầu sử dụng tiền 100 đồng. Tuy nhiên, khi phát sinh vụ việc liên quan tới tiền 100 đồng như tại BOT Cai Lậy thì chi nhánh này đã xin lệnh để chuyển gấp tiền 100 đồng từ trung ương về.

“Ngân hàng Nhà nước khẳng định luôn cung ứng đủ tiền cho nền kinh tế. Riêng tiền 100 đồng, trong một thời gian dài người dân không có nhu cầu sử dụng nên chi nhánh để ở kho tiền trung ương tại TP.HCM. Khi phát sinh việc này, chúng tôi đã xin lệnh điều gấp tiền 100 đồng từ TP.HCM về Tiền Giang”, bà Đậm thông tin.

“Tuyệt chiêu” của giới tài xế đã... “phá sản”

Về diễn biến tại trạm thu phí BOT Cai Lậy vào khuya 1/12 và rạng sáng 2/12, mọi hoạt động của trạm vẫn đang diễn ra bình thường, thông suốt. Tuy nhiên, tình trạng tài xế dùng “tuyệt chiêu” cũ vẫn tái diễn, chẳng hạn trường hợp một tài xế xe tải dùng 25.100 đồng để mua vé qua trạm lúc 0h ngày 2/12.

Thế nhưng, dù tài xế có mua vé qua BOT Cai Lậy với số tiền thừa là 100 đồng thì nhân viên tại trạm vẫn sẵn sàng trả lại bằng đúng số tiền thừa nói trên, đó là 1 tờ tiền mệnh giá 100 đồng. Sau khi nhận tiền, tài xế tiếp tục điều khiển phương tiện đi về phía trước chứ không còn “chôn chân” tại chỗ để đòi tiền thừa phải đúng từng đồng như những gì từng xảy hôm 30/11.


Một tài xế dùng 25.100 đồng để mua vé qua trạm có giá 25.000 đồng, và đã được trả lại đúng 100 đồng tiền thừa.

Ghi nhận của PV trên một diễn đàn mạng có đông đảo giới tài xế tham gia, nhiều tài xế đánh giá phương án “đòi 100 đồng tiền thừa” đã “phá sản”. Tuy nhiên, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, các tài xế này khẳng định sẽ tiếp tục tìm cách khác để phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy đang đặt trên Quốc lộ 1.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8/2017. Thế nhưng chỉ sau 2 tuần, nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối việc trạm thu phí này được đặt ở Quốc lộ 1, yêu cầu phải di dời trạm vào đường tránh thị xã Cai Lậy. Để thể hiện sự phản đối, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé khi qua trạm, gây khó khăn cho hoạt động tại đây và dẫn tới kẹt xe, phải xả trạm.

Trước tình hình trên, Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các bên liên quan để tìm giải pháp cho BOT Cai Lậy. Sau buổi họp vào ngày 16/8, các bên đã thống nhất giảm giá dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm. Tuy nhiên, các tài xế không đồng ý với cách giải quyết này.

Sau 3 tháng tạm dừng thu phí, BOT Cai Lậy vừa hoạt động trở lại từ sáng 30/11. Ngay lập tức, trạm BOT lại bị các tài xế phản đối bằng cách dùng tiền mệnh giá rất nhỏ hoặc rất lớn để mua vé. Cá biệt có nhiều trường hợp trả thừa 100 đồng và đòi được trả lại đúng số tiền này, khiến các nhân viên thu phí không thể xử lý.

Toàn cảnh BOT Cai Lậy ”thất thủ” khi thu phí trở lại

Việc thu phí trở lại của BOT Cai Lậy, Tiền Giang lại nóng lên khi nhiều tài xế tiếp tục đưa tiền lẻ và quyết nhận...

Bấm xem >


TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch TP Cần Thơ: Nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm sẽ bị cưỡng chế

Trước đó, khoảng 9h sáng nay (4/1), nhiều tài xế căng băng rôn, rồi dừng xe tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản ứng việc thu phí tại trạm này.

Trạm BOT Cai Lậy thu phí lại 5 phút đã hỗn loạn

Chiều tối 2-12, ngay lúc vừa thu phí trở lại sau hơn 10 lần đóng - xả trạm trong ngày, cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khi tài xế không chịu chạy xe qua trạm hay mở cửa mua vé.

Suzuki Raider - Mẫu xe côn tay được mệnh danh là hyper underbone

Sáng nay 18/6, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội thực sự 'nóng' với sự xuất hiện của hàng trăm chiếc Suzuki Raider đến từ các câu lạc bộ chơi dòng xe underbone có chất rất riêng như Thái Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc

Nga – Mỹ hợp tác xây trạm vũ trụ đầu tiên trên Mặt Trăng

Nga và Mỹ hợp tác xây dựng trạm vũ trụ đầu tiên trên Mặt Trăng, dùng để khám phá Mặt Trăng cũng như làm trạm trung chuyển hướng tới các mục tiêu khác trong vũ trụ, ví như Sao Hỏa. Ngày 27/9, tại Hội nghị Phi hành gia Quốc tế ở Adelaide, Australia,

Thể hiện bản ngã anh hùng trong gMO Hành Hiệp Trượng Nghĩa Ngũ Trăm Năm

Cùng trải nghiệm thế giới kỳ ảo kết hợp Đông Tây với gMO Hành Hiệp Trượng Nghĩa Ngũ Trăm Năm

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

Báo mộng: Thông điệp đến từ không gian khác

Giấc mộng xưa nay vẫn là bí ẩn của nhân loại. Có nhiều câu chuyện ly kỳ về “báo mộng” mà cho đến nay khoa học vẫn không thể giải thích thấu đáo. Đó là ẩn đố của khoa học hiện đại, cũng là điều kỳ diệu của sinh mệnh con người.

Trạm vũ trụ của Trung Quốc sẽ lao xuống bề mặt Trái Đất trong vài tháng nữa

Trạm không gian nặng 8,5 tấn Tiangong-1 (Thiên cung 1) của Trung Quốc đang lao về phía Trái Đất với tốc độ rất nhanh và dự kiến sẽ đâm sầm vào bề mặt hành tinh của chúng ta trong vài tháng nữa. Được phóng lên vào năm 2011, trạm vũ trụ Tiangong-1

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

Cách chuyển passcode từ 6 số sang 4 số như bình thường

Bắt đầu từ phiên bản iOS 9 tới bây giờ, Apple có thay đổi rất nhiều trên hệ điều hành iOS để nền tảng này được bảo mật hơn. Trong đó có chuyển đổi passcode từ 4 số sang 6 số, nhằm tăng mức độ an toàn khi mở khóa

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ chữ Tiếng Việt trên MacOS

Đa số người dùng Mac thích sử dụng MacOS vì trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi gõ tiếng Việt trên MacBook, nhiều người gặp phải các vấn đề như mất chữ đầu, chèn sai chữ, hoặc

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8