Giáo Hoàng Francis được tặng siêu xe Lamborghini Huracan “hàng thửa“

Lamborghini mới đây đã ra mắt một phiên bản đặc biệt của siêu xe Huracan dẫn động cầu sau, để dành tặng cho đức Giáo Hoàng Francis. Tuy nhiên, thay vì được sử dụng để làm phương tiện di chuyển của Giáo Hoàng, chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 này sẽ được đem bán đấu giá nhằm quyên góp tiền từ thiện.


Giáo Hoàng Francis được tặng siêu xe Lamborghini Huracan “hàng thửa“

Để tỏ lòng tôn kính với thánh địa của đạo Thiên Chúa, ngoại thất của siêu xe này đã được bộ phận Ad Personam của Lamborghini tạo ra dựa trên lá cờ của thành phố Vatican. Chiếc Huracan nổi bật nhờ nước sơn trắng muốt Bianco Monocerus với điểm nhấn là hai đường kẻ sọc màu vàng Giallo Tiberino chạy dọc thân xe. Ngoài nước sơn đặc biệt này thì Ad Personam không hề thay đổi bất cứ chi tiết nào của chiếc xe.


Về mặt hiệu năng, chiếc Huracan này vẫn sử dụng khối động cơ V10 hút khí tự nhiên với dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 572 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 540Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, Huracan LP580-2 nguyên bản chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 320km/h.


Lễ ra mắt siêu xe này đã được tổ chức ngay tại Vatican với sự góp mặt của Giáo Hoàng Francis và Giám đốc điều hành của thương hiệu siêu xe nước Ý, ông Stefano Domenicali. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự tham gia của ban điều hành Lamborghini cùng hai kỹ thuật viên đã tạo nên phiên bản Huracan đặc biệt này.


Tại sự kiện này, Giáo Hoàng Francis đã ký tên và làm lễ ban phúc cho chiếc xe. Được biết, RM Sotheby’s sẽ là đơn vị tổ chức hoạt động bán đấu giá chiếc Huracan này vào tháng Năm năm sau. Toàn bộ số tiền thu được từ buổi bán đấu giá sẽ được chuyển tới Giáo Hoàng để thực hiện nhiều mục đích từ thiện khác nhau.


Nếu nhìn vào những cỗ xe đã được Giáo Hoàng Francis sử dụng trong quá khứ thì dường như ngài thích dùng những dòng xe bình dân hơn là một siêu xe thể thao hầm hố như Huracan. Khi còn là Hồng Y Giáo Chủ, ngài thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng hoặc tự lái một chiếc Renault 4 đời 1984 để di chuyển trong Vatican.


Giáo Hoàng Francis và chiếc Renault 4.

Bên cạnh đó, Giáo Hoàng cũng từng sử dụng một chiếc Ford Focus để thực hiện các chuyến đi trong lòng nước Ý. Trong chuyến thăm Mỹ vào năm 2015, Fiat 500L và Jeep Wrangler là những phương tiện được sử dụng để chuyên chở vị yếu nhân này.

TIN LIÊN QUAN

Lâm Quế Minh đọ dáng siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2

Người mẫu 'ruột' của Lamborghini Việt Nam thể hiện vẻ cuốn hút, sexy với cặp Huracan LP580-2 vàng và đỏ tại VIMS 2016.

Lạ mắt với chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 màu tím đầy phá cách

Một chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 tại Canada đã được chủ nhân tân trang diện mạo theo phong cách rất sáng tạo bằng một “bộ áo” tím...

Lạ mắt với chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 màu tím đầy phá cách

Một chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 tại Canada đã được chủ nhân tân trang diện mạo theo phong cách rất sáng tạo bằng một “bộ áo” tím lạ mắt.

Huracan LP580-2 đầu tiên tại Việt Nam mang màu ngoại thất Rosso Mars nổi bật

So với LP610-4, ngoại hình của Huracan LP580-2 chỉ khác biệt ở một số chi tiết như hốc gió được thiết kế góc cạnh, cao hơn, la zăng thiết kế hình nan hoa đẹp mắt đi cùng hệ thống phanh thép hiệu suất cao, đuôi xe tinh chỉnh lại, bổ sung thêm một

Lamborghini Huracan LP580-2 Spyder với mui mềm, tốc độ tối đa 319 km/h chính thức ra mắt

Lamborghini vừa mở rộng thêm lựa chọn cho dòng xe thể thao Huracan bằng phiên bản LP580-2 Spyder.

Lamborghini Huracan Spyder có thêm phiên bản giá rẻ hơn

Nguoiduatin - Phiên bản giá rẻ hơn của siêu xe Lamborghini Huracan Spyder chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh toàn thời gian.

Lamborghini Huracan LP580-2 đầu tiên tại Việt Nam đã gặp chủ nhân Hà Nội

Vậy là sau 7 tháng nằm trưng bày tại showroom cùng những lần Nam tiến hay vào Đà Nẵng tham gia các sự kiện của hãng, chiếc siêu xe Huracan dẫn động cầu sau đã có chủ là người Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối