Nhờ 'vía' Honda Winner, xe máy Honda thi nhau đội giá tại đại lý

Ảnh minh họa

Khảo sát tại nhiều đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), dễ dàng nhận thấy giá thực và giá niêm yết của hầu hết sản phẩm tại đây không giống nhau. Mức chênh lệch tùy thuộc vào độ “hot” của xe, dao động từ 2-10 triệu Đồng tùy mẫu. Cộng thêm với chi phí “lăn bánh”, số tiền mà người tiêu dùng phải chi ra có thể cao hơn so với mức giá công bố khoảng 20 triệu Đồng.

Điển hình như Honda SH150i. Đây là mẫu xe tay ga không mới. Tuy nhiên, với vị thế của một “chiếc xe sang chảnh”, Honda SH150i hiếm khi nào được bán với mức giá 67 triệu Đồng như công bố. HEAD Hà Đông công bố mức 75 triệu Đồng và khẳng định chắc nịch: “Đây là giá đại lý, giá của Honda chỉ để tham khảo”.

Honda Sh150i


Di chuyển vào trung tâm Hà Nội, các HEAD nổi tiếng trên các khu phố Nguyễn Lương Bằng, phố Huế đều xảy ra tình trạng tương tự. Mẫu xe tay ga thông dụng LEAD thậm chí cũng bị bán chênh lên 1-2 triệu Đồng. “Vua xe tay ga” Honda Air Blade cũng không nằm ngoài xu hướng với “giá đại lý” cao hơn khoảng 2 triệu Đồng.

Honda Airblade 2016


Riêng với Honda Air Blade, một số nhân viên bán hàng tại các HEAD còn chào bán phiên bản cũ (hiện không còn được bán tại HEAD) với giá dao động từ 25-35 triệu Đồng, tùy thuộc vào độ “zin” của xe.

“Hot” nhất vẫn là Winner 150 - mẫu xe côn tay thể thao vừa chính thức bán ra thị trường từ ngày 8/6. Hầu hết các đại lý trên toàn Hà Nội đều chốt giá trên 53 triệu Đồng - cao hơn mức 45,5 triệu Đồng mà Honda Việt Nam công bố. Hiện tại, Winner 150 cũng xuất hiện khá ít tại các đại lý.

Ngược lại với xe tay ga, các dòng xe số của Honda được bán chuẩn giá. Cá biệt là MSX 125 được bán thấp hơn so với mức niêm yết. Cộng thêm với khuyến mại hiện tại bằng phiếu quà tặng (không quy đổi sang tiền mặt), MSX 125 đang giúp khách hàng lợi tới gần 10 triệu Đồng. Tuy vậy, điều đó cũng dễ hiểu khi mẫu côn tay nhỏ con này đang nằm cuối bảng xét về doanh số. Có thể thấy, mẫu xe nào không có sức hút, các đại lý không thể làm mưa làm gió về giá bán, thậm chí còn phải giảm giá để kích cầu.

Hiện tượng loan giá, khan hàng của các HEAD Honda vẫn diễn ra bao nhiêu năm nay, thực chất là do lợi dụng tâm lý nôn nóng mua xe mới của khách hàng nhằm đẩy giá lên cao của đại lý. Chiêu trò này tuy không mới, nhưng luôn tỏ ra khá hiệu quả mỗi lần có xe mới ra mắt. Do vậy, để không rơi vào 'ma trận giá' của các HEAD, không ai khác ngoài chính người tiêu dùng phải nắm rõ nhu cầu của mình để có quyết định mua xe hợp lý.

Từ khoá: đại lý honda, giá air blade, giá niêm yết, giá xe honda, giá xe honda mới nhất, giá xe honda sh, giá xe honda winner, giá xe máy honda, honda việt nam, honda winner 150, xe tay ga

Từ khoá : Honda, Winner, thi, nhau

TIN LIÊN QUAN

Chưa đến ngày lên kệ, Honda Winner 150 đã bị "hét giá"

Được niêm yết ở mức giá 45,5 triệu đồng nhưng tại một số HEAD, mẫu tay côn Honda Winner 150 đã bị đội giá cao vọt tới mức 53 triệu đồng.

Cập nhật bảng giá xe máy Honda tháng 8/2018 mới nhất

Cụ thể, các mẫu xe tay ga Vision 2018, Lead 2018, SH 2018, SH Mode 2018, Air Blade 2018 vẫn được bán với giá cao hơn giá đề xuất từ 2,5 triệu – 11 triệu đồng. Riêng xe ga PCX 2018 có giá bán ổn định.

Vừa ra mắt, Honda SH350i 2021 đã có giá bán đại lý với mức chênh lên tới gần 30 triệu đồng

Honda SH350i 2021 bị đội giá ngay sau khi vừa ra mắt chính thức tại Việt Nam với mức chênh lên tới gần 30 triệu đồng.

Bảng giá tháng 7 của mẫu xe Honda Vision

Hiện tại giá bán của mẫu xe Honda Vision tại một số khu vực đang cao hơn khá nhiều so với giá bán đã được đề xuất đến 4 triệu đồng. Thị trường xe máy tại Việt Nam, đang chịu khá nhiều ảnh hưởng đến từ dịch bệnh Covid-19. Và ở một số khu vực như

Cập nhật bảng giá Honda Winner X cuối năm 2021, giảm "khủng" lên đến 17 triệu đồng

Trong dịp cuối năm này, Honda Winner X đang được giảm giá mạnh tại các đại lý, thậm chí là giá thực tế thấp hơn so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Honda Winner X bản đường đua Theo khảo sát tại một số HEAD trên địa bàn Hà Nội, Honda Winner X

Bảng giá bán tháng 6 của mẫu xe Honda Winner X

Giá bán của mẫu xe Honda Winner X vẫn đang tiếp tục giảm. Có những đại lí bán mẫu xe này với giá bán chỉ hơn 30 triệu đồng, tức đã giảm 16 triệu đồng so với giá bán thực tế. Honda Winner X là một cái tên vô cùng quen thuộc tại thị trường Việt Nam.

Bảng giá xe Honda SH 2018 tháng 9/2018 mới nhất tại đại lý

Giá xe SH 2018 trong tháng 9 tại khu vực Hà Nội theo ghi nhận từ các đại lý HEAD lớn tăng cao so với giá mà hãng đề xuất. Ở khu vực TP Hồ Chí Minh, nhìn chung so với thị trường khu vực Hà Nội có mức giá không quá chênh lệch...

Honda SH và SH mode chênh từ 10-12 triệu đồng so với giá đề xuất

Theo đó, các dòng xe tay ga cao cấp như Honda SH, SH mode, Air Blade... vẫn có giá bán cao ngất ngưởng. Trong khi đó, các dòng xe số, xe côn tay không có nhiều sự thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.