Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô đắt giá nhất hành tinh

Hãng nghiên cứu thị trường Millward Brown vừa đưa ra bảng xếp hạng hàng năm về 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo đó, nếu xét riêng mảng ô tô, Toyota vẫn đang là hãng dẫn đầu về giá trị thương hiệu.

Theo Millward Brown, giá trị thương hiệu của Toyota rơi vào khoảng 29,5 tỉ USD, tức là tăng 2% so với năm ngoái nhờ những nỗ lực cải thiện trải nghiệm cho khách hàng và xây dựng tiêu chuẩn về giá trị. Đây là lần thứ 9 trong 11 năm qua Toyota chiếm vị trí quán quân về giá trị thương hiệu xe ô tô.


Đây là lần thứ 9 trong 11 năm qua Toyota giành danh hiệu hãng xe có giá trị thương hiệu lớn nhất hành tinh

Millward Brown tiết lộ họ đã phỏng vấn hơn 2 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm của Toyota trên thế giới, trong khi các dữ liệu liên quan khác được thu thập qua nghiên cứu cũ của Bloomberg và Kantar Worldpanel.

Xếp sau Toyota là BMW với giá trị thương hiệu tăng 2% trong năm nay, lên 26,8 tỉ USD. Đây được cho là hệ quả của sự thành công từ 2 mẫu xe điện i3 và i8 cũng như dòng xe cao cấp 7-series.

Hãng xe có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất trong năm qua là Mercedes với 4%, lên mức 22,7 tỉ USD. Trong khi đó thương hiệu ô-tô gây nhiều bất ngờ nhất là Tesla. Đây là lần đầu tiên hãng xe điện từ Mỹ lọt vào Top 10 thương hiệu ô-tô giá trị nhất thế giới, vượt qua cả Lexus của Nhật Bản, với giá trị 4,4 tỉ USD.

Nếu tính tất cả các ngành công nghiệp, công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất là Google, sau đó đến Apple. Giá trị thương hiệu của Google đã tăng 32% lên 229,2 tỷ USD, trong khi Apple giảm 8% so với năm ngoái, xuống mức 228,5 tỷ USD. Về thứ 3 là Microsoft với giá trị thương hiệu đạt 121,8 tỷ USD.

Đặng Vũ (ANTĐ)

Từ khoá : Toyota, tinh

TIN LIÊN QUAN

Toyota là thương hiệu xe hơi có giá trị nhất trên toàn cầu

Thậm chí, đây là năm thứ sáu liên tiếp Toyota dẫn đầu danh sách đặc biệt của Kantar Millward Brown, với giá trị thương hiệu hiện tại của Toyota là 29,987 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2017.

Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu; Porsche, Tesla vượt mặt Lexus và VW lọt vào top 10

Toyota vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu xe có giá trị lớn nhất, trước BMW và Mercedes-Benz, thương hiệu này đã hoán đổi vị trí với Honda. Theo kết quả mới được công bố của nhà nghiên...

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

UMW Toyota Motor tung gói TRD thể thao hơn, đặc sắc hơn cho Toyota Hilux

Theo trang web chính thức của công ty UMW Toyota Motor, Toyota Malaysia đã giới thiệu gói nâng cấp khí động học TRD mới cho Toyota...

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Toyota Việt Nam ưu đãi cho khách hàng mua xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 6, giá các mẫu xe của Toyota không có thay đổi so với tháng trước. Tuy nhiên, trong tháng này công ty Ô tô...

UMW Toyota Motor tung gói TRD thể thao hơn, đặc sắc hơn cho Toyota Hilux

Theo trang web chính thức của công ty UMW Toyota Motor, Toyota Malaysia đã giới thiệu gói nâng cấp khí động học TRD mới cho Toyota Hilux.

Toyota Việt Nam ra mắt Đại lý Toyota PGS Quảng Trị

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Trung với việc ra mắt đại lý Toyota PGS Quảng Trị, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có