Cặp xe adventure BMW F750GS và F850GS chính thức ra mắt

BMW F750GS và F850GS thế hệ mới cũng là những tâm điểm chính của khu trưng bày BMW tại triển lãm năm nay. Kế thừa chiếc F700 và F800 cũ, tuy nhiên điểm chung duy nhất giữa chúng chỉ là ngôn ngữ thiết kế hiện đại.

Xem đoạn clip giới thiệu BMW F 750 GS và F 850 GS mới:


Theo BMW, hãng đã thiết kế F750GS và F850GS theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau, với cảm giác lái khác nhau thay vì chỉ đơn thuần là những phiên bản 'giá rẻ' của dòng adventure cỡ lớn R1200 series.


Cặp xe adventure BMW F750GS và F850GS chính thức ra mắt
Mặc dù chia sẻ chung khung và động cơ cũng như có kiểu dáng thân xe giống nhau, tuy nhiên F750GS và F850GS lại là 2 mẫu xe khá khác nhau về công năng sử dụng. Trong đó, F750GS có thể coi là một mẫu naked bike 'trá hình' adventure khi được thiết kế chủ yếu để vận hành trên đường thường, với cặp mâm đúc 5 cánh kép đường kính 17 inch cho cả 2 bánh, lốp thường và kính chắn gió với tác dụng chính là trang trí. Phiên bản này cũng chỉ được trang bị phuộc ống lồng phía trước.
Trong khi đó trên F850GS, BMW đã biến chiếc xe thành một mẫu adventure hạng trung thực thụ với kính chắn gió cao hơn cùng cặp phuộc trước USD có khoảng hành trình lớn. Xe cũng sở hữu cặp bánh căm không săm tương tự các dòng R1200GS Adventure, với đường kính trước sau đúng cấu hình của một mẫu xe địa hình là 21/17 inch. F850 GS cũng được trang bị sẵn cặp lốp gai địa hình.
Cả F750GS và F850GS đều đã được nâng cấp mạnh về mặt công nghệ và tiện ích so với thế hệ trước. Chúng sở hữu bảng đồng hồ là một màn hình màu TFT 6,5 inch lớn với kết nối smartphone cho các tính năng như định vị, gọi điện rảnh tay và điều khiển nhạc. Thêm tiền, khách hàng còn có thể bổ sung thêm tính năng gọi khẩn cấp, khóa thông minh, giữ ga tự động Cruise Control, cảm biến áp suất lốp và Gear Shift Pro - hệ thống chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống kèm khả năng tự 'vê ga' mỗi khi chuyển số (auto blipper).
'Trái tim' của cả 2 mẫu adventure cỡ trung thế hệ mới của BMW đều là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 853cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này được thiết kế với góc trục khuỷu 270 độ để đem tới các đặc tính và tiếng nổ như máy V-Twin, cùng với 2 trục cân bằng giảm độ rung giật. Trên F750GS, động cơ được giới hạn công suất ở mức 76,4 mã lực, trong khi F850GS mạnh tới 93,8 mã lực.
Giúp kiểm soát động cơ là hệ thống bướm ga điện tử cùng các chế độ lái khác nhau như Rain và Road. Ngoài ra BMW còn đưa ra thêm các chế độ tùy chọn Dynamic, Enduro và Enduro Pro (chỉ có trên F850GS). Những chế độ này sẽ thay đổi cảm giác tay ga, cũng như hệ thống điều khiển lực kéo và phuộc để phù hợp với từng điều kiện vận hành khác nhau.
Với động cơ mạnh mẽ hơn, BMW cũng đã thiết kế lại hoàn toàn chassis của xe với hệ khung và phuộc mới. Trong đó, thay đổi lớn nhất là tùy chọn phuộc điện tử chủ động Dynamic ESA. Không giống các hệ thống treo điện tử khác chỉ đơn thuần cài đặt qua các chế độ khác nhau, Dynamic ESA còn có khả năng thay đổi biến thiên dựa theo phong cách lái xe của người điều khiển và điều kiện mặt đường. Bộ khung dạng cầu thép mới của F750GS và F850GS mới cũng chắc chắn hơn rất nhiều so với F700/F800 cũ.
BMW sẽ bán F750GS với 2 phiên bản là Standard và Exclusive, trong khi F850GS có thêm bản Rallye. Giá cũng như thời điểm chính thức bán ra của các mẫu xe thế hệ mới này hiện chưa được BMW tiết lộ.

TIN LIÊN QUAN

BMW triệu hồi hơn 1.400 chiếc F850GS và F750GS vì lỗi động cơ

Thương hiệu BMW Motorrad mới đây đã xác nhận việc triệu hồi một số lượng lớn các xe BMW F850GS và F750GS vừa được ra mắt cách đây ít lâu bởi lỗi động cơ có liên quan đến hộp số và bơm dầu có thể gây hỏng nặng cho động cơ của chiếc Adventure này.

BMW Motorrad đã công bố chiếc BMW F750GS và BMW F850GS tại Triển lãm EICMA 2017 ở Milan, Italy

BMW đã xây dựng hai chiếc xe địa hình trên khung sườn thép. Thiết kế của hai chiếc xe đều mới mẻ và cơ bắp. BMW đã đặt thùng nhiên liệu theo cách bố trí truyền thống, để tối ưu và trung tâm trọng lực được cải tiến.

Top 10 xế phượt tầm trung đáng mua nhất 2018(P2)

Cầm cương các mẫu xế phượt này, tạm xa chốn đô thị ồn ào, đi lên vùng rẻo cao hay miền quê xa xôi nào trong dịp nghỉ lễ sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho những thời gian tiếp theo.

BMW F850XR, S1000XR, F850GS 2019 sẽ được trình làng vào tuần tới

Đối với các thông tin ban đầu được biết về F850XR đã được thử nghiệm trên đường cao tốc, từ hình ảnh trong bài viết chúng ta cần đính chính lại rằng sự xuất hiện của bản thực F850XR sắp tới sẽ sao chép gần giống với mẫu 9Cento concept, đặc biệt là

10 mẫu mô tô adventure mới ra mắt tại EICMA 2017

] Các dòng xe mô tô adventure địa hình đường trường ở tầm trung và giá rẻ, với thiết kế gợi nhớ về những mẫu xe đua rally raid là xu hướng tại triển lãm EICMA 2017.

Hàng loạt mô hình từ tay ga đến xe địa hình của hãng xe BMW xuất hiện tại EICMA 2017

Triển lãm EICMA 2017 xuất hiện hàng loạt xe công nghệ cao cấp từ hãng BMW Đức

Xe adventure BMW F850GS 2017 bất ngờ lộ diện

Chiếc xe dự kiến chính thức ra mắt tại Triển lãm Milan (EICMA) 2017 vào tháng 11.Được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với mẫu Honda Africa Twin và Ducati Multistrada 950 enduro, F850GS sở hữu hàng loạt điểm mới so với bản trước đây là F800GS.

Wunderlich giới thiệu phụ kiện mới cho BMW F850GS

Các chuyên gia BMW Wunderlich đã tung ra một loạt các phụ kiện BMW F850GS mới nhằm cải thiện khả năng chinh phục địa hình của chiếc xe. Các bộ phận mới cung cấp khả năng bảo vệ cho chiếc xe và tạo cảm giác thoải mái cho người lái.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”