Những xu hướng mô tô nổi bật tại triển lãm EICMA 2017

1 - Bảng đồng hồ màn hình màu:


Những xu hướng mô tô nổi bật tại triển lãm EICMA 2017
Bảng đồng hồ của Yamaha Tracer 900GT.Đã từng xuất hiện trên một số dòng xe cao cấp trong các năm trước đây, tuy nhiên bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT đã trở thành một trong những điểm nhấn của nhiều mẫu xe mới ra mắt tại EICMA 2017 như Kawasaki H2 SX SE, Triumph Tiger, Yamaha Tracer 900GT... Trong thời gian tới, bảng đồng hồ màn hình màu hứa hẹn sẽ còn được đưa xuống nhiều dòng xe giá rẻ, khi chúng có giao diện hiển thị bắt mắt có thể thay đổi linh hoạt và chi phí sản xuất thực tế còn rẻ hơn cả đồng hồ cơ truyền thống.

2 - Các công nghệ đèn pha:

Đèn pha LED của Triumph Tiger thế hệ mới. Đèn LED đã được trang bị cho các dòng xe máy dưới dạng đèn lái ban ngày và đèn hậu từ lâu, nhưng phải tới EICMA 2017 công nghệ này mới được trang bị cho gần như mọi mẫu xe mới với vai trò là đèn pha chính. Bên cạnh đó, nhiều dòng xe cao cấp - đặc biệt là các dòng adventure hay touring còn được tích hợp thêm công nghệ đèn pha tự thay đổi góc chiếu theo chiều tay lái, tăng độ an toàn khi di chuyển trong đêm.

3 - Hệ thống sang số nhanh (quickshifter):

Cũng là một trang bị đã xuất hiện rất lâu trên các dòng xe cao cấp, hệ thống chuyển số nhanh hiện đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên rất nhiều mẫu xe đời 2018 như KTM 790 Duke, Triumph Tiger 1200,... và được nâng cấp với khả năng chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống. Một số dòng xe ở tầm trung, chẳng hạn như BMW F750GS và 850GS cũng có hệ thống quickshifter trong danh sách lựa chọn, chính vì vậy nhiều khả năng hệ thống này sẽ phổ biến cả trên những chiếc xe phân khối nhỏ hơn trong vài năm tới.

4 - Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng:

Động cơ của BMW F850GS thế hệ mới. Cách đây vài năm, động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe dành cho người mới làm quen với mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên tại triển lãm EICMA 2017, một lượng lớn các mẫu xe dùng loại máy này đã được ra mắt như BMW F750GS & 850GS, KTM 790 Duke, Royal Enfield 650, Yamaha Tenere 700 World Raid hay Honda Africa Twin Adventure. Các nhà sản xuất đang sử dụng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng để thay thế cho V-Twin với những ưu điểm như nhẹ hơn, gọn hơn và chi phí sản xuất rẻ hơn.

5 - Thiết kế 'tân hoài cổ':

Honda CB1000R thế hệ mới.Những mẫu xe hoài cổ thuần chất như Royal Enfield 650 hay Benelli Imperiale 400 vẫn liên tục được ra mắt tại EICMA 2017, tuy nhiên triển lãm này đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe thương mại với thiết kế 'tân hoài cổ'. Được tiên phong bởi Husqvarna với dòng Vitpilen và Svartpilen tại các kỳ EICMA trước đây, thiết kế tân hoài cổ hòa trộn những đường nét thiết kế hiện đại với phong cách cổ điển. Một số mẫu xe theo phong cách này tại EICMA 2017 bao gồm Honda CB1000R, Honda CB300R và Husqvarna 701 Vitpilen.

6 - Cuộc đua công suất vẫn tiếp diễn:

Ducati Panigale V4. Trên thực tế, trào lưu chạy đua công suất luôn diễn ra trong suốt những năm qua. Tuy nhiên các hãng xe đã liên tục tung ra những dòng xe thế hệ mới ngày càng mạnh mẽ tại EICMA 2017. Không chỉ có Ducati với chiếc superbike Panigale V4 Speciale mạnh tới 226 mã lực, Kawasaki thậm chí còn sử dụng động cơ siêu nạp mạnh hơn 200 mã lực cho dòng sport touring Ninja H2 SX - vốn không đặt nặng yếu tố tốc độ và gia tốc trong thiết kế.

8 - Sự bùng nổ của xe adventure giá rẻ:

Honda Africa Twin Adventure. Với các đặc tính phù hợp cho các chuyến đi dài, kiểu dáng xe địa hình đường trường adventure chiếm được cảm tình của nhiều người ưa khám phá. Tuy nhiên trước đây các dòng xe adventure thường chỉ nằm ở phân khúc trung cấp trở lên. Trong khi đó tại EICMA 2017, một loạt các dòng xe adventure có dung tích từ 800 cc đổ xuống đã liên tục được các hãng hé lộ và ra mắt. Xedoisong sẽ có bài viết tổng hợp những lựa chọn xe adventure cỡ trung trở xuống được ra mắt tại sự kiện này trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Tracer 700 GT mới giá 237 triệu đồng, ‘đấu’ Triumph Tiger

Mẫu xe Yamaha Tracer 700 GT 2019 đến từ Nhật Bản là phiên bản mới nhất của dòng Tracer 700 vừa gia nhập phân khúc sport-tourer tầm trung nhằm cạnh tranh trực tiếp với 'đối thủ' Triumph Tiger 800.

Yamaha Tracer 700 GT 2019 mới giá 237 triệu đồng, đối đầu Triumph Tiger

Hãng xe máy Nhật Bản vừa chính thức ra mắt phiên bản mới của dòng xe Yamaha Tracer 700 mới tại triển lãm Intermot 2018. Theo đó dòng xe sport-tourer tầm trung của Yamaha sẽ có thêm bản Tracer 700 GT.

Tracer 900 2018 với phiên bản thường và bản cao cấp GT tại triển lãm EICMA 2017

Trên phiên bản 2018, Yamaha đã hoàn toàn giữ nguyên thiết kế tổng thể của Tracer 900, chỉ thay đổi lại một số chi tiết nhằm hướng tới cảm giác lái thoải mái hơn.

TRIUMPH CÔNG BỐ TIGER 800 XRT VÀ TIGER 800 XCA GIÁ TỪ 452 TRIÊỤ ĐỒNG TẠI MOTOR EXPO 2017

Triumph vừa trình làng hai thành viên mới của gia đình Touring Future Atwood bao gồm Tiger 800 x Artemisia ( Tiger 800 XRT ) và Tiger 800 x NCAA ( Tiger 800 XCA ) tại sự kiện Motor Expo 2017. Trước đó, hai cái tên Triumph Tiger 800 XRT và XCA đã bị

Dòng xe touring là tâm điểm của EICMA 2021, đáng chú ý nhất là Kawasaki Ninja H2 SX SE 2022

Tại EICMA 2021, dòng touring và sport touring xuất hiện loạt mẫu xe mới với nhiều trang bị hiện đại phục vụ tối đa khả năng vận hành cũng như mang tới sự thoải mái cho người lái.

Những xu hướng thiết kế mới trên môtô trong năm 2018

Màn hình TFT: Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn dạng phim mỏng, được dùng cho smartphone từ năm 2005. Công nghệ này vừa được áp dụng lên xe môtô, ưu điểm là hoạt động như máy tính bảng, thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng hình ảnh cũng vượt xa với

Triumph Tiger 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt?

Triumph Tiger 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt? Sáng nay, Triumph chính thức công bố clip Teaser hé lộ về một mẫu xe Adventure (đi tour đi phượt) hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào ngày 7/11/2017. Trong clip, hãng Triumph nhấn mạnh vào 3 yếu tố chính của mẫu

Cận cảnh mô tô phượt Triumph Tiger 2018

Tại triển lãm EICMA 2017, toàn bộ dòng xe adventure Triumph Tiger đã có thế hệ mới, với hàng trăm thay đổi ở cả 2 phiên bản động cơ là Tiger 800 và Tiger 1200.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.