Samsung sắp đạt thỏa thuận cung cấp pin cho xe điện Tesla 3

Tesla 3 đang là mẫu xe hơi được mong chờ nhất thế giới hiện tại. Với mức giá 35.000 USD (tương đương 777 triệu đồng), khách hàng sẽ được sở hữu một chiếc xe chạy điện theo xu hướng tương lai. Hiện tại Tesla đã nhận 373.000 đơn đặt hàng trước, mặc dù mẫu xe này đến cuối năm 2017 mới được giao hàng.

Trước nhu cầu rất lớn của khách hàng, CEO Tesla Elon Musk cho biết hãng sẽ tăng sản lượng xe sản xuất lên nửa triệu chiếc vào năm 2018, sớm hơn 2 năm so với mục tiêu ban đầu. Do đó Tesla sẽ gặp khó khăn về nguồn lực sản xuất, đặc biệt là pin – năng lượng chính để vận hành xe điện.

Samsung sắp đạt thỏa thuận cung cấp pin cho xe điện Tesla 3

Mẫu xe điện đang gây sốt trên toàn thế giới Tesla 3

Hiện đối tác sản xuất pin của Tesla là Panasonic Nhật Bản. Do nguồn cung thiếu hụt nên Samsung SDI đang là lựa chọn mà Tesla hướng tới. Theo một nguồn tin nội bộ được cung cấp cho Reuters, Samsung SDI sắp đạt thỏa thuận với hãng xe điện Tesla. Thông tin này ngay lập tức khiến giá trị cổ phiếu Samsung SDI tăng 6% trong phiên giao dịch chiều 7/6, cao hơn nhiều so với mức tăng chung 1,1% của thị trường.

Cuộc thương lượng giữa Samsung SDI và Tesla hiện vẫn trong vòng bí mật. Nguồn tin nội bộ cho biết các đơn đặt hàng sẽ chuyển thành doanh thu thực tế trong một thời gian nữa. Nếu đạt thỏa thuận, đây sẽ là một thương vụ lớn cho cả 2 bên khi Samsung là nhà cung cấp lớn còn Tesla 3 được ví là “iPhone của ngành xe hơi”.

Theo baonghean.vn

Từ khoá : Samsung, thu, cung, pin, cho, Tesla

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Khách hàng kiện Tesla bị Tesla kiện ngược vì tội phỉ báng và đòi bồi thường gần 18 tỷ VNĐ

Một khách hàng Trung Quốc đã thắng kiện Tesla và được hãng bồi thường 1,15 triệu NDT (~ 5,3 tỷ VNĐ), những tưởng mọi việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng mới đây Tesla đã phản công khi kiện lại vị khách đó và yêu cầu được bồi thường 5,05 triệu NDT (~ 17,8

Tesla gây “choáng” với ô tô điện tăng tốc 0 - 100 km/h trong 1,9 giây

Trong buổi ra mắt xe tải chạy điện của Tesla, Elon Musk đã có một bất ngờ tới người hâm mộ Tesla - thế hệ tiếp theo của Tesla Roadster Chiếc xe bản thương mại sẽ có mặt trên các cung đường vào năm 2020. Hiệu năng của Roadster được Tesla công bố có

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.