Chốt giá mềm, Proton Perdana 2017 "đe họa" Toyota Camry

Mẫu sedan hoàn toàn mới đến từ thương hiệu xe hơi của Malaysia được phát triển dựa trên Honda Accord thế hệ trước cùng một số chi tiết thay đổi giúp xe trông hấp dẫn hơn. Proton Perdana 2.4L sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.020 x 1.845 x 1.475 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.800 mm. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Perdana có chiều dài dài hơn khá nhiều.


Proton Perdana - đối thủ mới của Toyota Camry.

Cụ thể, Honda Accord thế hệ hiện tại chỉ ở mức 4.870 mm, Toyota Camry là 4.850 mm và một cái tên đến từ Nhật khác đó là Mazda6 có chiều dài ở mức 4.865 mm. Về kiểu dáng, nếu như nhìn từ 2 bên, thật khó có thể phân biệt đây là 1 chiếc Proton Perdana hay là Honda Accord thế hệ trước bởi chúng gần như giống nhau hoàn toàn về những đường nét gấp khúc và uốn lượn.


Thiết kế phía trước của Perdana cũng được bắt trước khá nhiều mẫu xe đến từ Nhật. Lưới tản nhiệt 1 nan lớn làm từ kim loại mạ chrome kết hợp 2 nan nhỏ màu đen đi kèm logo thương hiệu Proton đặt chính giữa. Cụm đèn pha tích hợp dải LED chạy ngày có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt tương tự như Honda Accord. Phía dưới là cản trước có phần hầm hố đi kèm hốc hút gió nhỏ tích hợp hệ thống đèn gầm.

Ở phần đuôi, Proton Perdana có thiết kế không thực sự ấn tượng đặc biệt là hệ thống cản sau và chụp ống xả. Kiểu thiết kế rườm rà nhiều chi tiết đan xen nhau dễ làm người nhìn cảm thấy rối mắt. Ở phía trên, cụm đèn hậu có thiết kế vừa phải và được nối liền nhau thông qua một nẹp kim loại mạ chrome sáng. Proton Perdana phiên bản 2.4L được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch đi kèm lốp 225/50.


Tiến vào bên trong, Perdana hoàn toàn mới sở hữu ghế ngồi bọc da, nhiều chi tiết được ốp gỗ sang trọng như trên thành cửa, phần ngăn cách giữa hàng ghế đầu. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 6,2 inch tích hợp camera lùi, kết nối Bluetooth, USD, AUX với các giác cắm đặt ở vị trí trung tâm dễ quan sát. Ngoài ra ở phía dưới các cửa điều hòa còn có thêm 1 màn hình kích thước lớn khác.


Vô-lăng trên Perdana là loại 4 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng cơ bản hỗ trợ người lái. Những trang bị khác biệt trên phiên bản 2.4L bao gồm ghế ngồi bọc da toàn bộ có khả năng chỉnh điện 4 hướng, hệ thống loa siêu trầm. Trang bị an toàn cho xe bao gồm 4 túi khí, hệ thống ABS, EBD, Isofix gắn ghế cho trẻ em, kiểm soát ổn định thân xe ESC trên phiên bản 2.4L.


Về trang bị sức mạnh, Proton Perdana sẽ có 2 lựa chọn động cơ i-VTEC đi kèm hộp số từ Honda. Đầu tiên sẽ là loại R20 2.0L SOHC sản sinh 154 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 189 Nm tại 4.300 vòng/phút. Cùng với đó là loại k24 2.4L sản sinh công suất 178 mã lực 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.300 vòng/phút. Cả 2 đều được kết hợp với hộp số tự động 5 cấp.


Về giá bán, Proton Perdana 2.0L sẽ được phân phối với giá từ 27.828 USD trong khi phiên bản cao cấp hơn là 2.4L có giá từ 33.937 USD.

<strong>> Ảnh chi tiết Proton Perdana 2017

Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)

Từ khoá: đối thủ toyota camry, giá proton perdana, proton perdana

Từ khoá : Proton, Perdana, Toyota, Camry

TIN LIÊN QUAN

Phát thèm với "đối thủ của Toyota Vios, Honda City" giá chỉ 256 triệu đồng

Mẫu sedan cỡ nhỏ Proton Persona 2016 có giá khởi điểm chỉ 46.350 RM (tương đương 256 triệu đồng), do Malaysia sản xuất là đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios hay Honda City.

Honda Accord 2018 - đối thủ Toyota Camry lộ diện

Mẫu sedan mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng nhẹ hơn bản tiền nhiệm. Accord mới không còn động cơ V6, thay vào đó là loại tăng áp 4 xi-lanh.

Proton Ertiga – Xe gia đình giá rẻ của người Malaysia

Hãng xe đến từ Malaysia vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe MPV hoàn toàn mới được phát triển dựa trên mẫu xe Nhật Suzuki Ertiga đi kèm giá bán từ 13.230 USD.

Honda Accord 2018 sẽ là ông vua ở phân khúc sedan cỡ D?

Với nhiều thay đổi trong thiết kế, công nghệ và cả động cơ nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với mẫu Toyota Camry 2018 vừa trình làng cách đây không lâu Accord liệu sẽ lên ngôi?

Bản facelift đã về, Toyota Camry nắm chắc "ngôi vương" phân khúc của năm 2021

Tổng kết tháng 11/2021, Toyota Camry vẫn bỏ xa các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Nếu phiên bản nâng cấp được bán ra trong vài ngày tới thì chắc chắn doanh số của Camry sẽ còn bứt phá hơn nữa trong tháng cuối cùng của

"Dọn kho", Honda Accord giảm giá kỷ lục tới hơn 300 triệu VNĐ

Sau khi trừ chương trình giảm giá bằng tiền mặt, giá bán thực tế của mẫu sedan hạng D Nhật Bản - Honda Accord giờ đây chỉ ngang với phiên bản thấp 2.0G của đối thủ Toyota Camry.

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy