Los Angeles sẽ được thí điểm mô hình xe bay của Uber vào 2020

Tại hội nghị thượng đỉnh Web Summit tổ chức ở Bồ Đào Nha tháng 11/2017 vừa rồi, Jeff Holden - Giám đốc sản phẩm của Uber - đã tuyên bố trước các khán giả rằng Los Angeles (L.A) sẽ là một trong số các thành phố thí điểm đầu tiên cho mô hình dịch vụ này của Uber.

Chỉ trong vòng ba năm tới, người dân L.A sẽ có thể bay lượn khắp nơi trong thành phố bằng các phương tiện có cơ cấu tương tự như trực thăng.

“Đây là một trong những thành phố đông đúc nhất thế giới” - Holden nói thêm. “Nhưng về cơ bản mà nói, họ không có bất kỳ cơ sở hạ tầng nào dành riêng cho các phương tiện công cộng, chính vì vậy chương trình của Uber sẽ giúp chúng tôi triển khai mô hình vận chuyển công cộng này một cách rất kinh tế mà vẫn không làm cản trở cấu trúc giao thông của thành phố.”

Năm ngoái, Uber đã trình bày ý tưởng dịch vụ taxi bay của mình qua các white paper, chương trình này có tên “Uber Elevate”.

Vậy ý tưởng này vận hành ra sao?

Cũng tương tự như cách bạn gọi một chiếc Uber bình thường thôi, bạn sẽ đặt một chiếc taxi bay qua app Uber. Kế tiếp bạn cần di chuyển đến một “trạm chờ taxi” nào đó trên nóc một tòa nhà cao tầng. Sau khi đi qua một cửa soát vé (một tính năng trên app sẽ phát tín hiệu mở cửa cho bạn), bạn sẽ được cân trọng lượng cơ thể (để chắc chắn rằng bạn không ‘quá khổ’ so với chiếc taxi bay đã được đặt).

Nghe vẫn có vẻ hơi xa vời nhỉ ? Thế nhưng hiện tại có đến 19 công ty đang phát triển ý tưởng vận hành xe bay này. “Chương trình này đang tiến triển theo hướng cực kỳ tốt, và tôi biết chúng nghe thật khó tin với các bạn”, Holden trấn an các khán giả.

“Quá trình làm việc với các đối tác sản xuất xe của chúng tôi thật sự khá thú vị, họ phải đáp ứng thật tốt các chi tiết kỹ thuật, để mỗi chiếc xe được làm ra sẽ giúp dự án Elevate tiến gần đến thành công.”

Giải đáp một câu hỏi về giá cước cho chuyến đi, Holden hứa hẹn rằng nó sẽ không hề đắt: “Mắc không phải là phương châm của Uber”, ông quả quyết.

“Bạn phải tin rằng, ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi đã muốn giá cước đặt ra cho loại hình này sẽ rất thấp. Chi phí sẽ phải cân chỉnh vừa đủ để vẫn rẻ hơn việc bạn phải mua một chiếc xe.”

Nếu bạn vẫn cảm thấy hoài nghi, Holden thông tin thêm rằng “Uber đã nghiên cứu rất kỹ vấn đề này và chúng tôi thấy nó hoàn toàn khả thi”.

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ cho chương trình này, vì vậy sau khi hoàn thành xây dựng những trạm chờ trên cao, tôi hy vọng chúng sẽ được vận hành một cách hiệu quả để cung cấp hàng chục nghìn chuyến bay mỗi ngày cho mỗi thành phố.”

Holden cũng cho biết Uber đã bắt tay với NASA để phát triển một hệ thống điều khiển không lưu nhằm kiểm soát những chiếc taxi bay này (nhiều khả năng sẽ là không người lái). Việc ký thỏa thuận cũng đồng nghĩa hai công ty sẽ có thể trao đổi công nghệ và kiến thức của nhau.

Vùng đô thị Dallas-Fort Worth và Dubai cũng sẽ nằm trong số những khu vực thí điểm bên cạnh Los Angeles, vì thế chương trình này sẽ rất đáng để mong chờ.

TIN LIÊN QUAN

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

Taxi Uber chưa có trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Là phản hồi của đại diện Uber tại Việt Nam sau một loạt các văn bản hướng dẫn của các Bộ như GTVT, Tài chính, Kế hoạch- Đầu tư liên quan đến hoạt động cũng như việc đóng thuế của đơn vị này.

Exciter 135 độ hài hòa với nhiều đồ chơi của một Uber Sài Gòn

Exciter 135 đối với nhiều người đó không chỉ là một chiếc xe dùng để độ chơi như một đam mê, mà còn là phương tiện đi lại kiếm sống hằng ngày. Một Biker Sài Gòn với chiến mã vừa chạy Uber vừa dọn kiểng đẹp lung linh ...

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Một thành phố Mỹ quy định trần số xe Uber được hoạt động

Luật mới được thông qua trong bối cảnh dịch vụ đi chung xe gây áp lực lên giá cước của các hãng taxi truyền thống và ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập tài xế. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi ít nhất 6 người đã tự tử trong nửa đầu 2018.

Đã có cách thu thuế đối với Uber và tài xế

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn phương án thu thuế với Công ty Uber Hà Lan. Theo đó, cơ quan thuế yêu cầu Uber Hà Lan uỷ quyền cho công ty con ở Việt Nam hoặc một bên thứ ba kê khai, nộp...

CEO Đặng Việt Dũng nghỉ việc trong bối cảnh Uber Việt Nam ngổn ngang rắc rối

Ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Uber Việt Nam trong bối cảnh công ty này đang ngổn ngang những rắc rối.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem nhanh thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa với iOS 12

Nếu như trước đây để xem thông tin thời tiết, người dùng cần phải mở khóa điện thoại, sau đó truy cập vào ứng dụng Thời tiết, thì trên hệ điều hành iOS 12 người dùng đã có thể hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn

Cắt gọt video trên iPhone không cần ứng dụng bên thứ ba

Quay video là một trong những cách giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với những video quá dài, việc chia sẻ chúng với bạn bè, người thân qua mạng xã hội có thể

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?