Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

Từ đầu năm 2016, hãng sản xuất máy bay Airbus đã khởi động dự án phát triển một chiếc máy bay chạy điện với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng (thường được gọi một cách chưa chính xác là xe bay).
Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi với thiết kế thân vuốt thắng về phía sau và cánh quạt nghiêng, cho phép cúng ta có thể hình dung được phần nào diện mạo của những chiếc xe bay trong tương lai gần.

Ngay từ khi công bố dự án hồi 2016, Airbus đã cho biết họ muốn phát triển một đội phương tiện bay chạy điện với khả năng vận hành tự động, sử dụng nhiều động cơ và có khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng, cho phép di chuyển từ nóc của tòa nhà này sang tòa nhà khác trong những thành phố có mật độ dân cư đông, tình hình giao thông thường xuyên tắc nghẽn hay ùn ứ. Dự án được tiến hành bởi một bộ phận của Airbus ở thung lũng Silicon.

Hồi đầu năm nay, Airbus đã phát hành một đoạn video ngắn mô tả về cách hoạt động của những chiếc máy bay trong dự án nói trên. Giờ đây, họ tiếp tục công bố thêm những hình ảnh rất thật chụp tại xưởng phát triển máy bay, cho thấy dự án đã bước sang giai đoạn phát triển nguyên mẫu kích thước thật. Đồng thời, công ty khẳng định mục tiêu từ giờ tới cuối năm sẽ tiến hành bay thử. Được biết, nguyên mẫu của chiếc “xe bay” Airbus gần đây được chuyển từ California tới một trung tâm thử nghiệm bay tại Pendleton, Oregon, nơi nó sẽ được cho bay thử.

Airbus cho biết phiên bản “xe bay” thương mại dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2020. Trên thực tế, Airbus không phải là công ty duy nhất muốn phát triển các phương tiện bay kiểu này mà có ít nhất 19 công ty khác cũng đang phát triển xe bay, bao gồm cả những tập đoàn nổi tiếng như Boeing, Kitty Hawk - do đồng sáng lập Google là Larry Page sở hữu. Uber gần đây cũng tuyên bố đang hợp tác với NASA để hiện thực hóa dự án thử nghiệm taxi bay vào năm 2020.

Tham khảo Theverge, Vahara

TIN LIÊN QUAN

Airbus thai nghén dịch vụ taxi trên không tự lái

Airbus đang có mong muốn trình làng một đội ngũ taxi trên không nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đang ngày càng tăng ở các đô thị.

Airbus biến vận tải cơ C-295 thành máy bay tấn công

Airbus muốn biến vận tải cơ C-295 của mình thành một máy bay chiến đấu toàn diện bằng việc trang bị cho nó các tên lửa và bom dẫn dường bằng laser.

Airbus ra mắt xe vừa chạy vừa bay Pop.Up tại Geneva 2017

Tại triển lãm xe hơi thế giới Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra ở Thuỵ Sỹ, hãng chế tạo máy bay Airbus đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người khi bất ngờ giới thiệu một mẫu ôtô bay cá nhân vô cùng độc đáo ở dạng concept ý tưởng mang tên

Audi và Airbus bắt tay thử nghiệm dự án taxi bay ở Đức

Cùng với dự án Urban Air Mobility những chiếc taxi bay không còn đơn giản là điều mà những người sáng tạo phim hoạt hình hay phim viễn tưởng nghĩ đến nữa mà nó đã ở tương đối gần thực tế.

Audi và Airbus được phép thử nghiệm các mô hình taxi bay tại Ingolstadt

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Andreas Scheuer cho biết: “Taxi bay không còn là câu chuyện của tương lai nữa, chúng có thể giúp chúng ta vươn tới một tầm cao mới về tính di động. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, cũng như những công ty khởi

Cận cảnh Taxi bay do Audi, Airbus và Italdesign hợp tác phát triển

Audi cùng hãng sản xuất máy bay Airbus và nhà thiết kế Italdesign vừa công bố mô hình có tỷ lệ 1:4 của mẫu concept Taxi bay tên Pop.Up Next tại Drone Week ở Amsterdam.

Porsche Cayenne kéo máy bay Airbus A380 lập kỷ lục Guinness

Kỳ tích mới vừa được Porsche và Air France hợp tác thực hiện, dưới sự giám sát của tổ chức Guinness World Records, diễn ra tại sân bay Paris Charles de Gaulle Airport.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.